“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén xuất viện sau TNGT

Ngày 04/04/2016 20:43 PM (GMT+7)

Sau 2 tuần điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy vì tai nạn giao thông, ông Huỳnh Văn Nén đã được xuất viện vào chiều 4.4.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), sáng 4.4, ông Huỳnh Văn Nén không còn phải truyền nước biển, có thể ăn uống và giao tiếp bình thường, không bị “hạn chế ngôn ngữ” như lúc mới nhập viện. Cũng theo các bác sỹ của bệnh viện, máu bầm trong não của ông Nén đang tan dần, chuyển biến sức khỏe tốt và ông đã khỏe hơn rất nhiều.

Trao đổi với PV lúc 18h15, bà Nguyễn Thị Cẩm, vợ ông Huỳnh Văn Nén chia sẻ: “Sức khỏe của ông Nén đã tốt hơn nhiều, đi lại bình thường và có tinh thần tốt, nói chuyện khi nào cũng vui vẻ. Tôi cũng có lời cảm ơn đến đội ngũ bác sỹ, y tá của Bệnh viện Chợ Rẫy đã chăm sóc tận tình cho ông Nén trong thời gian qua”.

Bà Cẩm cho biết thêm, Bệnh viện Chợ Rẫy đã miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho ông Nén, các thủ tục xuất viện cũng đã hoàn thành trong chiều 4.4. Hiện, gia đình đang đợi người thân từ Bình Thuận đưa xe lên đón về, dự kiến sẽ về ngay trong đêm.

“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén xuất viện sau TNGT - 1

Ông Huỳnh Văn Nén đã được xuất viện vào chiều 4.4. (Ảnh: H.Đ)

“Mặc dù đã được miễn phí điều trị, nhưng gia đình vẫn gặp khó khăn trong chi phí ăn uống và thuốc thang. Bây giờ tôi đang chuẩn bị đi mua thuốc theo toa bác sĩ cho, mà không biết có đủ tiền không. Dù sao cũng phải mua ở đây chứ về quê sợ không có thuốc”, bà Cẩm tâm sự với PV.

Trước đó, sau khi nắm bắt thông tin về tình trạng sức khỏe của ông Nén và khó khăn về kinh tế của gia đình ông, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy miễn hoàn toàn chi phí điều trị cho ông Nén.

Khoảng 17h45 ngày 22.3, “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén bị tai nạn xe máy nghiêm trọng khi đang tập lái xe và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch (dập não thái dương trái, xuất huyết não và xây xát khắp người).

Ông Nén được người nhà đưa vào phòng khám đa khoa gần và rồi chuyển tiếp đến Bệnh viện Hàm Tân cấp cứu. Tại đây, tình trạng sức khỏe ông Nén diễn biến xấu đi nên buộc phải chuyển lên tuyến trên. Thời điểm này, ông Nén bị co giật, hôn mê sâu và được chẩn đoán gãy xương đòn.

Đến 21h đêm cùng ngày, ông Nén nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy và chẩn đoán ban đầu được xác định là bị xuất huyết thái dương nhưng chưa đến mức phải phẫu thuật. Qua quá trình điều trị, chăm sóc của đội ngũ nhân viên y tế và người nhà, đến chiều 4.4, ông Nén đã có thể xuất viện.

Ông Huỳnh Văn Nén, sinh năm 1962, đã phải chịu hai án oan về tội giết người, đều xảy ra tại thị trấn Tân Minh (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận). Trong “kỳ án vườn điều”, ông Nén và 9 bị cáo khác (bên nhà vợ) phải chịu án 5 năm tù giam về tội giết người với vai trò đồng phạm.

Trải qua 12 năm nhưng không tìm được hung thủ, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Trong khi đó, ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân trong vụ án “giết bà Bông, cướp nhẫn vàng”.

Sau gần 17 năm ngồi tù oan, ngày 4.10.2015, ông Nén được tại ngoại; ngày 3.12.2015, ông được TAND tỉnh Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương.

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất