Người vợ âm thầm ra đi để "rửa" tiếng phản bội chồng

Ngày 15/06/2014 09:02 AM (GMT+7)

Những ngày qua, vụ tự tử của chị Trần Thị N. (23 tuổi) đã làm rúng động dư luận xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Vừa thương xót, người dân nơi đây không khỏi bất bình bởi dù đã có chồng con, chị N. vẫn liên tục quan hệ bất chính với nhiều người đàn ông.

Đến khi người chồng bắt quả tang, kiên quyết đòi ly dị và cha mẹ phải muối mặt qua xin lỗi thông gia, người phụ nữ trắc nết vì quá xấu hổ đã âm thầm ra rẫy keo sau nhà tự kết liễu mạng sống.

Người vợ âm thầm ra đi để quot;rửaquot; tiếng phản bội chồng - 1

Hiện trường nơi chị Nữ tự đâm vào cổ tự vẫn. Ảnh TG

Chỉ vì phút ngã lòng

Ở xã Bình Đông, N. nổi tiếng là cô gái có nhan sắc. Thời thiếu n., cô đã được rất nhiều trai làng để ý. Thế rồi tình yêu sớm nảy nở, N. lên xe hoa với anh N.T.T. khi vừa tròn 19 tuổi. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ khá hạnh phúc bởi cả hai đều đến với nhau theo tiếng gọi tình yêu. Sau ngày cưới, N. thể hiện rất tốt trong vai trò làm dâu. Không chỉ chăm lo mái ấm, cô còn tỏ ra là người con dâu hiếu thảo.

Năm 21 tuổi, N. sinh đứa con đầu lòng. Đúng như người xưa từng nói “gái một con trông mòn con mắt”. Dù đã có con, N. vẫn giữ được nhan sắc mặn mà. Trong bối cảnh chồng đi làm xa nhà, cô luôn nhận những lời ong tiếng ve của đám đàn ông thích “trêu hoa ghẹo nguyệt”. Và rồi phút ngã lòng, N. đã không giữ được mình. Kể từ lần đầu tiên sa ngã, cô như con thiêu thân lao vào các mối quan hệ bất chính với nhiều đàn ông những khi chồng vắng nhà. Và rồi, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, vụ việc đã không qua mắt được những người hàng xóm. Nhiều lời bàn tán dị nghị lan dần, không còn gói gọn trong làng Tân Hi nữa mà đã rộng ra khắp xã.

Đi làm xa trở về, tận tai nghe những lời ong ve đồn thổi nhưng anh N.T.T vẫn một mực tin vào cô vợ trẻ đẹp. Nhiều lần, anh còn thủ thỉ với vợ về chuyện mình nghe được và nhất mực bày tỏ sự hài lòng với gia đình hạnh phúc. Tình yêu đã khiến anh tin rằng, người vợ trẻ đẹp không làm điều gì có lỗi. Chỉ đến khi chính anh “bắt tận tay, day tận trán”, anh mới chết lặng tin vào sự thật phũ phàng. Ôm đứa con vừa tròn 2 tuổi vào lòng, ánh mắt thất thần, anh T. kể: “Chúng tôi yêu nhau từ hồi còn đi học. Ra trường, tình cảm đó được sự đồng thuận của hai bên gia đình nên chúng tôi đã sớm làm đám cưới. Tôi vẫn biết N. nhận được nhiều lời tán tỉnh của đàn ông bên ngoài. Nhưng từ khi còn là người yêu, cô ấy chưa bao giờ nghĩ đến ai khác ngoài tôi. Tôi thật sự rất sốc khi chính mắt nhìn thấy vợ phản bội”.

Sự sa ngã của người đàn bà xinh đẹp được bắt đầu hơn một năm trước. Lúc đó, những đứa trẻ chăn trâu đã phát hiện N. đang ngây ngất trong vòng tay một người thanh niên chưa vợ cạnh nhà và tin tức này nhanh chóng được truyền đi. Kể từ đó, nhiều người đàn ông trong làng cũng thường xuyên lần mò tìm đến N. mỗi lần anh T. đi vắng. Trót không chung thủy với chồng, N. ngả vào vòng tay nhiều người đàn ông khác mà không có điểm dừng.

Cứ thế, danh sách những tình nhân của N. ngày một dài ra. Dục vọng đã làm N. bị che mờ lý trí và chuỗi sai trái đó chỉ chấm dứt khi người chồng phát hiện sự việc. Nhớ lại chuyện đau lòng hôm đó, anh T. kể: “Khi đột ngột trở về nhà vào giữa trưa, tôi chợt thấy nhà có đôi dép lạ. Tưởng trộm, tôi không lên tiếng mà rón rén bước vào bên trong nhà. Trên chiếc giường hạnh phúc của vợ chồng tôi từ khi cưới nhau, vợ tôi đang diễn cảnh “trai trên, gái dưới” với một gã đàn ông khác”. Quá đau khổ vì bị cắm sừng, anh T. như bị muôn ngàn nhát dao đâm thấu ruột gan. Cho đến tận bây giờ, anh vẫn không thể nén nỗi đau khi nhớ lại thứ âm thanh đầy nhục dục đã nghe hôm ấy. “Chuyện xấu của vợ không lẽ nói ầm lên cho cả làng xóm cười chê. Nghĩ thế, tôi lẳng lặng bỏ đi. Không ngờ, chính cách hành xử ấy đã khiến N. dằn vặt”, anh T. chua xót.

Lựa chọn bi thảm

Bị chồng phát hiện bí mật lâu nay cố giấu, người vợ trẻ chợt tỉnh ngộ. Nhưng lúc ấy, mọi chuyện đã vượt quá giới hạn. Bao tình yêu thương, niềm tin đặt vào người vợ xinh đẹp, thảo hiền tan vỡ, anh T. đã không thể vượt qua được nỗi mặc cảm dày vò. Sau khi suy nghĩ, anh quyết định sang nhà cha mẹ vợ để nói tỏ tường câu chuyện, đồng thời bày tỏ nguyện vọng ly hôn. Quá choáng váng, hai ông bà chỉ biết khuyên T. nên cố gắng bình tĩnh và không tiếc lời trách móc cô con gái vì chuyện tày đình.

Tối 23/5, cha mẹ N. đã đích thân sang nhà thông gia nói lời xin lỗi. Những bậc làm cha mẹ hai bên đã ngồi xuống bàn cách phân xử về chuyện này. Ở làng quê, ai đã có điều tiếng, nhất là chuyện chung chạ với người khác thì thật khó sống yên ổn. Trong lúc hai gia đình và chồng đang nói chuyện, N. vừa ru con ngủ vừa rấm rứt khóc. Rồi trong lúc quẫn trí, muốn tránh tai tiếng cho chồng con và cha mẹ, cô đã lẳng lặng ra rẫy keo phía sau nhà… Khi anh T. bước vào phòng gọi vợ ra để nghe cha mẹ nói chuyện thì không thấy N. đâu. Cả nhà đổ xô đi tìm. Đến tận khuya, họ phát hiện N. đã tắt thở, thi thể nằm trên nền đất lạnh phía sau nhà với vết dao đâm chí mạng ở cổ. Dù không thể tha thứ cho vợ nhưng khi thấy người phụ nữ mình yêu thương đang nằm trên vũng máu, anh đã đau đớn ngất lịm đi.

Ôm đứa con vào lòng, đôi tay vẫn còn nắm lấy album ảnh cưới của hai vợ chồng, anh T. bùi ngùi: “Dù sao cũng là vợ chồng, tôi trách vợ nhiều lắm nhưng cái kết này khiến tôi thấy đau đớn. Từ nay, con tôi sẽ không còn mẹ, chẳng biết cháu sẽ sống sao khi lớn lên đây”. Đám tang vừa tổ chức xong, trong căn nhà ảm đạm, cha con anh T. cùng với gia đình hai bên vẫn lặng lẽ ngồi cạnh nhau. 23 tuổi tuy chưa hiểu hết việc đời nhưng cũng không còn quá trẻ để bồng bột. Người ra đi giải thoát tội lỗi nhưng người ở lại thì cứ mãi thẫn thờ trong nỗi đau mà chẳng biết đến khi nào nguôi ngoai. Nhìn di ảnh của N., người đàn bà xinh đẹp với đôi mắt hút hồn, ai nấy điều xót thương. Cũng chính nhan sắc trời ban đó mà N. đã không vượt qua được cám dỗ mỗi khi chồng đi làm xa, dẫn đến cái kết thương tâm. Cha mẹ chồng N. cứ đi ra đi vào, hết nhìn nhà thông gia rồi lại đến đứa cháu nội ngây thơ chạy nhảy trên nền gạch bông. Cháu còn quá bé để hiểu được nỗi đau này.

Trao đổi với chúng tôi, Phó trưởng Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tiến hành điều tra vụ việc đồng thời phối hợp với công an tỉnh để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân Nữ. Kết quả điều tra cho thấy: Trần Thị Nữ tuy có chồng con nhưng đã quan hệ bất chính với nhiều người đàn ông khác. Tối 23/5, cha mẹ của chị Nữ đã đến nhà chồng xin lỗi. Sau đó vì quá xấu hổ nên chị Nữ đã tự dùng dao đâm vào cổ mình, dẫn đến cái chết vào lúc 21h cùng ngày”.

Theo Thiện Thuật
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan