Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết

Ngày 18/01/2016 09:58 AM (GMT+7)

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa đến Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, hàng trăm người dân làm nghề trồng quất ở Hội An (Quảng Nam) đang phấn khởi chờ xuất bán vì năm nay được mùa.

Quất là loài cây “thương hiệu” của Hội An từ lâu đời, các vùng chuyên canh trồng thường xuyên như Thanh Hà, Tân An, Cẩm Hà; trong đó vùng đất Cẩm Hà trồng nhiều và nổi tiếng nhất trên diện tích hơn 65ha. Ở đây, mỗi năm trồng mới hơn 50 nghìn chậu quất cảnh, hơn 55 nghìn quất đất. Thu nhập từ hoa cây cảnh năm vừa qua đạt hơn 26 tỷ đồng.

Theo quan niệm, mỗi khi Tết đến, người dân thường chọn cây quất với nhiều trái trĩu nặng, chín vàng trưng bày trong nhà để cầu mong sự may mắn, tiền tài nhiều, sung túc trong năm mới.

Quất Hội An có tiếng cung cấp cho người dân địa bàn miền trung Tây Nguyên chơi Tết nên khi cận Tết các thương lái tìm đến tận nơi đặt hàng, thu mua để chở đi bán.

Theo nhiều người dân, thời tiết năm nay tốt nên quất phát triển cho trái đều rất phấn khởi. Công việc hiện tại chỉ tỉa cành, tưới nước và chờ cho quất vào chậu để bán.

Ông Hưng, một người dân trồng quất xã Cẩm Hà, cho biết: "Giá quất năm nào cũng dao động từ 300 ngàn đồng đến khoảng 1,5 triệu đồng/chậu. Còn quất dáng đẹp, trĩu trái, lâu năm được bán với giá cao hơn".

Hiện đã có một số thương lái ở Quảng Ngãi, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam), Đà Nẵng, Gia Lai tìm tới Hội An đặt tiền mua quất với nhiều nhà vườn.

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 1

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 2

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 3

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 4

Ở Quảng Nam, quất là loài cây được trồng nhiều ở Cẩm Hà (Hội An) với "thương hiệu" từ lâu đời, mỗi năm xuất bán hàng nghìn chậu quất cảnh, quất đất. Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa đến Tết Bính Thân, quất đã hửng chín, trái đều, người dân rất phấn khởi

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 5

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 6

Mỗi chậu quất giá bán giao động từ 300 ngàn đồng đến hơn 1,5 triệu đồng; nếu quất được tạo dáng đẹp, trái trĩu xum xuê, lâu năm giá bán cao hơn

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 7

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 8

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 9

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 10

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 11

Nhiều nhà vườn quất đang độ chín dần, phơi phới sắc cam, công việc của người dân hiện tại chỉ tỉa cành, tưới nước và chờ cho quất vào chậu để bán

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 12

Người trồng quất Hội An phấn khởi chờ Tết - 13

Theo quan niệm, mỗi khi Tết đến, người dân thường chọn cây quất với nhiều trái trĩu nặng, chín vàng ươm trưng bày trong nhà để cầu mong sự may mắn, tiền tài nhiều, sung túc trong năm mới

Th. Tâm - Vân Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h