Những bé sơ sinh vừa chào đời đã gây bão mạng: Đứng dậy bước đi sau vài phút lọt lòng

Ngày 18/08/2019 13:00 PM (GMT+7)

Ngay khi vừa chào đời, những em bé này đã có hành động bất ngờ khiến cả sản phụ và bác sĩ choáng váng.

Bé gái biết đi chỉ vài phút sau khi chào đời

Tháng 5/2017, một đoạn video ghi lại khoảnh khắc bé gái sơ sinh đứng dậy bước đi tại bệnh viện Santa Cruz ở Rio Grande do Sul, phía nam Brazil thu hút tới 50 triệu lượt xem và 1,3 triệu lượt chia sẻ trên Facebook chỉ sau vài giờ đăng tải.

Khoảnh khắc bé gái biết đi chỉ vài phút sau khi chào đời hút 50 triệu lượt xem

Trong đoạn video, một bác sĩ đang giữ đứa bé bằng một cánh tay đã phải thốt lên: “Trời ơi, con bé đang tập đi!”. Còn bé gái đang vừa cố níu vào tay vị bác sĩ, vừa chập chững bước đi. Một người trong phòng bệnh đã nhanh tay ghi lại khoảnh khắc bất ngờ này.

Những bé sơ sinh vừa chào đời đã gây bão mạng: Đứng dậy bước đi sau vài phút lọt lòng - 1

Bé gái vừa mới sinh đã ngay lập tức bước đi khiến các bác sĩ kinh ngạc

Được biết, vị bác sĩ đang cố gắng tắm cho đứa trẻ nhưng bé gái lại chỉ muốn đứng lên và đi bộ. Sau khi để cô bé thoải mái đi bộ một quãng ngắn, bác sĩ lại tiếp tục bế đứa trẻ về vị trí ban đầu nhưng bằng một “sức mạnh” đáng kinh ngạc, bé gái sơ sinh đã gồng mình đứng lên và tiếp tục cố gắng bước đi một lần nữa.

Thông thường, một đứa trẻ phải mất đến 12 tháng mới có thể tập đi. Thế nhưng đứa trẻ sơ sinh này đã thể hiện tài năng vượt trội từ khi mới chào đời. 

Vừa chào đời đã ôm chặt mẹ hôn lấy hôn để 

Tháng 8/2017, em bé sơ sinh Ágata Ribeiro Coêlho vừa chào đời đã ôm chầm lấy khuôn mặt và hôn không ngừng vào một bên má của mẹ trước sự xúc động và kinh ngạc của các bác sỹ phụ trách ca mổ ở của bệnh viện Santa Monica, Brazil.

Những bé sơ sinh vừa chào đời đã gây bão mạng: Đứng dậy bước đi sau vài phút lọt lòng - 2

Hành động của Ágata không khỏi khiến các bác sỹ thực hiện ca sinh mổ ngạc nhiên.

Người mẹ chia sẻ: “Đó quả thực là giây phút tuyệt vời khi con gái tôi lần đâu tiên ôm lấy tôi. Các bác sỹ rất tuyệt vời và cũng thực sự ngạc nhiên khi thấy hành động của con bé, họ thậm chí không thể tin nổi tình cảm sâu sắc mà con bé dành cho tôi. Mỗi ngày mới con bé lại khiến tôi càng ngạc nhiên và tôi rất hạnh phúc vì được làm mẹ".

Từ trường hợp này, một lần nữa chúng ta lại tin rằng sự gắn kết giữa mẹ và bé là bản năng tự nhiên không gì có thể tách rời. Dù là trong bụng mẹ hay ngoài đời, những đứa trẻ sơ sinh luôn được coi là "không biết gì" nhưng chắc chắn chúng biết nhận ra đâu là mẹ, cảm nhận được hơi thở và mùi của mẹ.

"Cướp" luôn kéo cắt rốn của bác sĩ

Tháng 8/2018, một bé sơ sinh ở Quảng Ninh đã nổi tiếng khắp MXH Việt Nam bởi hành động đầu tiên của em bé khi vừa ra khỏi bụng mẹ.

Trong bức ảnh, em bé sơ sinh cướp kéo, không cho bác sĩ cắt dây rốn. Anh Nguyễn Hải Phong, người chia sẻ bức ảnh cho biết: "Đây là cháu tớ. Bố nó là võ sư cũng dăm bảy năm nay. Và đúng là con nhà võ, bác sĩ vừa đưa kéo vào nó dùng 1 chiêu tước luôn cây kéo phòng vệ như thật. Đến bác sĩ cũng phải bất ngờ và buồn cười nên chụp lại khoảnh khắc đáng quý đầu đời này. Đây hẳn là bị cắt dây rốn thì làm gì cho ngầu?".

Những bé sơ sinh vừa chào đời đã gây bão mạng: Đứng dậy bước đi sau vài phút lọt lòng - 3

Em bé nhất quyết "cản" không cho bác sĩ cắt dây rốn.

Chị Định Ái Mến (22 tuổi, sống tại Quảng Ninh) kể lại khoảng khắc đáng nhớ: "Khi nằm trên bàn mổ, mình không được chứng kiến cảnh đó, chỉ biết là lúc bác sĩ lôi con ra thì đã rất bất ngờ và thích thú thốt lên "thằng này vừa ra đã tóm ngay dụng cụ của bà này, chụp ngay chụp ngay, khỏe lắm, 1 tay cầm dụng cụ, 1 tay nắm chặt tay bà lại còn khóc to". 

Khi xem bức ảnh, nhiều người còn nói đùa rằng chào đời mà hoành tráng và bá đạo như này, thì chắc chắn sau này cậu bé ấy cũng không phải dạng vừa đâu.

Chào đời giơ tay "OK" khiến triệu người thốt lên "Yêu ơi là yêu"

Cô bé Hartley chào đời vào lúc 2h sáng ngày 1/8/2016 tại một bệnh viện ở London và cô bé nặng gần 4kg. Trong khoảnh khắc khi được da tiếp da với mẹ, bé sơ sinh đã có một hành động đáng yêu khiến bố mẹ phấn khích. Hartley đã ngay lập tức làm một dấu tay giống biểu tượng OK như một lời ngầm khẳng định “con đã chào đời an toàn và khỏe mạnh rồi đây”.

Những bé sơ sinh vừa chào đời đã gây bão mạng: Đứng dậy bước đi sau vài phút lọt lòng - 4

Bố của Hartley đã nhanh chóng chụp lại được khoảnh khắc này và chia sẻ nó trên mạng xã hội với dòng chú thích đầy phấn khích: "Con gái tôi đã chào đời lúc 2h sáng nay và con nói 'ok' với chúng tôi". Sau vài giờ đăng tải, bức ảnh đã nhận được 7,2 triệu lượt xem và hơn một nghìn lời bình luận.

Nằm trong túi ối chu mỏ, lè lưỡi trêu bác sĩ

Tháng 2/2019, vừa chào đời, bé Noah đã trở thành chủ đề thu hút sự chú ý. Trong những bức hình được nhiếp ảnh gia Jana Brasil ghi lại, bé trai được các bác sĩ đưa ra khỏi bụng mẹ với bọc ối còn nguyên bao phủ toàn bộ cơ thể.

Nhiếp ảnh gia miêu tả: "Nhìn bé như thể người ngoài hành tinh. Bé còn nhăn mặt và bĩu môi nữa".

Những bé sơ sinh vừa chào đời đã gây bão mạng: Đứng dậy bước đi sau vài phút lọt lòng - 5

Bé Noah được mẹ là Monyck Valasco sinh tại Bệnh viện Praia da Costa, thành phố Vila Velha, bang Espirito Santo (Brazil). Hiện tượng trẻ chào đời mà bọc ối không vỡ tương đối hiếm gặp với tỷ lệ một trên 80.000-90.000 ca sinh nở. Dân gian còn gọi đây là đẻ "bọc điều".

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, các tấm ảnh chụp khoảnh khắc của Noah nhận hàng nghìn lượt thích cùng bình luận.

Bé trai sinh ra trong bọc ối, vừa chào đời đã lè lưỡi sau 1 tháng ra sao?
Nhờ những bức ảnh được chụp lúc chào đời, bé trai cùng gia đình của mình đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới