Nhân thân gây bất ngờ của nghi phạm 14 tuổi trong vụ xả súng kinh hoàng tại Thái Lan

Ngày 04/10/2023 11:05 AM (GMT+7)

Nghi phạm 14 tuổi được cho rằng có bố là một giáo sư khoa kỹ thuật của một trường đại học nổi tiếnvà học tại một trường học gần với nơi xảy ra vụ việc.

Điều tra nhân thân nghi phạm 14 tuổi xả súng tại Thái Lan

Nghi phạm bị khống chế và bắt giữ ngay sau khi vụ việc xảy ra

Nghi phạm bị khống chế và bắt giữ ngay sau khi vụ việc xảy ra

Vào chiều ngày 03/10, một nam thanh niên 14 tuổi ở Bangkok, thủ đô Thái Lan đã bất ngờ nổ súng bên trong trung tâm mua sắm Siam Paragon. Thông tin ban đầu cho biết đã có tới 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương sau vụ việc. Tuy nhiên, các nhà chức trách tại Thái Lan đã cập nhật lại con số thương vong và cho biết tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 1 người thiệt mạng và 6 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nghiêm trọng.

Sau khi vụ việc xảy ra, nghi phạm đã bị bắt giữ lập tức ngay bên trong tầng 3 của trung tâm thương mại này. Thông tin ban đầu cho rằng, nghi phạm là một thiếu niên 14 tuổi và học tại một trường học gần với nơi xảy ra vụ việc.

Cảnh sát cũng cho biết thêm rằng nghi phạm có tiền sử bệnh án nhưng gần đây đã ngừng dùng thuốc. Lời khai sơ bộ của nghi phạm cho biết cậu cảm thấy có người sẽ làm hại mình nên đã chọn cách bắn để tự vệ. Cậu cũng thừa nhận rằng khẩu súng hơi cải tiến này được mua trên mạng.

Cảnh sát cho biết nghi phạm có tiền sử về thần kinh và đã ngưng sử dụng thuốc

Cảnh sát cho biết nghi phạm có tiền sử về thần kinh và đã ngưng sử dụng thuốc

Thông tin từ Thaipost cho biết, bố của nghi phạm được cho là một giáo sư khoa kỹ thuật của một trường đại học nổi tiếng. Về phía cảnh sát, họ cũng cho biết rằng đã cố gắng liên lạc với cha mẹ của nghi phạm nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xả súng kinh hoàng

Hàng trăm người, bao gồm cả trẻ em đã đổ xô khỏi trung tâm thương mại

Hàng trăm người, bao gồm cả trẻ em đã đổ xô khỏi trung tâm thương mại

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hàng trăm người, bao gồm cả trẻ em đã đổ xô khỏi trung tâm thương mại dưới cơn mưa như trút.

Shir Yahav, 26 tuổi đến từ Israel cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, cô đang ở trong một cửa hàng tại TTTM: "Sự việc xảy ra chỉ trong vòng vài phút ngắn ngủi. Chúng tôi thấy tất cả mọi người đều chạy, chạy và chạy trong khi bản thân cũng chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra."

Một người đàn ông khác cũng làm việc tại đây cho biết, sau khi nghe thấy tiếng súng vang lên, anh đã lập tức cúi xuống sau quầy kem của mình. Jakkraphan Nakharisi, 29 tuổi chia sẻ: "Nghe có ai đó trong cửa hàng hét lên 'Có tiếng súng!', tôi không biết phải chạy đi đâu. Tôi nghĩ mình không thể liều lĩnh lao ra ngoài được".

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Gautam Vora, 45 tuổi - người đang cùng vợ con ở TTTM khi thảm kịch xảy ra chia sẻ, ban đầu anh không chắc tiếng mình nghe thấy liệu có phải súng hay chỉ là ai đó đang nghịch ngợm nổ pháo.

"Mọi người đều la hét và bỏ chạy, hiện trường hỗn loạn tựa như một vụ giẫm đạp. Tôi vẫn chưa thể chuẩn bị tốt tinh thần cho việc này. Hầu hết mọi người bên trong TTTM đều vô cùng hoảng loạn và chạy khắp nơi" - Gautam Vora bàng hoàng.

Trung tâm mua sắm cho biết họ đã sơ tán người mua hàng và nhân viên ngay lập tức, nhấn mạnh sự an toàn là điều quan trọng nhất: "Siam Paragon muốn bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc về sự việc bất ngờ này" - phía TTTM cho biết.

Người Việt ở Bangkok kể lại thời khắc xảy ra vụ xả súng ở Siam Paragon

Các lối đi đến Trung thương mại Siam Paragon đều tê liệt

Các lối đi đến Trung thương mại Siam Paragon đều tê liệt

Dù nghi phạm đã bị bắt giữ nhưng người dân Bangkok cũng như khách du lịch tại đây vẫn vô cùng hoang mang và lo lắng. Những tuyến đường xung quanh khu vực TTTM Siam Paragon gần như tê liệt, dòng xe nối nhau xếp hàng dài trên đường.

Anh Tâm Nguyễn - một người Việt đi du lịch Thái Lan cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang ở một TTTM khác rất gần với Siam Paragon.

"Lúc đó mưa to lắm, mình có nghe nhiều tiếng ồn nhưng ở đây mọi người cũng quen với những âm thanh như thế của mấy nhóm fan đi xem idol Thái biểu diễn nên cũng không để ý lắm. Đến khi nghe thấy tiếng còi hú của xe cảnh sát vang lên inh ỏi thì mình chạy ra xem và thấy rất nhiều người bên trong TTTM Siam Paragon đang hốt hoảng chạy tán loạn ra ngoài dù trời mưa rất to", anh chia sẻ.

Tại khu vực gần nơi xảy ra sự việc, các lối đi đến Trung thương mại Siam Paragon đều tê liệt. Cùng với đó, các Trung tâm thương mại lân cận cũng thưa thớt khách do tâm lý lo sợ của người dân.

"Đến giờ tâm lý của người Thái và các khách du lịch đều rất hoảng loạn. Gia đình người thân ở Việt Nam liên tục gọi hỏi thăm tình hình mình và bạn bè ở Thái", anh Tâm cho biết.

Sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ thị Cảnh sát Hoàng gia điều tra, theo dõi tình hình tại địa điểm này.

Được biết, Siam Paragon là một trong những TTTM nổi tiếng bậc nhất Thái Lan với những cửa hàng thời trang cao cấp, thủy cung, rạp chiếu phim và nhà hàng sầm uất. Năm 2013, nơi đây được Instagram mệnh danh là địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất thế giới.

Xả súng trong trung tâm thương mại ở Bangkok, nhiều người thương vong
9 người thương vong sau khi một thiếu niên 14 tuổi liên tiếp xả súng giữa trung tâm mua sắm sang trọng Siam Paragon ở thủ đô Bangkok – Thái Lan.

Tin tức 24h

Theo K.N (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự