Nhiệt độ Hà Nội xuống 7 - 10 độ C

Ngày 13/02/2014 07:01 AM (GMT+7)

Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng chỉ ở mức 7 – 10 độ C, rét đậm rét hại duy trì diện rộng.

Một đợt không khí lạnh mới tăng cường kết hợp với dòng xiết trên cao đã gây mưa và rét đậm, rét hại cho các tỉnh thành miền Bắc. 

Cả ngày hôm qua hầu khắp các tỉnh thành Bắc Bộ phổ biến trời nhiều mây, âm u và rét đậm rét hại trên diện rộng, từ chiều qua một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc đã gây mưa nhỏ trước tiên cho các tỉnh vùng núi phía bắc, sau đó mưa lan dần đến khu vực đồng bằng phía đông Bắc Bộ, đến đêm không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, sau đó lan sang phía tây Bắc Bộ, khu vực bắc và trung Trung Bộ. Nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh vùng đồng bằng Bắc Bộ ngày hôm qua phổ biến 9 – 11 độ C, vùng núi 4 – 7 độ C, một số nơi vùng núi cao như đỉnh Mẫu Sơn, Sa Pa, Sìn Hồ nhiệt độ xuống dưới 1 độ C, băng giá và mưa tuyết nhẹ xuất hiện trở lại tại các khu vực này.

Nhiệt độ Hà Nội xuống 7 - 10 độ C - 1

Nhiệt độ Hà Nội xuống dưới 8 độ C, trời rét đậm rét hại

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, đợt rét đậm rét hại tại các tỉnh miền Bắc sẽ còn tiếp tục trong ngày hôm nay và kéo dài trong 2 – 3 ngày tới. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ có mưa và mưa nhỏ rải rác, các tỉnh trung Trung Bộ có mưa nhiều nơi.

Rét đậm rét hại còn duy trì trên diện rộng với nhiệt độ ban đêm giảm xuống mức 7 – 10 độ C ở đồng bằng và vùng núi cao dưới 1 độ C, các tỉnh vùng núi cao cần đề phòng hiện tượng băng giá gây hại cho vật nuôi, cây trồng và sức khỏe con người. Cùng với mưa sẽ mang đến cảm giác rét buốt, nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay ở khu vực Bắc Bộ dự báo đạt 11 – 14 độ C, vùng núi dưới 10 độ C, toàn bắc bộ chìm trong giá rét. Các tỉnh khu vực bắc và trung Trung Bộ nhiệt độ cao nhất phổ biến 12 – 15 độ C. Các tỉnh Nam Bộ cũng khá mát mẻ với nhiệt độ ban đêm 20 – 23 độ C, ban ngày 29 – 32 độ C.

Trên biển không khí lạnh cũng gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và biển động cho khu vực Vịnh Bắc Bộ, ở phía bắc Biển Đông bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 8 – 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất 12 – 14 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày có lúc có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 32 độ C.

Đợt lạnh sâu bất ngờ sau chuỗi ngày dài nắng ấm tại miền Bắc đã là “thủ phạm” khiến trẻ em, người già mắc các bệnh lý mãn tính đổ bệnh.

Ngày hôm nay, nhiệt độ Hà Nội ở mức từ 7-10 độ C, trời rét đậm, rét hại trên diện rộng. Chị em nhớ nhớ mặc ấm khi ra đường, đeo găng tay, khẩu trang đầy đủ.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết