Tái hôn một mình ôm con trong viện, vợ chết lặng nghe cuộc điện thoại từ chồng

Trương Thi - Ngày 18/11/2023 11:43 AM (GMT+7)

Không còn khả năng quay lại với chồng cũ, người phụ nữ này quyết định nghe theo gia đình, tái hôn với người đàn ông có một con gái riêng. Không ngờ chỉ một tháng sau, bản chất thật của anh ta đã bị phơi bày khi con trai cô phải nằm viện.

Người ta nói, hôn nhân không phải chuyện dễ dàng và đứng lên từ đổ vỡ lại càng thêm phần khó khăn. Với những gia đình "rổ rá cạp lại", khi đôi bên cùng có con riêng, cuộc sống lại càng dễ phát sinh vấn đề hơn.

Dưới đây là câu chuyện của một người phụ nữ sống ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau khi ly hôn, cô mang theo con trai tái hôn cùng người đàn ông có một con gái riêng. Chỉ một tháng sau tái hôn, bản chất thật của người đàn ông phơi bày khi con trai cô phải nằm viện. 

Nói về trải nghiệm của bản thân, người phụ nữ kể cuộc hôn nhân của mình với chồng cũ kéo dài 7 năm. Họ có với nhau hai người con trai. Khi ly hôn, hai người thoả thuận với nhau rằng chồng cũ sẽ nuôi con trai cả và con trai út sẽ theo cô. 

Nhớ lại những ngày tháng còn bên nhau, người phụ nữ có chút hối hận sau khi ly hôn. Cô cảm thấy mình đã đệ đơn ly hôn quá vội vàng và chưa cân nhắc nhiều đến việc hai con phải chia đôi như này. Nhưng số phận không cho cô cơ hội để làm lại những gì hối hận. Sau ly hôn chưa đầy một năm, chồng cũ đã có đối tượng tái hôn, điều này khiến cô thực sự không tin nổi. 

Tái hôn một mình ôm con trong viện, vợ chết lặng nghe cuộc điện thoại từ chồng - 1

Chồng cũ đã tái hôn, việc hai người quay trở lại với nhau đã thành chuyện không thể, người phụ nữ quyết định nghe theo sự sắp xếp của bố mẹ và gia đình. Đối tượng của cô là một người đàn ông cũng từng đổ vỡ một lần và có con gái riêng. Với cô, điều này cũng là chuyện rất bình thường, hai người đều có con riêng thì sau tái hôn sẽ không cần sinh con, việc duy nhất phải làm là nuôi đứa con nên người. 

Tuy nhiên, tưởng tượng là vậy còn hiện thực lại hoàn toàn khác. Cô nhanh chóng phát hiện có sự khác biệt lớn giữa hai đứa con trong nhà. Bản thân cô dù là mua đồ ăn hay quần áo đều sẽ mua của con gái đắt hơn một chút, cho rằng con gái nên được nâng niu, chú ý ăn mặc đẹp hơn. Cô cũng không không để ý quá nhiều cho đến khi con trai của mình bị ốm phải đi viện. 

Chồng yêu cầu cô tự đưa con trai đi viện, chẳng mảy may quan tâm đến tình hình của đứa trẻ. Hai người họ mới tái hôn một tháng, người phụ nữ không tưởng tượng được rằng bản chất thật của anh ta lại bị vạch trần nhanh đến vậy. Một mình ôm con nằm trong bệnh viện, túi không còn tiền, viện phí thì đang nợ mà bệnh con chưa khỏi, cô đã gục ngã và bật khóc.

Tái hôn một mình ôm con trong viện, vợ chết lặng nghe cuộc điện thoại từ chồng - 2

Sau đó, cô gọi điện cho chồng để xin tiền viện phí nhưng đối phương rất kiên quyết. Anh ta thằng thừng mà nói rằng cô hãy gọi điện cho chồng cũ để lấy tiền mà chữa trị cho con trai riêng. Nghe những lời nói này, cô như chết lặng, trái tim chùng xuống và hối hận khi đã bước chân vào cuộc hôn nhân này. 

Những dòng chia sẻ của cô sau khi đăng lên đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

"Tái hôn thực sự không phải chuyện dễ dàng, đặc biệt là cảnh hai người cùng có con riêng. Lẽ ra sau một lần đổ vỡ, bạn càng phải thận trọng hơn thay vì chỉ là theo sự mối lái của gia đình mà nhắm mắt đi bước nữa."

"Nhớ rằng, không chỉ bản thân phải trả giá cho sai lầm của mình mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến con trẻ. Đáng thương cho đứa bé quá! Tên đàn ông kia thật sự không ra gì. Cuộc hôn nhân thứ hai này cũng nên chấm dứt càng sớm càng tốt!"

"Phụ nữ nhất định phải độc lập cả về tinh thần và vật chất, đừng để bản thân và con cái mình rơi vào những hoàn cảnh như này."

"Đây cũng là bài học cho nhiều gia đình. Không ít người hở chút là muốn bỏ nhau, ly hôn để rồi sau đó phải hối hận về quyết định bốc đồng của mình."

Cư dân mạng bàn tán và bày tỏ rất nhiều ý kiến khác nhau trong phần bình luận song đều có ý kiến chung rằng người phụ nữ nên liên lạc với chồng cũ để nhận được sự giúp đỡ lúc này. Dù hai người đã ly hôn nhưng đó vẫn là bố của đứa trẻ, máu mủ của anh và nhất định anh sẽ có trách nhiệm với đứa bé.

Chồng qua đời khi đang bầu 4 tháng, vợ ngỡ ngàng trước đề nghị tái hôn của em trai chồng
Khi đang phân vân có nên giữ lại đứa con trong bụng hay không, người phụ nữ lại thêm ngỡ ngàng và khó xử khi em trai chồng đề nghị tái hôn.

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h