Xả súng tại nhà trẻ ở Thái Lan, ít nhất 34 người đã tử vong, đa số là trẻ em

DOÃN KỲ - Ngày 06/10/2022 15:40 PM (GMT+7)

Theo cảnh sát, ít nhất 34 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng, bao gồm cả người lớn và trẻ em.

Vào ngày 6/10/2022, một vụ xả súng đã diễn ra tại một trường mầm non ở tỉnh Nong Bua Lam Phu, phía đông bắc Thái Lan. Giới chức địa phương và cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra và truy tìm hung thủ.

Theo ông Achayon Kraithong - phát ngôn viên cảnh sát cho biết, ít nhất 34 người, bao gồm cả người lớn và trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ xả súng này. Khoảng 22 trẻ em trong số đó đã thiệt mạng. Con số thương vong vẫn có thể tăng lên trong thời gian tới.

Truyền thông Thái Lan cho biết kẻ nổ súng là một cựu cảnh sát. Hiện nay, hung thủ đã bỏ trốn và đang bị cảnh sát truy lùng. Có thông tin cho rằng tay súng này cũng đã sát hại cả vợ và con mình.

Hiện trường vụ việc kinh hoàng vừa xảy ra ở Thái Lan

Hiện trường vụ việc kinh hoàng vừa xảy ra ở Thái Lan

Nghi phạm là Panya Khamrap, 34 tuổi, là cựu cảnh sát bị sa thải năm ngoái vì không vượt qua bài xét nghiệm ma túy.

Nghi phạm là Panya Khamrap, 34 tuổi, là cựu cảnh sát bị sa thải năm ngoái vì không vượt qua bài xét nghiệm ma túy.

Văn phòng thủ tướng Thái Lan đã cảnh báo mọi cơ quan hữu quan hành động và bắt giữ kẻ nổ súng, theo một phát ngôn viên chính phủ.

Theo tờ Reuters, tại Thái Lan, tỷ lệ người sở hữu súng khá cao so với một số quốc gia khác trong khu vực và vũ khí bất hợp pháp là phổ biến, tuy nhiên nước này hiếm khi xảy ra các vụ xả súng hàng loạt.

Vào năm 2020, một binh sĩ có tên Jakraphanth Thomma đã nổi giận vì một thỏa thuận tài sản không có lợi cho mình và xả súng tại 4 địa điểm liên tiếp, khiến 29 người tử vong và 57 người khác bị thương.

Vụ xả súng tại nhà trẻ Thái Lan: Mẹ nghi phạm tiết lộ thông tin gây sốc
Trong số các nạn nhân thiệt mạng có một phụ nữ mang thai. Đa số các nạn nhân là trẻ em, nạn nhân nhỏ tuổi nhất chỉ mới 2 tuổi.

An ninh hình sự

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự