Ca sinh hy hữu: Mẹ mang thai đôi sinh 1 con trong toilet, 1 con trong bệnh viện

Ngày 09/06/2019 20:00 PM (GMT+7)

Thai phụ đang mang thai đôi khi đi vệ sinh bất ngờ sinh một cháu trước, khi được đưa đến bệnh viện cháu cháu thứ 2 tiếp tục được chào đời.

Sự việc hy hữu trên vừa xảy ra trên địa bàn thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Sản phụ sinh con là chị P.T.N.K. (28 tuổi), được biết đây là lần có thai thứ 2 của chị K. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết trong lần mang thai này chị K. mang thai đôi, dự sinh là ngày 16/6/2019.

Tuy nhiên, sáng 8/6, chị K. cảm thấy có biểu hiện đau bụng âm ỉ nhưng cố chịu đựng vì nghĩ còn 1 ngày nữa mới đến ngày dự sinh. Đầu giờ chiều cùng ngày, chị K. thấy đau bụng nhiều, khi vào toilet thì bất ngờ sinh luôn một cháu tại đây.

May mắn khi vào toilet có người thân đi cùng nên đã kịp thời đỡ được cháu bé, đồng thời hô hoán mọi người gọi điện cầu cứu nhân viên y tế. Ngay sau đó, xe cấp cứu đã đưa chị K. đến Bệnh viện Vĩnh Đức (TX Điện Bàn, Quảng Nam) cấp cứu, khi đó trong bụng chị K. vẫn còn một cháu bé chưa sinh.

Ca sinh hy hữu: Mẹ mang thai đôi sinh 1 con trong toilet, 1 con trong bệnh viện - 1

Hiện 3 mẹ con sản phụ đều an toàn, tình hình sức khỏe tiến triển tốt.

Một lãnh đạo khoa Sản (Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức) cho biết, sản phụ K. được đưa vào nhập viện khoảng 15 giờ ngày 8/6 trong tình trạng đã sinh 1 thai, còn 1 thai vẫn còn trong bụng. Ngay sau khi tiếp nhận các bác sĩ đã đưa chị K. vào phòng sinh.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định thai thứ 2 ở trong tử cung có ngồi đầu cao, ối còn, dây rốn bắt đầu tụt. Xác định đây là tình trạng cấp cứu tối cấp nên bác sĩ đã quyết định bấm ối sinh đường dưới trước khi dây rốn sa ra ngoài.

Nhờ can thiệp tích cực và nhanh chóng, bé gái thứ hai đã chào đời trong tình trạng khóc to, hồng hào, vận động tốt, cả hai cháu bú mẹ tốt. Hiện cả hai cháu và sản phụ vẫn đang được chăm sóc sau sinh tại bệnh viện.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp sinh con vô cùng hy hữu, rất may cả 3 mẹ con đều an toàn. Từ trường hợp trên các chuyên gia sản khoa khuyến cáo, trong quá trình mang thai các thai phụ phải đi thăm khám định kỳ theo chỉ định bác sĩ. Đặc biệt, khi sắp đến ngày sinh nếu có biểu hiện bất thường cần đến bệnh viện để được kiểm tra kịp thời, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Sinh con trong nhà vệ sinh sân bay, người mẹ bỏ con lại cùng lời nhắn hết sức đau lòng
Bên cạnh đứa trẻ sơ sinh trong nhà vệ sinh sân bay, người ta còn tìm thấy một lá thư với lời nhắn hết sức đau lòng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con