Những câu chuyện trùng hợp ly kì nhất trong lịch sử

Ngày 02/12/2014 16:01 PM (GMT+7)

Trong cuộc sống chúng ta thường gặp sự trùng hợp ngẫu nhiên, tuy nhiên những câu chuyện sau đây sẽ khiến bạn phải thực sự kinh ngạc.

1. Hai người phụ nữ cùng tên là Patricia sống tại Mỹ, do lỗi máy tính nên có cùng số bảo hiểm xã hội, họ được gọi đến cơ quan chức năng để  làm rõ.

Khi gặp nhau, họ bất ngờ phát hiện cả hai đều có nhiều sự trùng hợp kỳ lạ:

Họ cùng có tên khai sinh là Patricia Ann Campbell, bố của hai người phụ nữ đều có tên là Robert Campbell.

Chưa hết, cả hai đều có cùng ngày sinh là ngày 13/03/1941, cùng kết hôn với sĩ quan quân đội năm 1959, ngày cưới chỉ cách nhau 11 ngày.

Họ cùng có hai đứa con một đứa 19 tuổi và một đứa 21, cùng thích tranh sơn dầu, cùng học chuyên ngành mỹ phẩm nhưng lại làm nhân viên kế toán.

2. Năm 1893, cụ Henry Ziegland từng sống tại thành bố Honey Grove, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ quyết định chia tay với bạn gái. Việc này khiến cô quá đau buồn đến nỗi kết liễu cuộc đời mình. Anh trai của cô gái quá giận dữ, đổ tội cho Henry đã hại chết em gái bé bỏng, bèn chạy đến tận nhà ông để quyết sống mái một phen.

Những câu chuyện trùng hợp ly kì nhất trong lịch sử - 1

Ảnh minh họa

Khi gặp Henry ở vườn hoa người anh trai bèn giương súng bắn, nhưng may thay đạn chỉ sượt qua mặt Henry và găm vào cái cây đằng sau.

Năm 1913, 20 năm sau cuộc đối đầu, Henry quyết định sử dụng thuốc nổ để loại bỏ cái cây. Vụ nổ đã khiến viên đạn nằm từ lâu trong thân cây bắn ra găm thẳng vào đầu Henry, giết chết ông ngay lập tức.

3. Năm 1996, cảnh sát thành phố Paris đã đến hiện trường để điều tra vụ tai nạn kinh hoàng lúc đêm muộn, hai xe ô tô va chạm mạnh, hai lái xe chết ngay tại chỗ.

Trong quá trình điều tra họ phát hiện, hai nạn nhân thực tế là vợ chồng. Ban đầu phía cảnh sát cho rằng đây có thể là một âm mưu giết người hay tự tử tập thể.

Tuy nhiên thực tế là cặp vợ chồng đã ly thân được vài tháng và không biết đối phương sẽ lái xe ra ngoài đêm hôm đó.  Đó chỉ là một sự trùng hợp kinh hoàng.

4. Ông Michael Dick, 65 tuổi, một thợ mộc sống ở Bow, phía Đông London luôn nỗ lực trong tuyệt vọng, đi khắp nơi để tìm kiếm đứa con gái lớn tên Lisa không có tin tức suốt 10 năm trời.

Năm 2007, ông quyết định đến tòa soạn báo Suffolk Free Press để truyền tải câu chuyện về hi vọng được gặp con gái của ông. Sau đó toà soạn đã chọn ra một bức ảnh của Michael và hai cô con gái đang đứng trên phố đăng cùng bài viết.

Những câu chuyện trùng hợp ly kì nhất trong lịch sử - 2

Michael Dick và hai cô con gái cùng Lisa ở phía sau (khoanh tròn)

Lisa lúc này đã trở thành người mẹ của 3 đứa con tình cờ biết được câu chuyện qua một người bạn. Khi cô ngắm nhìn bức ảnh thì phát hiện cô ở ngay sau lưng cha mình và em gái chỉ cách vài bước chân.

Lisa là con đầu của ông Dick với người vợ trước, cô lấy chồng và sống ở Colchester, bức ảnh được chụp khi cô đến thăm mẹ cô sống tại Sudbury.

5. Một cậu bé 15 tuổi là học sinh tại trường  Argoed High School thuộc North Wales tham gia cuộc thi chứng nhận tốt nghiệp giáo dục trung học (GCSE) năm 1990. Sẽ không có gì kỳ lạ nếu tên cậu bé không phải là Jame Bond và mã số bài thi của cậu không phải là 007.

6. Một câu chuyện có thật còn li kì hơn tiểu thuyết, hai người phụ nữ Barbara Forrest và Mary Ashford sống cách nhau 157 năm cùng là nạn nhân của vụ giết người tại thị trấn nhỏ Erdington, Anh. .

Hai kẻ sát nhân cùng tên là Thornton , cùng được tuyên trắng án. Cả hai nạn nhân vô tội đều bị hãm hiếp rồi giết và được tìm thấy xác trong cùng ngày 27/5 vào năm 1817 và năm 1974.

Những câu chuyện trùng hợp ly kì nhất trong lịch sử - 3

Barbara Forrest trái và Mary Ashford giữa

Cả hai đều 20 tuổi và có cùng ngày sinh nhật, thậm chí sự trùng hợp không thể tin được là ngày xảy ra án mạng họ cùng đến thăm một người bạn và cùng khiêu vũ với kẻ giết người.

7. Năm 1965, cậu bé tên Roger Lausier, 4 tuổi đi chơi ở bờ biển thành phố Salem, bang Massachusetts, Mỹ gặp nạn và được một người phụ nữ tên là Alice Blaise cứu.

Chín năm sau, năm 1974 cũng tại vùng biển này khi Roger ngồi trên một chiếc bè ra biển, anh tình cờ cứu sống một người đàn ông. Thật chẳng ai ngờ người đàn ông đó lại chính là chồng của Alice Blaise.

8. Daie de Toit nhà thiên văn học người Nam Phi sinh ngày 13/4/1871 và  mất ngày 15/5/1959 khi ông đang thuyết giảng tại quê hương.

Những câu chuyện trùng hợp ly kì nhất trong lịch sử - 4

Ảnh minh họa

Chủ đề của buổi thuyết giảng của ông khi đó là “Hãy coi chừng vì cái chết có thể giáng xuống đầu bạn bất cứ lúc nào”. Kết thúc buổi thuyết giảng ông cho một viên kẹo bạc hà vào miệng và ngậm nó nhưng thật không may ông bị hóc và chết ngay sau đó.

Theo Thu Huệ (Tổng hợp) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan