Gặp chàng trai khuyết tật bán bánh mì, người đàn ông liền có hành động đẹp khiến CĐM khen nức nở

Thảo Anh - Ngày 16/07/2024 14:40 PM (GMT+7)

Cứ tầm tối muộn, thấy thanh niên bán bánh mì đi về mà vẫn còn hàng, anh Quang lại mua hết để chia cho bà con lối xóm.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một chàng trai khuyết tật, chạy xe bán bánh mì mưu sinh hàng ngày được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Trong clip, vẻ mặt của anh chàng buồn thiu vì còn khá nhiều bánh chưa bán hết dù trời đã tối.

Chỉ một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao

Được biết, người quay clip là anh Quang (SN 1996, ở xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Thấy chàng trai còn nhiều bánh chưa bán hết, anh Quang đã mua lại toàn bộ để em được về nhà sớm. Theo những video mà anh đăng tải trên trang cá nhân thì không chỉ một lần, mà cứ hôm nào thanh niên kia “ế” bánh, anh Quang đều mua hết. 

Gặp chàng trai khuyết tật bán bánh mì, người đàn ông liền có hành động đẹp khiến CĐM khen nức nở - 1

Anh Quang chia sẻ, chàng trai khuyết tật bán bánh mì ấy tên là Hà, hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Hà không có bố, mẹ bị tai nạn mất sớm, hiện em đang sống một mình. 

Em ấy bị tật trên cơ thể nên không được hoạt bát như người bình thường, cũng chẳng nói được tròn vành rõ chữ nên rất khó khăn trong việc kiếm tiền. Vậy mà em vẫn cố gắng vươn lên trong cuộc sống với nghị lực phi thường”, anh Quang cho biết thêm.

Cứ hàng ngày, vào lúc tối muộn, anh Quang lại đứng chờ trước cửa nhà đến khi Hà đi qua. Hôm nào anh cũng hỏi có bán hết bánh không? Nếu còn bánh, anh sẽ mua để cả nhà cùng ăn hoặc chia cho hàng xóm. 

Tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn lao đối với chàng trai trẻ. Em đã bán hết bánh, vừa vui vì được về nhà sớm lại vừa có tiền sinh hoạt. Sau khi clip của anh Quang được chia sẻ, đã có nhiều nhà hảo tâm gửi tiền hỗ trợ em Hà, nhờ anh Quang chuyển tới tay em.

Gặp chàng trai khuyết tật bán bánh mì, người đàn ông liền có hành động đẹp khiến CĐM khen nức nở - 2

Xem đoạn clip, cộng đồng mạng cũng dành nhiều lời khen cho hành động đẹp của anh Quang và gửi lời động viên tới em Hà. 

- Một hành động đẹp, hi vọng có nhiều người như anh.

- Trông em ấy vui vì bán hết bánh mì, còn anh vui vì giúp đỡ được người khác.

- Em vẫn bán bánh mì mưu sinh, vượt lên nghịch cảnh, thật đáng ngưỡng mộ.

- Đâu chỉ đơn giản là những chiếc bánh mì, đó là tấm lòng nhân ái cao cả.

Hơn 2 năm đi góp nhặt yêu thương

Trò chuyện với anh Quang, anh cho biết mình đã làm từ thiện hơn 2 năm nay. Anh là dân kinh doanh tự do, thu nhập tương đối ổn định nên hàng tháng, anh Quang vẫn dành tiền của mình để mua quà, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Quang chia sẻ, trước đây khi còn trẻ, anh cũng tiêu tiền vô tội vạ, đến khi lập gia đình và có con, anh mới thay đổi để bản thân tốt hơn. “Mình muốn là người sống có ích cho xã hội. Thay vì tiêu hoang phí, hãy dùng số tiền ấy vào việc ý nghĩa hơn”, anh Quang tâm sự. 

Gặp chàng trai khuyết tật bán bánh mì, người đàn ông liền có hành động đẹp khiến CĐM khen nức nở - 3

Không chỉ riêng gì trường hợp của em Hà, anh Quang cho biết, bản thân từng gặp nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt hơn. Anh mong muốn được các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ họ cả về vật chất lẫn tinh thần. Anh Quang hi vọng câu chuyện của bản thân sẽ lan tỏa tới nhiều người, để cùng nhau làm điều có ích cho xã hội. 

Mình khoẻ mạnh đã là điều may mắn hơn những mảnh đời bất hạnh kia rồi. Mình chỉ muốn đi và đi thật nhiều nơi để góp một phần 1 nhỏ bé, coi như động viên tinh thần những người còn đang thiếu thốn ngoài kia”, anh Quang bộc bạch.

Nhặt được bé gái sinh non trong bụi tre, cặp vợ chồng nghèo hưởng trái ngọt sau 6 năm nuôi dưỡng
Nhiều năm trôi qua, bé gái bị bỏ rơi ở bụi tre ngày nào giờ đã khôn lớn, xinh xắn, ngoan ngoãn và rất thương ba mẹ nuôi.

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế