"Nhà có còn gì nữa đâu, người mất gần hết, còn mỗi bộ quần áo mặc trên người"

Ngày 13/09/2024 08:45 AM (GMT+7)

Họ, người thì mất 3, người thì mất 5 người thân trong gia đình. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng sau trận lũ kinh hoàng ở thôn Làng Nủ, họ đều giống nhau ở chỗ: Không còn gì cả, ngoài mỗi bộ quần áo mặc trên người.

Ông Nông Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh (bìa trái), và đại diện Báo Người Lao Động (bìa phải) trao hỗ trợ từ Quỹ bạn đọc Báo Người Lao Động tới gia đình ông Sầm Văn Bóng và ông Hoàng Ngọc Vinh

Ông Nông Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh (bìa trái), và đại diện Báo Người Lao Động (bìa phải) trao hỗ trợ từ Quỹ bạn đọc Báo Người Lao Động tới gia đình ông Sầm Văn Bóng và ông Hoàng Ngọc Vinh

Chiều 12-9, đại diện Báo Người Lao Động đã trao 20 triệu đồng (mỗi gia đình 10 triệu đồng) từ Quỹ bạn đọc Báo Người Lao Động tới đại diện 2 hộ gia đình có nhiều người thân thiệt mạng và mất tích do trận lũ đất kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Ông Sầm Văn Bóng (44 tuổi) vẫn chưa hết thất thần và bàng hoàng khi tai hoạ bỗng ập đến gia đình ông và bà con trong thôn. Gia đình ông ở khu vực đầu Vằng Kheo, nơi lũ quét quét qua đầu tiên trong thôn và 5 người trong gia đình đã mất gồm vợ, vợ chồng con trai, đứa cháu trai 38 ngày tuổi chưa kịp đặt tên cùng người con gái út. Hiện mới chỉ tìm thấy người con trai và cháu bé, còn 3 người thân trong gia đình gồm vợ, con dâu, con gái chưa tìm thấy.

"Mọi thứ diễn ra quá nhanh, tôi mới ra ngoài đi xem con nước cùng mấy người được vài phút thì bùn đất đá ập xuống, cuồn cuộn kéo đi tất cả. Có vài phút mà tôi mất hết cả vợ, con, cháu" - ông Bóng chia sẻ.

Ông Sầm Văn Bóng 

Sau trận lũ kinh hoàng, chỉ còn ông và một người con trai còn sống. Hai bố con hiện đang tá túc tại trường mầm non. Tài sản không còn gì. "Đến cái căn cước công dân cũng chẳng còn" - ông Bóng nói.

Trong sáng 12-9, ông Bóng cùng một số người dân tiếp tục tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng tìm kiếm những người đang còn mất tích.

"Nỗi đau với gia đình tôi quá lớn. Mất 5 người thân, mất hết tài sản, tôi và một đứa con trai may mắn thoát nạn. Hôm nay Báo Người Lao Động về trao hỗ trợ gia đình tôi 10 triệu đồng để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tôi thật sự xúc động và vô cùng cảm ơn thật nhiều" - ông Sầm Văn Bóng xúc động nói.

Ông Hoàng Ngọc Vinh cũng chồng chất nỗi đau không kém. Hôm lũ tràn về, ông ra khỏi nhà đi thăm lúa, khi về đến gần nhà thì thấy đất từ nổ như sấm, bắn tung toé ở phía đỉnh núi con Voi và sau đó ầm ầm đổ về phía làng và vùi lấp toàn bộ 37 ngôi nhà trong vài phút. Ông Vinh nhìn thấy và bỏ chạy nên may mắn thoát chết nhưng người thân của ông đang ngủ trong nhà thì không may mắn như vậy. "Ba người thân của tôi gồm vợ và hai đứa cháu nội đã bị đất vùi lấp. Hiện đã tìm thấy thi thể của vợ và một đứa cháu trai, giờ vẫn còn đứa cháu gái đang mất tích" - ông Vinh rầu rĩ nói.

Ông Hoàng Ngọc Vinh

Ông Nông Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh, cho biết cả gia đình nhà ông Sầm Văn Bóng và Hoàng Ngọc Vinh đều chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và là công dân chịu khó làm ăn ở địa phương. 

"Tôi cảm ơn sự quan tâm của bạn đọc Báo Người Lao Động đã quan tâm đến người dân bị thiệt hại nặng nề trong mưa lũ, trong đó có việc giúp đỡ gia đình anh Bóng và anh Vinh"- ông Mạnh nói.

Lũ trên sông Hồng và nhiều sông ở miền Bắc đang xuống
Theo cơ quan khí tượng, lũ trên sông Hồng và nhiều sông ở miền Bắc đang xuống. Cảnh báo tình trạng ngập ở các khu vực ven sông, bãi bồi trong những...

Mưa lũ sau bão Yagi

Theo Tin-ảnh-video: Tuấn Minh - Văn Duẩn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lũ sau bão Yagi