'Giáo sư tiên tri' dự đoán về nhiệm kỳ sóng gió của Donald Trump

Ngày 17/11/2016 09:48 AM (GMT+7)

Giáo sư sử học Allan Lichtman - người được ví như bậc thầy về tiên đoán khẳng định rằng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bị luận tội sau khi lên nắm quyền.

Giáo sư Allan Lichtman là người đã dự đoán chính xác tất cả các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ từ năm 1984 đến nay, bao gồm cả chiến thắng không tưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một khoảng thời gian ngắn sau khi Trump chiến thắng và trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, ngày hôm qua, 'giáo sư tiên tri' lại đưa ra dự đoán gây sốc. "Có khả năng cao là Donald Trump sẽ bị luận tội", CNN dẫn lời ông Allan Lichtman.

Giáo sư tiên tri dự đoán về nhiệm kỳ sóng gió của Donald Trump - 1

 Giáo sư Allan Lichtman

Giáo sư sử học Allan hiện đang giảng dạy tại Đại học Mỹ ở Washington. Ông thường sử dụng hệ thống đánh giá 13 câu đúng sai của riêng mình để dự đoán liệu một đảng có tiếp tục giữ được quyền kiểm soát Nhà Trắng sau mỗi kỳ bầu cử trong suốt hơn 30 năm qua. 

Tuy nhiên, lần này ông Allan nói rằng ông dựa vào bản năng để dự đoán rằng Trump sẽ bị luận tội sau khi lên nắm quyền. 

Giáo sư Allan giải thích: "Trước hết, trong suốt cuộc đời mình, Trump đã nhiều lần giỡn mặt với pháp luật. Ngoài ra, ông đang điều hành một quỹ từ thiện bất hợp pháp ở New York, chạy chiến dịch bầu cử bằng tiền thông qua các quỹ này. Thậm chí, số tiền trong các quỹ bất hợp pháp nói trên còn được cho là sử dụng để trả nợ cá nhân". 

Về khả năng ông Trump không bị luận tội khi Đảng Cộng hòa chiếm giữ cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ, giáo sư Allan Lichtman khẳng định: "Đảng Cộng hòa đang lo lắng về Trump rất nhiều".

Giáo sư tiên tri dự đoán về nhiệm kỳ sóng gió của Donald Trump - 2

 Giáo sư Allan Lichtman dự đoán rằng Trump rất có khả năng sẽ bị luận tội

"Trump là cả một thùng thuốc súng có thể nổ bất cứ lúc nào. Không ai biết được ông ấy thực sự đang nghĩ gì hay lập trường ông ấy nằm ở đâu. Đảng Cộng hòa không kiểm soát nổi ông ấy. Họ rất muốn đưa ông Mike Pence lên vì ông ấy là một người Cộng hòa triệt để, bảo thủ và có thể kiểm soát được", Giáo sư Allan nói thêm. 

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử, các cuộc thăm dò cũng như truyền thông Mỹ tin về chiến thắng dành cho ứng cử viên Hillary Clinton. Giáo sư Allan Lichtman là một trong số rất ít người đưa ra dự đoán Donald Trump sẽ chiến thắng vì cho rằng kết quả cuộc bầu cử sẽ phản ánh vai trò của đảng cầm quyền với xã hội Mỹ. 

Hà Anh (Dịch từ CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Mỹ Donald Trump