Nhìn con chạy theo đòi bố, người phụ nữ bật khóc: “Nhất định không thể quay lại sao?”

Trương Thi - Ngày 13/12/2023 12:03 PM (GMT+7)

Trở về sau một buổi đi chơi cùng nhau, nhìn con chạy theo đòi bố, người phụ nữ không khỏi đau lòng, thắc mắc sao chồng nhất quyết không quay lại.

Người phụ nữ ở Hà Nam, Trung Quốc này từng gặp chồng cũ thông qua mai mối. Chưa đầy nửa năm sau khi quen nhau, họ kết hôn theo sự sắp đặt của cha mẹ hai bên.

Cuộc sống sau khi kết hôn của họ khá hài hòa. Như nhiều gia đình khác, trong nhà họ, người đàn ông chịu trách nhiệm kiếm tiền bên ngoài còn người phụ nữ ở nhà chăm sóc gia đình. Có lẽ vì trầm cảm sau sinh nên tính cách của cô ngày càng trở nên cáu kỉnh.

Thấu hiểu phần nào những gì vợ phải trải qua, người đàn ông cố gắng bao dung nhưng người phụ nữ hết lần này đến lần khác đề nghị ly hôn. Sau nhiều lần cự cãi, người đàn ông đành từ bỏ và chấp nhận đề nghị này.

Khi ly hôn, vì con còn nhỏ nên chỉ có thể ở với mẹ. Người đàn ông hàng tháng đều gửi tiền cấp dưỡng, mỗi khi có thời gian sẽ đến thăm con. Dù khó khăn đến đâu, anh đều chưa từng thiếu một đồng tiền cấp dưỡng, luôn đối xử tốt với con cái.

Nhìn con chạy theo đòi bố, người phụ nữ bật khóc: “Nhất định không thể quay lại sao?” - 1

Có lẽ vì hai người đã chia tay nên người phụ nữ lúc này nhìn thấy nhiều hơn những đức tính tốt ở chồng cũ của mình. Trước đây, cô từng không thích mọi thứ ở anh nhưng giờ cảm giác đã khác.

Gần đây, chồng cũ của cô có thời gian hơn nên đã liên lạc qua điện thoại và nói muốn đưa con đi chơi. Cô cho rằng đây là quyền cơ bản của người cha nên cũng không từ chối, thậm chí còn đi chơi cùng.

Trong khoảng thời gian hạnh phúc ấy, người phụ nữ đã nhìn thấy một khía cạnh khác của chồng cũ, luôn quan tâm, ân cần và rất tốt với con. Cô thấy động lòng và có ý muốn tái hôn với anh.

Tuy nhiên, khi cô vừa đề cập đến chuyện này thì chồng cũ đã cắt ngang. Anh chỉ nhẹ nhàng nói rằng chuyện đã qua rồi, quá khứ không cần nhắc lại, hẹn khi có thời gian sẽ thường xuyên đến gặp con.

Sau một ngày ra ngoài chơi, người đàn ông đưa vợ cũ và con trai về nhà rồi rời đi. Anh không biết đứa trẻ lại chạy theo mình, miệng không ngừng kêu cha. Người đàn ông vừa tới cửa liền dừng lại, cúi đầu bế đứa bé lên, dường như không đành lòng buông ra.

Cuối cùng, anh miễn cưỡng rời đi. Không ngờ, đứa trẻ lại chạy theo anh ra ngoài, khóc đòi cha. Người đàn ông lại dừng lại và bế đứa trẻ lên, dặn con hãy nghe lời mẹ và sẽ đến sau.

Người phụ nữ nhìn thấy chồng cũ ôm con, cảm xúc bỗng trở nên lẫn lộn, vừa cảm động vừa buồn. Cô không hiểu tại sao anh lại không muốn tái hôn với cô.

Nhìn con chạy theo đòi bố, người phụ nữ bật khóc: “Nhất định không thể quay lại sao?” - 2

Người phụ nữ đã chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của mình lên mạng và thu hút được nhiều sự quan tâm. Cư dân mạng bình luận rất nhiều nhưng đa phần đều cho rằng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

“Nhìn hình thì có thể thấy người đàn ông này rất yêu con nhưng không còn tình cảm với vợ cũ. Từ đó có thể thấy, anh chắc chắn đã tan nát cõi lòng, bất đắc dĩ phải buông bỏ đứa trẻ nhưng không muốn quay lại với nhau.”

“Thực tế, những tình huống như vậy trong cuộc sống không phải là hiếm, khi người phụ nữ muốn tái hôn thì trái tim người đàn ông đã nguội lạnh.”

“Nếu ly hôn chỉ vì mâu thuẫn nhỏ thì người đàn ông vẫn có thể cân nhắc. Rõ ràng anh không muốn buông đứa nhỏ ra nhưng lại không muốn quay lại. Điều này cũng đủ chứng minh một vấn đề, người phụ nữ đã khiến trái tim anh tan vỡ.”

Mẹ đơn thân tái hôn, cúi đầu vừa khóc vừa quét sân, con gái 6 tuổi nói một câu lập tức bố dượng xấu hổ
Tủi thân khi nghĩ đến thân phận của mình, người phụ nữ vừa làm việc nhà vừa khóc, không ngờ cô con gái lại hiểu được lòng mẹ mình.

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h