Nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ ở Nhật Bản lo sợ về văn hóa truyện tranh khiêu dâm và vấn đề ấu dâm

Ngày 27/03/2017 10:11 AM (GMT+7)

Nhật Bản là một cường quốc về truyện tranh và hoạt hình. Không quá khó khăn để tìm kiếm những bộ manga hay anime thuộc mọi chủ đề ở khắp mọi nơi của đất nước này. Tuy vậy, rất nhiều bộ truyện lấy chủ đề tình dục trẻ em, khiến phụ huynh ở đất nước này lo ngại.

Manga và anime là những thứ không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người Nhật. Ngoài những thành tựu đáng kể về tốc độ tăng trưởng, truyện tranh Nhật Bản còn nhiều mặt tối khiến phương Tây và chính các bậc cha mẹ ở đất nước này lo ngại.

Liên Hiệp Quốc (LHQ) trước đây từng đề nghị Nhật Bản cấm các bộ manga khiêu dâm. Theo đó, LHQ cho rằng nhiều tác phẩm truyện tranh khiêu dâm của Nhật tạo dựng hình tượng nhân vật là những đứa trẻ chưa trưởng thành. Điều này truyền thông điệp không đúng đắn về giới tính và mang tính chất xâm hại trẻ em.

Đã có bộ luật hạn chế những hình ảnh trẻ em khiêu dâm trong các manga tại Nhật Bản. Nhưng nhiều họa sĩ đã lên tiếng phản đối cho rằng việc này hạn chế sự sáng tạo của họ. Bộ luật đã xử phạt nhiều cá nhân, tổ chức vi phạm, nhưng mức độ xử lý còn nhẹ nên tình trạng này vẫn chưa thuyên giảm.

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trong khối G7 cho phép phát hành những ấn phẩm có nội dung tình dục trẻ em trước trưởng thành, miễn là không được đăng tải công khai lên internet. Tuy vậy, nhiều bộ truyện và hoạt hình về đề tài này vẫn được người dùng mạng chia sẻ đi khắp thế giới.

Nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ ở Nhật Bản lo sợ về văn hóa truyện tranh khiêu dâm và vấn đề ấu dâm - 1

Những bộ truyện tranh với tạo hình các bé gái ăn mặc khiêu gợi và những động tác khiêu dâm khiến nhiều bậc cha mẹ tại Nhật lo sợ

Bên cạnh những bộ truyện với nét vẽ dễ thương phù hợp cho trẻ em, nhiều bộ truyện đã sử dụng hình ảnh khiêu dâm trẻ em như một hình thức để thu hút độc giả. Cho thấy nhu cầu rất cao của một bộ phận bạn đọc về những bộ truyện có đề tài khiêu dâm trẻ em.

Thậm chí truyện tranh khiêu dâm Nhật Bản còn được chia nhỏ thành từng dòng khác nhau, tùy theo mức độ của chúng. Nổi bật có Hentai: truyện tranh có nhiều chi tiết tình dục bạo lực, Loli và Shota: nhân vật chính là các bé gái và các bé trai dưới 14 tuổi bị quan hệ tình dục. Nhiều người sau khi đọc các thể loại truyện này đã ngấm vào những quan điểm về ấu dâm.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã ban hành lệnh cấm với nhiều bộ truyện khiêu dâm trẻ em của Nhật Bản, vì chúng khiến giới trẻ ở quốc gia họ có những suy nghĩ không đúng đắn, khiến nạn ấu dâm tăng cao.

Tổ chức humantrafficking đã gọi Nhật Bản là ‘ổ’ sản xuất và tiêu thụ những sản phẩm đồi trụy trẻ em, cổ súy cho nạn ấu dâm. Vấn đề tình dục trẻ em ở Nhật Bản được xem là bình thường, thậm chí họ còn dung túng và tiếp tục phát triển chúng.

Nhiều hãng sản xuất và các họa sĩ đứng lên bảo vệ quan điểm của mình, cho rằng họ không tuyên truyền quan điểm xâm hại trẻ em, những tình tiết trong manga chỉ là hư cấu, những người đọc tiếp nhận nó một cách không đúng đắn đã khiến tình trạng xâm hại tình dục trẻ em tăng cao.

Trước nguy cơ luật pháp không đủ mạnh để răn đe những kẻ ấu dâm, nhiều phụ huynh ở xứ sở Mặt Trời mọc đã trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để bảo vệ và phòng chống khi gặp những kẻ sàm sỡ trẻ em.

Họ còn trang bị cho con em mình những thiết bị hú còi hay xịt hơi cay để có thể thông báo đến những người xung quanh và chạy thoát được khỏi những kẻ bệnh hoạn.

Nhật Bản là một quốc gia có quan điểm khá thoáng về vấn đề tình dục. Tỷ lệ chênh lệch giới tính cao, trẻ em nam được sinh ra nhiều hơn trẻ em nữ, khiến nam thanh niên ở quốc gia này khó tìm được đối tượng để thỏa mãn nhu cầu tình dục. Những điều này khiến nạn hiếp dâm, đặc biệt là ở các trẻ em gái tăng cao.

Quang Niên (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em