Nhận định về tình hình Covid-19 ở Hà Nội trong những ngày tới

Ngày 08/03/2020 17:03 PM (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhận định diễn biến dịch sẽ có nhiều phức tạp, dự báo nhiều khả năng các trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) sẽ dương tính với Covid-19.

Ngày 8/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp về tình hình dịch Covid-19. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tổng số người tiếp xúc gần (F1) với 4 trường hợp này là 130 người, tiếp xúc với tiếp xúc (F2) là 226.

Thành phố đã xác minh được nơi đến của 155/180 hành khách hạng phổ thông, 21/21 hành khách hạng thương gia. Trong đó có 60 người có lưu trú tại Hà Nội.

Sở Y tế nhận định, hiện nay tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, TP đã xác định 4 ca mắc, 1 ca nghi ngờ (đã có ca lây nhiễm thứ phát), trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do tiếp xúc với các bệnh nhân đã xác định và có thể thêm ca bệnh xâm nhập.

Sở Y tế đề xuất tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với các bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc các bệnh nhân trên để cách ly. Tổ chức điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi họp ngày 8/3. (Ảnh: C.T)

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi họp ngày 8/3. (Ảnh: C.T)

Nhận định diễn biến dịch sẽ có nhiều phức tạp, dự báo nhiều khả năng các trường hợp tiếp xúc trực tiếp (F1) sẽ dương tính với Covid-19. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho rằng, quan trọng nhất bây giờ là điều tra dịch tễ để xác định các đối tượng tiếp xúc F1, F2, F3; đây là yếu tố quyết định hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu tổ chức cách ly theo hướng nâng lên một cấp.

Đối với trường hợp tiếp xúc trực tiếp cách ly tại các cơ sở y tế; F2 cách ly tại nhà có sự giám sát; F3 có khuyến cáo, nếu xuất hiện biểu hiện ho sốt phải đến cơ sở y tế.

"Nếu F1 dương tính thì toàn bộ F2 phải chuyển lên F1 và cách ly tại cơ sở y tế, để tránh bỏ sót và ngăn ngừa việc lây lan trong cộng đồng. Sở Y tế chủ trì điều phối, phân luồng việc cách ly. Bên cạnh đó, tổ chức khoanh vùng khử khuẩn tại các nơi có ca dương tính", Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cho biết.

Với tình hình hiện nay, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng dự báo dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, khó lường, có nguy cơ lây nhiễm cao, không loại trừ thời gian tới sẽ phát hiện các trường hợp lây nhiễm mới.

Chủ tịch UBND TP đề nghị người dân trên địa bàn nâng cao tinh thần chủ động, nắm chắc thông tin dịch bệnh.

Nhật ký cách ly của một người dân Trúc Bạch: Tiết lộ về đồ ăn, cách được phục vụ
Lúc đầu nói đến cách ly ai cũng sợ, nhưng rồi vì cộng đồng, anh Long đã tự nguyện cách ly. Dù anh mới ở đó 1 ngày nhưng ai nghe anh chia sẻ cũng thấy...
Theo Diệu Thu - Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h