Nhà sáng lập hãng nội thất nổi tiếng thế giới IKEA vừa qua đời ở tuổi 91

Ngày 29/01/2018 09:47 AM (GMT+7)

Ingvar Kampard - nhà sáng lập hãng nội thất nổi tiếng IKEA vừa qua đời tại nhà riêng của ông ở Thuy Điển, ở tuổi 91.

Theo Forbes đưa tin, thứ 7 ngày 27/1 vừa rồi, ông Ingvar Kamprad – người sáng lập hãng nội thấy IKEA đã qua đời tại nhà riêng ở Thụy Điển sau một thời gian điều trị bệnh. Ông hưởng thọ 91 tuổi.

Ông Ingvar sinh ngày 30/3/1926 trong một ngôi làng nhỏ của Thụy Điển. Ông thành lập IKEA khi mới 17 tuổi. Cái tên IKEA bắt nguồn từ các chữ cái đầu của tên của người sáng lập (Ingvar Kamprad), các trang trại, nơi ông đã lớn lên (Elmtaryd) và giáo xứ nhà mình (ở Agunnaryd, Småland, Nam Thụy Điển).

Nhà sáng lập hãng nội thất nổi tiếng thế giới IKEA vừa qua đời ở tuổi 91 - 1

Ông Ingvar Kamprad đã qua đời vào ngày 27/1 vừa rồi.

Ông mở cửa hàng đồ gỗ đầu tiên vào năm 1947, trải qua rất nhiều khó khăn và biến cố trong hàng thập kỷ, Ingvar đã biến nó trở thành một trong những hãng bán lẻ lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. Đế chế nội thất của ông có doanh thu gần 46 tỷ USD.

Từ năm 2005 đến năm 2010, ông Ingvar luôn nằm trong danh sách 10 người giàu nhất thế giới, theo tạp chí Forbes bình chọn. Với khối tài sản ròng khoảng trên 50 tỷ USD, ông Ingvar từng đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Có nhiều nguồn tin cho rằng, số tài sản thực sự của ông còn lớn hơn thế nữa. Tuy nhiên, Forbes đã gỡ tên ông Ingvar Kamprad ra khỏi danh sách tỷ phú vào năm 2016, sau khi ông chuyển giao tài sản cho 3 người con trai của mình là Peter, Mathias và Jonas - tất cả đều là tỷ phú.

Nhà sáng lập hãng nội thất nổi tiếng thế giới IKEA vừa qua đời ở tuổi 91 - 2

Lối sống và suy nghĩ của ông Ingvar khiến rất nhiều người ngưỡng mộ.

Ông Ingvar nổi tiếng là một người rất nhân từ và có cách làm việc hết sức văn minh. Tập đoàn IKEA của ông luôn nằm trong danh sách những công ty có điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên. Ngoài ra, lối sống, suy nghĩ và sự thành công của ông cũng truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên thế giới. Chính vì vậy, sự ra đi của ông Ingvar là một mất mát rất lớn.

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của ông Ingvar, người sáng lập và cũng là người bạn thân thiết của chúng tôi. Chúng tôi ngưỡng mộ di sản ông để lại và tầm nhìn của ông, nó tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người và sẽ tiếp tục chỉ đường và truyền cảm hứng cho chúng tôi”, ông Jesper Brodin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn IKEA phát biểu.

Khánh Hằng (Dịch từ Forbes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Mái tôn bay, cần cẩu gãy, cây đổ ngổn ngang... trên đường ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội khi bão Yagi đổ bộ.

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h