Nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg và bố tự nghi ngờ nhiễm COVID-19, đang cách ly

Ngày 25/03/2020 16:06 PM (GMT+7)

Sau khi trở về từ chuyến thăm Trung Âu, Greta Thunberg tiết lộ rằng bản thân đã có những triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi và đau họng, nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Đêm muộn 24/3, nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg đã đăng tải bức ảnh lên mạng xã hội Instagram, chia sẻ rằng cô bé nghi ngờ mình đã nhiễm COVID-19, hiện đang tự cách ly tại nhà để theo dõi.

Greta cho biết bản thân bắt đầu cảm thấy bị ốm từ sau khi trở về nhà ở Stockholm (Thụy Điển) từ chuyến thăm Trung Âu. Cô bé bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, đau họng và ho. Trong khi đó, bố của Greta cũng bị sốt. Cả hai bố con nghi ngờ đã nhiễm COVID-19 nên quyết định tự cách ly tại nhà.

Greta chia sẻ trên mạng xã hội: "Tôi đã ở trong nhà suốt 2 tuần qua. Sau khi trở về từ chuyến đi Trung Âu, tôi đã tự cách ly tại nhà cùng với bố, người đã cùng tôi đi tới Brussels (Bỉ). Tôi cảm thấy mệt mỏi, run rẩy, đau họng và ho. Bố tôi cũng có những triệu chứng tương tự nhưng nặng hơn và bị sốt. Ở Thụy Điển, bạn không thể tự kiểm tra COVID-19 trừ trường hợp y tế khẩn cấp, những người có triệu chứng cần phải tự cách ly tại nhà. Do đó, tôi chưa được xét nghiệm COVID-19 nhưng rất có khả năng đã bị nhiễm bệnh.

Nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg và bố tự nghi ngờ nhiễm COVID-19, đang cách ly - 1

Greta chia sẻ tình hình sức khỏe của mình lên mạng xã hội.

Về cơ bản bây giờ, tôi đã cảm thấy ổn hơn nhiều, không còn đau và mệt nữa. Lần gần nhất tôi bị cảm lạnh còn tệ hơn thế này nhiều. Nếu không phải có những người khác đang nhiễm virus, tôi thậm chí chẳng nghi ngờ gì, tưởng rằng mình chỉ bị mệt mỏi một chút thôi. 

Tuy nhiên những gì dịch bệnh này gây ra có thể nguy hiểm hơn nhiều. Một số người (đặc biệt là người trẻ tuổi) có thể không nhận thấy bất cứ triệu chứng nào hoặc triệu chứng rất nhẹ, nhưng hóa ra đã nhiễm virus và có thể lây nhiễm cho người xung quanh. Chúng ta, những người không thuộc nhóm có nguy cơ cao, có trách nhiệm to lớn. Hành động của chúng ta có thể là ranh giới giữa sự sống và cái chết đối với nhiều người khác. Hãy ghi nhớ điều đó, nghe theo lời khuyên từ chuyên gia và chính quyền địa phương để cùng ngăn chặn virus này".

Greta cho biết sức khỏe hiện nay của cô bé đã ổn định hơn nhiều nhưng vẫn khuyên mọi người nên cẩn thận và đề phòng trước dịch bệnh. Bài đăng trên Instagram của cô bé đến nay đã nhận được hơn 1,1 triệu lượt thích cùng hàng chục nghìn bình luận.

Nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg và bố tự nghi ngờ nhiễm COVID-19, đang cách ly - 2

Nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg.

Trước đó vào năm 2019, Greta Thunberg được cả thế giới chú ý với bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu trước mặt rất nhiều nguyên thủ thế giới. Greta là người khởi xướng phong trào "nghỉ học vì môi trường", chính cô bé đã bỏ học để biểu tình trước tòa nhà quốc hội mỗi thứ 6 hàng tuần. Sau đó, phong trào này đã lan rộng và được nhiều học sinh, sinh viên ủng hộ. 

Suốt 2 năm qua, Greta đã liên tục có những hoạt động về môi trường dù còn rất nhỏ tuổi. Tuy vẫn gây ra nhiều tranh cãi nhưng Greta đã tạo được sức ảnh hưởng nhất định. Năm 2019, Greta được tạp chí TIME bình chọn là "Nhân vật của năm" nhờ việc truyền cảm hứng về biến đổi khí hậu. Cô bé cũng lọt top "100 phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2019".

Nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg và bố tự nghi ngờ nhiễm COVID-19, đang cách ly - 3

Nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg và bố tự nghi ngờ nhiễm COVID-19, đang cách ly - 4

Nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg và bố tự nghi ngờ nhiễm COVID-19, đang cách ly - 5

Sự thật bức ảnh bác sĩ Indonesia về thăm vợ con lần cuối trước khi qua đời vì COVID-19
Bức ảnh vị bác sĩ tranh thủ về nhà gặp vợ con nhưng chỉ dám đứng nhìn từ xa, sau đó chính anh đã qua đời vì nhiễm COVID-19, đã lấy nước mắt nhiều cư...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19