Nhấn Like trên Facebook cũng phải… ra hầu tòa

Ngày 01/06/2017 10:33 AM (GMT+7)

Một người đàn ông Thụy Sĩ đã phải ra tòa và bị kết tội phỉ báng vì nhấn Like bài viết Facebook có nội dung chỉ trích người mang tư tưởng chống Do Thái và phân biệt chủng tộc.

Theo The Telegraph, người đàn ông vô danh 45 tuổi người Zurich (Thụy Sĩ) đã bị kết án sau khi nhấn nút Like trên một số bài viết về Erwin Kessler, chủ tịch một nhóm bảo vệ quyền động vật, có hành vi chống người Do Thái và phân biệt chủng tộc.

Nhấn Like trên Facebook cũng phải… ra hầu tòa - 1

Người đàn ông này chưa bao giờ đăng bất kỳ nội dung nào về ông Kessler, nhưng phía nguyên đơn đã lập luận rằng bị cáo có hành vi tích cực muốn truyền bá lời phỉ báng này đến rộng rãi người dùng cộng đồng mạng xã hội bằng cách nhấp Like các bài viết.

Thẩm phán Tòa án Catherine Gerwig đồng ý với lập luận bên nguyên đơn và nói rằng hành động đó nhằm mục đích “lan truyền nội dung có ý nghĩa”, thêm rằng đây là một hành động mang tính có chủ đích.

Được biết, các nội dung mà cộng đồng Facebook đăng tải tố cáo phía nguyên đơn - ông Kessler là “kẻ có hành vi chống người Do Thái và phân biệt chủng tộc”. Thậm chí tổ chức của ông được gắn mác ‘chủ nghĩa phát xít mới’, vì vậy không ít người đã nhấn like ý kiến này, trong đó có bị cáo.

Ông Erwin Kessler đã bị kết án phân biệt chủng tộc năm 1998, nhưng trong phán quyết hiện tại, thẩm phán Gerwig tuyên bố rằng một người sau 20 năm không thể bị buộc tội là kẻ có hành vi phân biệt chủng tộc mà không có bằng chứng.

Không rõ kết quả cuối cùng của phiên tòa sẽ ra sao nhưng bất kể thế nào đi chăng nữa, đó là một lời nhắc nhở đanh thép cho những ai đang thực hiện những công việc like hàng ngày trên Facebook, ngay cả like nội dung có ý nghĩa đơn giản.

Theo An Nhiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h