Nhà sập, cháu bé 2 tuổi chết tại chỗ

Ngày 11/04/2014 17:35 PM (GMT+7)

Sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ trong nhà, anh Nhâm chạy vào thì thấy toàn bộ mái nhà đổ sập đè lên người chị Trang, còn cháu Đức bị vùi dưới đống đổ nát.

Sáng nay, 11/4, Công an huyện Chơn Thành, Bình Phước, tiếp tục khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm xảy chiều 10-4 trên địa bàn xã Minh Thành, khiến cháu bé hơn 2 tuổi tử vong và người mẹ bị trọng thương.

Nhà sập, cháu bé 2 tuổi chết tại chỗ - 1

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ chiều 10-4, anh Nguyễn Thành Nhâm (31 tuổi, ngụ ấp 3, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Thùy Trang (31 tuổi) và con trai Nguyễn Nhân Đức (hơn 2 tuổi) đang ngồi chơi ngoài sân. Do cháu Đức khóc nên anh Nhâm nói chị Trang đem con vào trong nhà chơi máy tính.

Khoảng 15 phút sau, anh Nhâm nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ trong nhà. Hốt hoảng anh Nhâm chạy vào thì thấy toàn bộ mái nhà đổ sập đè lên người chị Trang, còn cháu Đức bị vùi dưới đống đổ nát.

Anh Nhâm cùng người thân, hàng xóm vội đưa chị Trang đi cấp cứu tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM trong tình trạng chấn thương cột sống, cháu Đức tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là một phần mái nhà của ông Nguyễn Thanh Sơn và bà Nguyễn Thị Thanh (giáp ranh với nhà anh Nhâm) thi công không đúng quy định đã đổ đè lên mái nhà anh Nhâm, khiến mái nhà anh Nhâm bị sập.

Căn nhà của ông Sơn 1 trệt, 1 lầu, thiết kế kiểu mái Thái, khởi công xây dựng cách đây khoảng 2 tháng, do Công ty TNHH xây dựng Dấu Ấn Việt (quận 8, TP Hồ Chí Minh) thi công.

Ông Tùng khẳng định: “Xảy ra sự việc một phần là do lỗi quản lý không nghiêm của xã và thanh tra xây dựng huyện. Nếu kiên quyết lập biên bản đình chỉ thi công thì không có sự việc đáng tiếc xảy ra. Đây là một bài học đau đớn về công tác quản lý các công trình dân dụng trên địa bàn xã”.

Toàn bộ máng xối (phần ngoài tường của mái nhà) một bên của căn nhà đang xây và một phần đốc gần 20 m2, ước lượng khoảng 3m3 gồm bê tông, thép, gạch đã đổ từ độ cao khoảng 10 m đè lên mái nhà của anh Nhâm. Do khối lượng bê tông, gạch, thép nhiều, lại rơi từ độ cao 10 m xuống nên đã đè bẹp mái nhà bằng tôn và đòn tay bằng sắt của nhà anh Nhâm.

Tại hiện trường, phần máng xối còn lại của căn nhà cũng có dấu hiệu nghiêng. Hệ thống cây chống của phần máng xối và nhiều khối bê tông khác khá thô sơ, cọc chống không được liên kết với nhau... Chung quanh công trình không có lưới che chắn hay bạt bảo vệ…

Sau khi xảy ra tai nạn, gia đình ông Sơn và thầu xây dựng căn nhà đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ đưa chị Trang đi cấp cứu và lo hậu sự cho cháu Đức. Được biết, chị Trang là giáo viên Trường mầm non Minh Thành, anh Nhâm là bảo vệ nông trường cao su Minh Thành (Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé).

Công trình chưa được cấp phép xây dựng

Ông Phạm Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND xã Minh Thắng cho biết: Nhà anh Sơn chưa được cấp phép xây dựng vì gần đây UBND huyện thông báo không cấp giấy phép xây dựng cho các hộ dân có công trình dọc theo quốc lộ 14, trong đó có đoạn qua xã Minh Thành, để điều chỉnh mốc lộ giới đường bộ.

Việc ông Sơn chưa được cấp giấy phép xây dựng mà vẫn thi công công trình là sai quy định. UBND xã đã nhắc nhở, đồng thời báo lên Phòng kinh tế hạ tầng huyện để xử lý. Đội thanh tra xây dựng liên huyện (Sở xây dựng) cũng đã tới hiện trường lập biên bản xử phạt chủ công trình.

Theo Nhất Sơn (Bình Phước Online)
Nguồn:

Tin liên quan