Nhân chứng vụ nữ điều dưỡng bị bắt làm con tin: “Lúc đầu tôi nghĩ đây là đôi vợ chồng”

Ngày 29/10/2017 16:57 PM (GMT+7)

Khi thấy nam thanh niên vòng tay qua cổ người phụ nữ, nhiều người nghĩ rằng đây là đôi vợ chồng, chỉ khi nhìn thấy đối tượng rút súng ra thì mọi người mới chạy tán loạn.

Sáng 29/10, tại Thị trấn Thường Tín, Hà Nội đã xảy ra vụ dí súng, bắt cóc con tin khiến những người chứng kiến hoảng sợ. Ngay sau đó, hàng chục chiến sĩ công an đã có mặt tại hiện trường để tiến hành giải cứu nạn nhân. 

Là người chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối, chị Nguyễn Thị Thu T. (sống ở khu vực thị trấn Thường Tín) kể lại, vào khoảng 9h20 phút, chị thấy tài xế taxi bất ngờ mở cửa lao khỏi xe rồi nhanh chóng bỏ chạy.

Thấy có nhiều điểm bất thường, chị T. liền theo dõi xem có việc gì thì thấy một thanh niên cầm theo khẩu súng đang dí vào cổ một phụ nữ rồi khống chế ở gần cửa hàng hoa. "Lúc đầu chúng tôi nghĩ rằng đây là cặp vợ chồng từ trên xe taxi xuống. Nhưng nhìn kỹ, thấy nam thanh niên đang cầm súng mới biết đây là vụ khống chế con tin. Tôi và mọi người quá sợ hãi đã đóng cửa hàng để bỏ chạy...", chị T. kể.

Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đối tượng gây án là Trần Đức Anh (SN 1994, trú tại phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội). Được biết, Đức Anh đã từng có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản”.

Nữ y tá bị bắt làm con tin là chị Lê Thị Hà, điều dưỡng viên của Viện Pháp y tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín).

Nhân chứng vụ nữ điều dưỡng bị bắt làm con tin: “Lúc đầu tôi nghĩ đây là đôi vợ chồng” - 1

Hiện trường xảy ra vụ việc

Theo lời kể của Đại tá Giáp, để giải cứu con tin, lực lượng công an đã mời bạn của đối tượng Đức Anh là Trương Kim Hoàng (SN 1986, trú tại phố Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm) đang điều trị ở Viện Pháp Y tâm thần ra khuyên bảo, thuyết phục nhưng đối tượng vẫn không nghe. Sau đó, đối tượng yêu cầu lực lượng chức năng đưa một xe ô tô đến đón đối tượng và bị hại để thoát khỏi hiện trường.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phòng PC45 đã đồng ý với yêu cầu của đối tượng, điều một xe ô tô do Trung tá Dương Minh Tùng - Đội trưởng đội Đặc nhiệm (Phòng PC45) lái. Sau đó, đối tượng đã khống chế bị hại, đưa về phố Hàng Gai, nơi sinh sống của đối tượng Hoàng.

Nhân chứng vụ nữ điều dưỡng bị bắt làm con tin: “Lúc đầu tôi nghĩ đây là đôi vợ chồng” - 2

Chị Hà được cảnh sát giải cứu an toàn.

“Đến 11h15, cảnh sát đã giải cứu an toàn bị hại, khống chế được Đức Anh, thu giữ toàn bộ tang vật", Trưởng phòng PC45 cho hay.

Theo đại tá Giáp, trong vụ việc này, bị hại là chị Lê Thị Hà làm điều dưỡng viên tại Viện tâm thần Trung ương đã tiếp xúc với nhiều đối tượng ngáo đá, tâm thần nên rất có bản lĩnh. Dù bị đối tượng kề súng và dao vào cổ nhưng vẫn hết sức bình tĩnh, không hoảng loạn hay khóc lóc van xin đối tượng hay gây khó khăn cho công tác giải cứu con tin.

>> Xem thêm: Hà Nội: Cảnh sát vây bắt đối tượng dùng súng khống chế nữ y tá làm con tin

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h