Gặp bé gái bị cha cắt tóc như con trai đi bán cá mưu sinh, người đàn ông liền có hành động đáng khen

Thảo Anh - Ngày 22/07/2024 14:30 PM (GMT+7)

Mặc thời tiết giữa hè nắng nóng, bé gái vẫn đầu trần đạp xe trên đường, mang theo rổ cá bán dạo để kiếm tiền mua thuốc cho mẹ. 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô bé tóc tém, đạp xe giữa trời nắng đi bán từng con cá nhỏ khiến mọi người không khỏi xót xa. Theo đó, bé gái mang rổ cá rong ruổi khắp các con đường, gặp ai cũng chào bán với giá rẻ để kiếm tiền mua thuốc cho mẹ.

Gặp bé gái bị cha cắt tóc như con trai đi bán cá mưu sinh, người đàn ông liền có hành động đáng khen - 1

Hành động đẹp của người đàn ông tốt bụng

Người quay clip là anh Nguyễn Đức Đông, hiện đang sinh sống ở An Thới (TP Phú Quốc). Theo chia sẻ của anh trong đoạn clip thì ngay khi thấy bé gái đáng thương, anh đã gọi lại, hỏi thăm và mua hết số cá tôm trong rổ của cô bé. Chưa hết, những lần sau khi gặp lại bé gái, chỉ cần nghe tiếng rao: “Cá đây cá đây, ai cá không?” thì dù có bất cứ thứ gì trong chiếc rổ nhỏ, anh cũng mua hết.

Không chỉ mua cá giúp bé gái, anh Đông còn cho thêm bé tiền, thỉnh thoảng anh cho gạo và những thứ cần thiết trong sinh hoạt. Nhìn nụ cười trên gương mặt bé gái khi bán hết cá, có tiền và được tặng chiếc cặp sách, bộ quần áo,... mới thấy hành động nhỏ của anh Đông mang ý nghĩa vô cùng lớn lao. 

Gặp bé gái bị cha cắt tóc như con trai đi bán cá mưu sinh, người đàn ông liền có hành động đáng khen - 2

Bên cạnh các clip được đăng tải, anh Đông cũng kêu gọi mọi người, các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình bé để có bữa cơm no và những chiếc áo lành lặn. Xem đoạn clip được chia sẻ, cộng đồng mạng không tiếc lời khen dành cho anh Đông, ngoài ra cũng bày tỏ sự xót xa với hoàn cảnh tội nghiệp của cô bé.

- Bé đáng thương quá, cảm ơn anh đã giúp đỡ bé có áo mới, có cặp sách đẹp.

- Một hành động nhỏ, một hạnh phúc to. 

- Xã hội cần nhiều hơn nữa những người tốt bụng như anh.

- Chỉ chút ít gạo cũng đủ để gia đình bé có bữa cơm no, anh thật tuyệt vời.

- Anh hãy giúp bé nhiều nhất có thể nhé, mọi người sẽ chung tay hỗ trợ bé. 

“Anh thấy bé như thấy hình ảnh của mình ngày xưa..."

Theo chia sẻ của anh Đông, bé gái tên là Quỳnh, 8 tuổi. Cả nhà bé Quỳnh đang thuê trọ ở phường An Thới, mẹ bị tai nạn ảnh hưởng tới thần kinh, còn ba làm nghề tự do, ai thuê gì làm đó để kiếm đồng ra đồng vào. Mái tóc tém nham nhở của Quỳnh là do chính cha bé cắt để trông giống con trai, ra đường bán hàng kiếm tiền sẽ không bị ai bắt nạt. 

Gặp bé gái bị cha cắt tóc như con trai đi bán cá mưu sinh, người đàn ông liền có hành động đáng khen - 3

Lần đầu anh Đông gặp bé Quỳnh đi bán cá là một buổi trưa tháng 5, lúc đó, bé đi cùng mẹ khắp các tuyến đường và ôm rổ cá để rao bán. Do dẫn mẹ bị thần kinh theo nên bé đi rất chậm, vừa đi, bé còn phải trông chừng mẹ vì sợ mẹ lạc đường. Anh Đông cũng cho biết, cá của bé bán thường là cá xin được ở cảng hoặc của ba kéo lưới có, nhưng do đi nắng nhiều nên cá không được tươi. 

Mỗi lần anh gặp thì đều mua hết cá và có cho thêm ít tiền. Hiện tại, gia đình bé vẫn chưa được nhiều người giúp đỡ, anh thấy thương lắm nhưng sức mình chỉ có vậy thôi. Thỉnh thoảng cũng có mấy người quanh đó cho bé quần áo, mua cặp sách,... Lần nào bé cũng vui mừng ra mặt luôn, mình nhìn cũng hạnh phúc lắm”, anh Đông chia sẻ.

Chiếc xe đạp cũ mà bé dùng để chở rổ cá đi bán là xin được của một người trong xóm. Sau này, anh Đông đã cùng mọi người quyên góp để mua tặng bé chiếc xe đạp mới màu hồng. Từ khi có xe đạp mới, gương mặt bé mỗi lần đi bán cá cũng tươi tỉnh hơn rất nhiều. 

Gặp bé gái bị cha cắt tóc như con trai đi bán cá mưu sinh, người đàn ông liền có hành động đáng khen - 4

Được biết, anh Đông hiện đang kinh doanh cửa hàng tạp hoá và bán hải sản online. Nguồn thu nhập của anh cũng gọi là ổn định nên thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Riêng với bé Quỳnh, anh ấn tượng hơn cả là bởi nghị lực phi thường ở cô bé 8 tuổi. Dù hoàn cảnh éo le nhưng em chẳng một lời ca thán mà vẫn chăm chỉ lao động theo sức của mình để giúp đỡ bố mẹ. 

Mỗi lần mua cá của bé Quỳnh hay tặng bé chút đồ, nhìn bé tươi cười mà trong lòng anh cũng cảm thấy vui lây. Theo anh Đông, do đã từng ở trong hoàn cảnh như vậy nên anh rất đồng cảm và sẵn sàng giúp đỡ. 

Xuất phát điểm của anh gần như bé gái và những trường hợp tương tự nên khi gặp, anh không ngần ngại giúp đỡ. Anh thấy hình ảnh thuở nhỏ của mình khi gia đình còn khó khăn nên có gạo anh cho gạo, có tiền anh sẽ ủng hộ tiền. Dù ít ỏi nhưng cũng là tấm lòng của mình”, anh Đông tâm sự.

Hiện tại, anh Đông vừa kinh doanh vừa tham gia các hoạt động từ thiện ở địa phương. Anh cũng tự bỏ tiền túi ra giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Gặp chàng trai khuyết tật bán bánh mì, người đàn ông liền có hành động đẹp khiến CĐM khen nức nở
Cứ tầm tối muộn, thấy thanh niên bán bánh mì đi về mà vẫn còn hàng, anh Quang lại mua hết để chia cho bà con lối xóm.

Việc tử tế

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế