Nhìn bé trai dắt em nhỏ đói bụng, cô gái có hành động bất ngờ khiến CĐM không ngớt lời khen ngợi

Thảo Anh - Ngày 29/07/2024 16:30 PM (GMT+7)

Thấy các bé liên tục kêu đói và chỉ dám xin chút cơm, cô gái đã chia phần thức ăn trên bàn cho hai đứa trẻ tội nghiệp. 

Cô gái gọi thêm đồ ăn để chia cho hai đứa trẻ

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh hai đứa bé đi lang thang ngoài đường với chiếc bụng đói được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người không khỏi xót xa. Theo thông tin từ chị Nguyễn Hoàng Kim Ngân (chủ nhân clip) chia sẻ, 2 bé là anh em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên thường lang thang quanh khu Kênh 19/5 (quận Tân Phú, TP.HCM) để xin đồ ăn. 

Nhìn bé trai dắt em nhỏ đói bụng, cô gái có hành động bất ngờ khiến CĐM không ngớt lời khen ngợi - 1

Chị Ngân gặp hai bé trong một lần đi ăn cùng bạn. Ban đầu, hai bé chỉ đứng từ xa nhìn về phía các bàn đang có đồ ăn, sau đó, bé gái chạy lại gần hơn và lí nhí chẳng thành tiếng: “Con đói lắm, cô cho con ăn với”. Còn bé trai lớn hơn chỉ đứng nhìn bàn đồ ăn rồi nói: “Con không ăn đâu, cô cho em con ăn”.

Thấy ánh mắt tội nghiệp của hai đứa trẻ, chị Ngân đã không ngần ngại lấy thêm bát đũa và chia sẻ phần thức ăn trên bàn của mình. 

Em biết bé trai ngại mà, nên đã lấy thêm bát đũa rồi gắp thức ăn trên bàn cho cả hai. Tội nghiệp lắm, bé bảo bé đi xin ăn nhưng người ta không cho vì trông bé mũm mĩm, chẳng ai tin là nhà bé nghèo đói.

Bé ăn một chén rồi thêm chén nữa. Chắc bé đói lắm, nhìn ăn ngấu nghiến luôn. Các bé bảo đồ ăn ngon lắm nên em gọi thêm hai phần thịt nướng cho ăn chung”, chị Ngân chia sẻ.

Xem đoạn clip, ai cũng phải công nhận trông hai bé ăn rất ngon miệng. Với phần thức ăn được chị Ngân chia sẻ, chắc hẳn hai bé đã được một bữa no. Cộng đồng mạng đã dành lời khen cho hành động đẹp của chị Ngân, đồng thời bày tỏ sự quan tâm tới hai bé.

- Nhìn hai bé thương quá, bạn đã giúp hai bé có được một bữa ăn no.

- Hành động tuy nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn lao.

- Xót xa thực sự, nếu gặp lại, bạn hãy thay mình chia sẻ thêm đồ ăn cho các bé nhé.

- Không phải chỉ là một chút đồ ăn, bạn đã giúp những đứa trẻ cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều.

- Cảm ơn bạn vì một hành động đẹp và thật ý nghĩa.

Mong muốn giúp đỡ nhiều hơn, không chỉ là một bữa ăn 

Sau cuộc gặp gỡ tình cờ, thấy thương 2 đứa trẻ tội nghiệp, ngoan ngoãn, chỉ xin đồ ăn chứ không xin tiền, chị Ngân đã tìm hiểu và đến tận nhà 2 bé để tặng thêm quà. Theo chị Ngân, gia đình bé có 6 anh chị em, 1 người đã đi lấy chồng, còn 5 đứa trẻ và bố mẹ hiện đang sống trong căn phòng khoảng 20m2. 

Nhìn bé trai dắt em nhỏ đói bụng, cô gái có hành động bất ngờ khiến CĐM không ngớt lời khen ngợi - 2

Khi em bỏ đồ ăn ra, ánh mắt các bé trông tội nghiệp lắm. Tụi nhỏ nhìn mấy hộp sữa, gói bim bim mà như món cao lương mỹ vị vậy. Em chia cho từng bé, các bé vừa ăn vừa khen ngon, em nhìn cũng thấy vui. 

Cũng có nhiều người bảo em đứng ra quyên góp nhưng em không nhận tiền vì nó nhạy cảm lắm, nhỡ xảy ra sai sót gì thì không hay. Nên thôi, em chỉ nhận đồ ăn, đồ dùng sinh hoạt để mang tặng gia đình bé”, chị Ngân cho biết thêm. 

Được biết, chị Ngân cũng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương. Vì công việc kinh doanh bận rộn nên chị không thể đi nhiều. Chị chỉ mong giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có cơm ăn áo mặc, không còn lo cảnh đói rét. 

Gặp những người có hoàn cảnh éo le, khó khăn như vậy, em thực sự thương lắm. Chắc chắn em sẽ giúp đỡ ngay, em chẳng tiếc gì một bữa cơm hay thùng sữa, thùng mì. Mình giúp người khác tức là đang làm việc thiện, mà tấm lòng nhân ái thì cần cho đi thật nhiều”, chị Ngân bộc bạch.

Gặp bé gái bị cha cắt tóc như con trai đi bán cá mưu sinh, người đàn ông liền có hành động đáng khen
Mặc thời tiết giữa hè nắng nóng, bé gái vẫn đầu trần đạp xe trên đường, mang theo rổ cá bán dạo để kiếm tiền mua thuốc cho mẹ. 

Việc tử tế

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế