Tin tức 24h: Một lớp học có 7 trẻ tử vong vì lũ quét, cô giáo rưng rưng gói di vật gửi về gia đình

H.A - Ngày 12/09/2024 19:02 PM (GMT+7)

Tại một lớp học mầm non có 18 em thì 7 học sinh tử vong trong trận lũ quét. Các cô giáo mầm non lặng người xếp kỷ vật của các em trước khi trao về cho người thân.

Một lớp học có 7 trẻ tử vong vì lũ quét: Cô giáo rưng rưng gói di vật gửi về gia đình

Ngày 12/9, tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai không khí tang thương bao trùm Điểm trường Làng Nủ (Trường Mầm non số 1 Phúc Khánh).

Những hình ảnh vui vẻ ngày nào nay đã không còn khi tại điểm trường có 7 em tử vong do trận lũ quét vừa qua. Trong đó, có 5 em học lớp lớn (4-5 tuổi) và 2 em lớp bé (2-3 tuổi).

Cô Nự (bên phải) xem lại kỷ vật của các bé. Ảnh: Hoài Thương

Cô Nự (bên phải) xem lại kỷ vật của các bé. Ảnh: Hoài Thương

Ôm trong lòng những kỷ vật của các em, cô Hoàng Thị Nự, giáo viên chủ nhiệm lớp lớn cho VietNamNet biết: "Tôi đã chăm sóc, dạy dỗ từ khi các em mới hơn 2 tuổi. Sau bao năm gắn bó, tôi đã coi các em như những đứa con của mình".

Nhớ về những kỷ niệm cùng các học trò, cô Nự không kìm được nước mắt: "Thương lắm...". Cùng với cô Nự, các cô giáo của điểm trường nén xúc động xếp những kỷ vật của các em (dép, cốc uống nước, bức tranh tô màu dở...) để trao về với người thân.

Tin tức 24h: Một lớp học có 7 trẻ tử vong vì lũ quét, cô giáo rưng rưng gói di vật gửi về gia đình - 2

Các cô giáo xếp kỷ vật của học trò gửi về cho gia đình. Ảnh: Hoài Thương

Các cô giáo xếp kỷ vật của học trò gửi về cho gia đình. Ảnh: Hoài Thương

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Bùi Minh Tuân, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bảo Yên cho biết, gia đình các học sinh tử vong đều có hoàn cảnh khó khăn. Hiện, ngành giáo dục huyện Bảo Yên đang cùng các lực lượng khắc phục hậu quả của trận lũ quét kinh hoàng này.

Huyện Bảo Yên có 30 trẻ nhỏ tử vong vì lũ, trong đó có 7 em đến từ một lớp của Trường mầm non số 1 Phúc Khánh, 3 em còn lại chưa đến tuổi đi học.

Trong đợt mưa lũ nghiêm trọng, tỉnh Lào Cai đã ghi nhận thiệt hại lớn trên diện rộng. Theo số liệu từ các cơ quan chức năng, tình hình lũ lụt đã ảnh hưởng tới 6 huyện và thành phố trong toàn tỉnh, gây ra tổn thất nặng nề cả về con người và tài sản.

Cụ thể, đã có 234 người gặp nạn do mưa lũ, trong đó, 88 người đã thiệt mạng, 85 người hiện vẫn đang mất tích, và 70 người khác bị thương, bao gồm 10 trường hợp bị thương nặng.

Về lĩnh vực nông nghiệp, khoảng 2.800 ha đất nông nghiệp đã bị ngập úng và hư hại, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh kế của người dân. Tổng cộng 7.500 hộ gia đình chịu tác động, trong đó một nửa bị thiệt hại nghiêm trọng.

Ước tính tổng thiệt hại về kinh tế tại Lào Cai do đợt mưa lũ này gây ra vào khoảng 3.000 tỷ đồng. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực triển khai công tác cứu hộ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi" lãnh án 7 năm 3 tháng tù vì lừa đảo

Bị cáo Trương Thị Hương được biết đến là "cô đồng bổ cau" xem bói nổi tiếng mạng xã hội với câu nói "đúng nhận, sai cãi".

Bị cáo Trương Thị Hương tại phiên toà

Bị cáo Trương Thị Hương tại phiên toà

Theo cáo trạng, đầu năm 2022, Trương Thị Hương (SN 1986, trú phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn) xây điện tại nhà ở phường Hiến Thành để xem bói, lợi dụng sự mê tín của người dân để lấy tiền.

Hương đã lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh P.S.T. (SN 1990, ở thị xã Kinh Môn) và anh T.T.X. (SN 1990, ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng) để xem bói, đưa ra các thông tin giả dối, chiếm đoạt của hai gia đình 242,5 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 19-2-2022, Hương xem bói cho anh P.S.T.. Tin lời cô đồng nói nếu không làm lễ giải hạn thì bố của anh sẽ gặp hạn, tiền của làm ra sẽ mất hết, vợ chồng anh T. chuyển khoản cho cô đồng 2 lần tiền, tổng 62,5 triệu đồng.

Sau khi làm lễ, anh T. thấy cuộc sống và công việc vẫn gặp khó khăn như trước, bố đẻ anh còn bị tai biến. 

Ngày 6-12-2022, Trương Thị Hương tiếp tục xem bói cho anh X. và đưa ra thông tin gian dối để vợ chồng anh tin tưởng là nhà anh bị yểm bùa, có ma quỷ quấy phá, gia đình có vận hạn.

Hương nói với anh X. muốn giải vận hạn và bán được nhà thì phải làm lễ, chi phí hết 270 triệu đồng. Anh X. nói không lo được số tiền thì Hương giảm còn 180 triệu đồng. Hương nói sẽ cho anh X. làm chủ đài, đến 28-12-2022 sẽ bán được nhà, nếu nói sai thì Hương sẽ bị "mù mồm".

Tin lời, vợ chồng anh X. đã đưa cho Hương 2 lần với tổng 180 triệu đồng.

Sau khi làm lễ xong, vợ chồng anh X. chờ đến hết tháng 12-2022 vẫn không bán được nhà, công việc không thuận lợi. Ngày 12-2-2023, anh X. gửi đơn tố giác hành vi của Hương đến Công an thị xã Kinh Môn.

Trước đó, phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 21-8, HĐXX TAND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) quyết định trả hồ sơ cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung vụ án cô đồng Trương Thị Hương lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa này, bị cáo Trương Thị Hương kêu oan và đề nghị HĐXX minh oan cho mình. Việc xuất hiện các video, livestream bị cáo hầu đồng, xem bói trên mạng xã hội và được biết đến rộng rãi với câu nói "đúng nhận, sai cãi", Trương Thị Hương khẳng định không tự làm việc này mà do những người đến làm lễ tự ý quay rồi phát tán lên mạng xã hội.

Cháy nhà trong hẻm ở quận 12, một phụ nữ được cứu

Ngày 12-9, Công an quận 12, TP.HCM lập hồ sơ điều tra vụ cháy nhà trong hẻm đường Thạnh Lộc 17.

Thông tin ban đầu, trưa cùng ngày, người dân sống trong hẻm 24, đường Thạnh Lộc 17, phường Thạnh Lộc phát hiện khói lửa bốc lên từ căn nhà một trệt, một lầu nên hô hoán, kêu cứu.

Nhiều người hô hoán, huy động phương tiện tại chỗ để dập lửa và cảnh báo người sinh sống trong căn nhà. May mắn, một phụ nữ ở trong nhà đã được hỗ trợ ra ngoài ngoài an toàn trước khi lửa bùng phát mạnh.

Cảnh sát hút nước kênh lên phục vụ dập tắt đám cháy. Ảnh: HT

Cảnh sát hút nước kênh lên phục vụ dập tắt đám cháy. Ảnh: HT

Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận 12 điều động phương tiện và các cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khống chế đám cháy từ các hướng. Cảnh sát phải dùng phương tiện, hút nước từ kênh để phục vụ dập lửa.

Đám cháy từ căn nhà khiến nhiều người dân ở khu vực hoảng loạn. Khoảng 30 phút sau, cảnh sát dập tắt khói lửa, phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân.

Vụ cháy không thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Đi kiểm tra đê chống lũ, Trưởng công an xã ở Hải Dương cứu được bé trai 4 tuổi bị đuối nước

Trao đổi với PV, đại diện xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, vào trưa hôm nay (12/9), một bé trai 4 tuổi sinh sống trên địa bàn không may bị đuối nước và may mắn được Trưởng công an xã phát hiện cứu sống.

Bé trai 4 tuổi không may bị đuối nước được Trưởng công an xã Tam Kỳ cứu.

Bé trai 4 tuổi không may bị đuối nước được Trưởng công an xã Tam Kỳ cứu.

Theo đó, vào khoảng 10h45 cùng ngày, trong quá trình tuần lưu kiểm tra hệ thống đê phòng, chống lụt bão trên tuyến sông, Thiếu tá Trần Hải Đường-Trưởng Công an xã Tam Kỳ bất ngờ phát hiện 1 bé trai đang bị đuối nước tại khu vực đầm Nái của địa phương.

Ngay lập tức, Trưởng công an xã tìm cách tiếp cận hiện trường, cứu cháu bé đưa vào bờ, tiến hành sơ cứu tại chỗ và chuyển nạn nhân đến Trạm Y tế xã Tam Kỳ cấp cứu.

Sau khi được các y, bác sĩ cấp cứu kịp thời, bé trai đã thoát khỏi nguy kịch.

Hiện tại sức khỏe cháu bé đã ổn định và được gia đình đón về nhà.

Được biết, trước tình hình nước lũ dâng cao, trong ngày hôm qua (11/9), Công an huyện Kim Thành phối hợp với lực lượng chức năng di dời 70 hộ dân sinh sống tại 9 điểm xung yếu đến nơi tránh trú an toàn.

Giá xăng giảm mạnh hơn 1 ngàn đồng/lít

Từ 15 giờ chiều 12-9, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá xăng dầu.

Giá xăng dầu được điều chỉnh giảm mạnh ngày 12-9

Giá xăng dầu được điều chỉnh giảm mạnh ngày 12-9

Theo đó, giá xăng E5RON92 giảm 1.089 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành, về mức giá mới 18.890 đồng/lít; Xăng RON95-III giảm 1.192 đồng/lít về 19.635 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S giảm 927 đồng/lít, về 17.165 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 934 đồng/lít, về 17.790 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S giảm 688 đồng/kg, về 14.467 đồng/kg.

Như vậy, giá xăng dầu trong nước giảm lần thứ 4 liên tiếp. Từ đầu năm đến nay, giá xăng có 17 lần tăng, 20 lần giảm.

Theo cơ quan điều hành, giá xăng dầu trong nước giảm theo giá thế giới.

Xúc động những bữa ăn ấm tình quân dân, bà con cả nước gói ghém yêu thương gửi lên miền Bắc
Chỉ là cái bánh chưng, hộp ruốc thịt hay những suất ăn đơn giản, cũng thể hiện được tình quân dân một lòng, tinh thần tương thân tương ái của đồng bào...

Mưa lũ sau bão Yagi

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h