Nhật ký cách ly của cô gái 40 ngày sống giữa ổ dịch COVID-19 mà không hề bị nhiễm bệnh

Ngày 22/03/2020 11:16 AM (GMT+7)

Phải sống trong cảnh bị phong tỏa và cách ly suốt 40 ngày nhưng bằng những biện pháp bảo vệ bản thân kỹ càng, cô gái này đã không hề bị nhiễm bệnh.

Dịch COVID-19 xuất hiện tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ giữa tháng 12/2019, sau đó lây lan ra rất nhiều quốc gia và khu vực khác trên thế giới với tốc độ chóng mặt. Trung Quốc hiện vẫn là quốc gia có số người nhiễm bệnh nhiều nhất trên thế giới. Để phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn virus lây lan, nhiều tỉnh thành của Trung Quốc đã phải phong tỏa và cách ly, đặt cuộc sống của rất nhiều người vào tình cảnh khó khăn.

Cô gái Erycaz Lim là một trong số rất nhiều người phải sống trong cảnh cách ly vì lệnh phong tỏa của chính phủ. Erycaz Lim sinh ra tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia nhưng hiện đang làm việc tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Nhật ký cách ly của cô gái 40 ngày sống giữa ổ dịch COVID-19 mà không hề bị nhiễm bệnh - 1

Cô gái Erycaz đã sống giữa tâm dịch COVID-19 suốt 40 ngày nhưng bình an vô sự.

Hôm 12/3 vừa qua, Erycaz đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội Facebook, về cách cô đã sống giữa tâm dịch suốt 40 ngày mà không hề bị nhiễm bệnh. Bài đăng của Erycaz đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Erycaz cho biết mặc dù chính quyền Trung Quốc chỉ tuyên bố đóng cửa phong tỏa thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc nhưng thực tế, rất nhiều tỉnh thành khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, thành phố Trùng Khánh nơi cô đang ở cũng không ngoại lệ.

Trùng Khánh cách Vũ Hán hon 800 km. Từ sau khi dịch bệnh xảy ra, Erycaz không được phép rời khỏi khu dân cư của mình. Cứ 2-3 ngày, chỉ một người trong mỗi hộ gia đình được phép ra khỏi nhà để mua thuốc, thực phẩm hoặc nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống. Bất cứ ai ra khỏi nhà đều sẽ được kiểm tra thân nhiệt và luôn phải đeo khẩu trang đầy đủ. Luôn có những đội tuần tra đi bên ngoài các tòa nhà, những người đi lại bên ngoài mà không có mục đích gì sẽ bị ép trở về nhà.

Nhật ký cách ly của cô gái 40 ngày sống giữa ổ dịch COVID-19 mà không hề bị nhiễm bệnh - 2

Erycaz luôn nhớ mang theo nước rửa tay và cồn sát trùng mỗi khi ra khỏi nhà.

Để tự bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh, Erycaz đã tuân thủ nghiêm ngặt những bước phòng ngừa mà cô tự đặt ra: Luôn luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Mang theo một chai nước rửa tay và cồn 75 độ, đảm bảo tay luôn được vệ sinh sạch sẽ trước khi chạm vào bất cứ thứ gì khác bên ngoài nhà. Nếu cần đi phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, tàu điện...), Erycaz luôn rửa tay sau khi rời khỏi đó.

Đảm bảo không chạm tay vào mặt, đặc biệt là vùng quanh miệng, mắt và mũi khi đi ra ngoài. Nếu cần dụi mắt, Erycaz sẽ vệ sinh tay trước, sau đó dùng phần áo bên trong để dụi. Khi về đến nhà, cô rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước, sau đó mới tháo khẩu trang, vứt cẩn thận khẩu trang đã dùng vào thùng rác và rửa tay lại lần nữa. Sau đó, Erycaz thay quần áo, giặt ở nước 60 độ C rồi đi tắm ngay lập tức. Cuối cùng, cô đem khử trùng mọi đồ dùng mà mình đã mang ra ngoài, bao gồm điện thoại, ví tiền, túi xách, chìa khóa và cả tay nắm cửa.

Erycaz Lim chia sẻ rằng cô rất buồn khi biết quê nhà Malaysia của mình đang phải chiến đấu với dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ. Malaysia hiện là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất Đông Nam Á. Do đó, Erycaz mong rằng tất cả mọi người có thể thực hiện nghiêm túc những bước vệ sinh để ngăn chặn sự lây lan của virus, bởi đó là trách nhiệm của tất cả mọi người.

Bài đăng của cô Erycaz đến nay đã thu hút hơn 5.700 lượt thích, hơn 11.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận.

Nhật ký cách ly của cô gái 40 ngày sống giữa ổ dịch COVID-19 mà không hề bị nhiễm bệnh - 3

Nhật ký cách ly của cô gái 40 ngày sống giữa ổ dịch COVID-19 mà không hề bị nhiễm bệnh - 4

Nhật ký cách ly của cô gái 40 ngày sống giữa ổ dịch COVID-19 mà không hề bị nhiễm bệnh - 5

Cô dâu chú rể đeo khẩu trang hôn nhau giữa dịch COVID-19, không một ai tới dự đám cưới
Không thể tổ chức đám cưới theo cách bình thường vì dịch COVID-19, cặp đôi người Ý này vẫn quyết định làm đám cưới theo một cách riêng để ghi lại ngày...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19