Những 'mặt khác' của Donald Trump rất nhiều người chưa biết phải kinh ngạc

Ngày 20/11/2016 03:04 AM (GMT+7)

Ngoài các sai lầm từ quá khứ và những ngông cuồng trong hiện tại được báo giới khai thác tối đa, tân Tổng thống Donald Trump còn nhiều điều đáng kinh ngạc khác mà nhiều người chưa biết đến.

1. Một con người tài năng

Từ thuở nhỏ, với gia thế vững chắc nhưng Donald Trump không nhờ thế của gia đình để chống lưng. Dù nghịch ngợm và thỉnh thoảng không có sự nỗ lực, nhưng thành tích học tập lúc nhỏ cũng ông rất tốt.

Khi đến tuổi trưởng thành, ông theo học trung học tại Học viện Quân sự New York. Bảng thành tích của ông thật sự đáng ngưỡng mộ, không chỉ các môn học văn hóa, mà còn các môn về chuyên môn và các môn thể thao, đều có thành tích vượt xa so với bạn cùng khóa.

Những mặt khác của Donald Trump rất nhiều người chưa biết phải kinh ngạc - 1

Ông Donald Trump thời trẻ trong hình ảnh kỷ yếu ở Học viện Quân sự New York.

Nhờ bảng thành tích chói lóa, ông được nhận vào trường Đại học Pennsylvania ở thành phố Philadelphia, bang Delaware. Ngôi trường này đào tạo ra những doanh nhân và tỷ phú nổi tiếng trên thế giới. Ông quyết định chọn học ngành về địa ốc, dù thị trường của ngành không mấy rộng mở vào lúc bấy giờ.

Trước khi bước ra khỏi ngôi trường đại học, ông đã nắm trong tay 200.000 USD (tương đương hơn 1 triệu USD so với tỷ giá ngày nay). Công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp là thực tập tại công ty của cha ông – doanh nhân nổi tiếng Fred Trump.

Quá buồn chán trước công việc tẻ nhạt của một người thực tập sinh, ông Trump cầm số tiền 1,2 triệu USD trong tay và đi đến Manhattan để bắt đầu sự nghiệp của mình. Ông bắt đầu khai thác tiềm năng của ngành bất động sản và hợp tác với nhiều đối tác lớn.

Từ số vốn ban đầu, ông đã gây dựng nên một khối tàn sản khổng lồ, trở thành "ông hoàng địa ốc" và nổi danh khắp nơi như là một nhà tài phiệt giàu có.

Không chỉ là một tỷ phú chỉ biết kiếm tiền, ông còn là tác giả của nhiều đầu sách bán chạy nhất. Trong 16 cuốn sách đã phát hành, thì cuốn sách “The Art of the Deal” (Nghệ thuật đàm phán) dẫn đầu 32 tuần bán chạy nhất theo New York Times thống kê và đánh giá.

Những mặt khác của Donald Trump rất nhiều người chưa biết phải kinh ngạc - 2

"Nghệ thuật đàm phán", cuốn sách bán chạy nhất trong số 16 đầu sách của tác giả Donald Trump.

Ngoài ra, những cuốn sách khác của ông cũng được bán rất chạy. Nhiều cuốn chưa đặt bút viết đã được đặt trước đến hàng ngàn bản. Trong 16 cuốn sách của ông thì 10 cuốn đã được dịch sang tiếng Việt.

Chưa dừng lại ở đó, ông cũng có thời gian làm người dẫn chương trình cho loạt chương trình thực tế nổi tiếng "The Apprentice" và khiến chương trình này đạt kỷ lục về lượng người xem trên nước Mỹ. Suốt 11 năm gắn bó với chương trình, số tiền mà ông thu về lên đến 210 triệu USD.

Những mặt khác của Donald Trump rất nhiều người chưa biết phải kinh ngạc - 3

Ông Donald Trump trong chương trình thực tế nổi tiếng "The Apprentice" từng gây sóng gió trên các kênh truyền hình của Mỹ.

2. Một người cha mẫu mực

Trong cuộc chạy đua vào giành chiếc ghế Nhà Trắng, bà Hillary – đối thủ của ông – đã từng  phải nói rằng: “Tôi rất xem trọng các con của ông Trump, họ thật sự có tài năng và luôn một lòng ủng hộ cha mình".

Những đứa con nhà Trump không chỉ có bề ngoài bóng loáng, mà họ thật sự rất có năng lực và ưu tú trong nhiều lĩnh vực.

Những mặt khác của Donald Trump rất nhiều người chưa biết phải kinh ngạc - 4

Gia đình ông Donald Trump với những người con thành đạt.

Ông Trump có hai người con trai là Donald Jr. và Eric Trump, cùng con gái Ivanka Trump với người vợ thứ nhất Ivana Marie; cô con gái Tiffany Trump với người vợ thứ hai; và cậu bé trai 10 tuổi Barron Trump với người vợ hiện tại.

Người con trai lớn của ông là Donald Jr., đã tốt nghiệp xuất sắc Đại học Pennsylvania danh tiếng – nơi cha của cậu đã theo học, và hiện đang là phó giám đốc điều hành tại Trump Organization.

Người con trai thứ hai của ông là Eric Trump, đã tốt nghiệp loại giỏi tại Đại học Georgetown, hiện đang là phó giám đốc điều hành của Trump Organization và mở một quỹ từ thiện để giúp đỡ và chữa bệnh cho trẻ em nghèo.

Con gái Ivanka Trump của ông là một cô gái nổi tiếng luôn thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Cô Ivanka không chỉ có sắc đẹp mà còn có tài năng và trí tuệ. Cô đứng đầu danh sách 10 người nữ thừa kế xinh đẹp, tài năng và giàu có nhất thế giới.

Cô con gái Tiffany, năm nay 23 tuổi, vừa tốt nghiệp Đại học Pennsylvania danh tiếng. Cô hiện đang là một người mẫu ảnh và cùng làm chung với chị gái mình kinh doanh thương hiệu thời trang.

Những người con trong gia đình họ Trump rất thành công trong các lĩnh vực của họ và ở những lĩnh vực khác bên ngoài. Điều này minh chứng được một điều rằng Trump là người cha mẫu mực và thành công trong việc nuôi dạy con của mình qua phương pháp giáo dục đúng đắn.

3. Một người nhân ái và đồng cảm

Trong cuốn tự truyện của mình, ông Donald Trump kể rằng trong một lần đọc báo và thấy thông tin gia đình Sia Hill từ bang Georgia, đông nam Hoa Kỳ, gặp khó khăn trong công việc điền trang và phải mắc một khoản nợ lên đến 300.000 USD. Nguy cơ bị tịch thu nông trường của ba đời gia đình để lại là rất lớn khi không thanh toán khoản nợ đúng hạn.

Để giữ lại mảnh đất của tổ tiên, ông Sia quyết định tự tử để dùng tiền bảo hiểm mà trả nợ. Tuy nhiên, phía công ty bảo hiểm không chấp nhận đền bù cho trường hợp tự chết. Điều này khiến vợ ông là bà Sia, đã 66 tuổi, sụp đổ hoàn toàn khi chồng chết, bảo hiểm từ chối bồi thường và đứng trước nguy cơ mất cả ruộng đất.

Lúc này, ông Trump 40 tuổi, khi đọc về câu chuyện trên báo đã sử dụng danh tiếng của mình mà đi quyên tiền ủng hộ cho khoản nợ kia. Khi đã đủ số tiền, ông Trump đích thân tìm đến người phụ nữ tội nghiệp và giải quyết nhu cầu cấp bách cho gia đình bà.

Những mặt khác của Donald Trump rất nhiều người chưa biết phải kinh ngạc - 5

Ông Donald Trump trong những buổi vận động bỏ phiếu bầu cử của mình.

30 năm sau, khi ông Trump đã 70 tuổi và đang vận động bỏ phiếu ở nam Carolina, bên dưới đám đông có một phụ nữ 50 tuổi rưng rưng mắt ướt cầm tấm hình chụp người mẹ quá cố của mình và ông Trump. Người phụ nữ đó chính là con gái của ông bà Hill, người từng được ông Trump giúp đỡ khi xưa.

Trong một lần vô tình gặp một cặp vợ chồng không quen biết trên đường phố New York, ông nghe được câu chuyện của họ nên gọi phi công máy bay riêng của mình đưa họ đến Los Angeles để đón con trai và đưa về New York để chữa bệnh.

4. Chỉ mất 4 tháng để hoàn thành dự án 6 năm chưa làm xong của chính phủ

Tháng 6 năm 1980, chính quyền thành phố New York cho đóng cửa để sửa chữa một sân trượt băng ở Công viên Trung tâm. Gần công viên này là tòa nhà 68 tầng của ông Trump cũng đang xây dựng.

Sau hai năm rưỡi thì Trump Tower hoàn thành, trong khi sân trượt băng vẫn chưa có dấu hiệu gì gọi là bắt đầu sửa chữa. Ông Trump đã liên hệ chủ công trình để bàn về việc cùng hợp tác, nhưng họ đã từ chối.

5 năm sau đó, sân trượt tuyết ở Công viên Trung tâm vẫn còn là một mớ hỗn độn. Ông Trump thấy nó như là nỗi xấu hổ của thành phố New York, và quyết định gửi thư đến thị trưởng thành phố NY mong muốn tự bỏ tiền ra để sửa chữa và sẽ thuê lại nó với giá phù hợp để kinh doanh.

Những mặt khác của Donald Trump rất nhiều người chưa biết phải kinh ngạc - 6

Ông Donald Trump với khẩu hiệu "Make America Great Again" của mình, với mong muốn biến nước Mỹ trở nên vĩ đại một lần nữa.

Nhưng ông thị trưởng New York, lúc này là Ed Koch, không những từ chối, mà còn đăng bài báo với ý mỉa mai ông Trump. Điều này khiến dư luận hết sức tức giận, áp lực dư luận khiến Koch phải đồng ý cho Trump thực hiện dự án sửa chữa sân trượt tuyết.

Cuối cùng, ông Trump chỉ mất 4 tháng để hoàn thành việc sửa chữa với số tiền chỉ 2,5 triệu USD, thay vì số tiền 13 triệu USD của chính quyền thành phố New York và 6 năm trôi qua vẫn chưa được hoàn thành.

Qua những khía cạnh trên đây, có thể thấy được ông Donald Trump không hẳn là một người tệ bạc như lời của giới truyền thông. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem những việc làm của ông trong thời gian làm Tổng thống cho nước Mỹ và cả thế giới.

Quang Niên (Dịch từ Bussiness Insider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Mỹ Donald Trump