Những ngày giáp Tết Nguyên Đán 2018, biển Đông có thể xuất hiện cơn bão số 2

Ngày 09/02/2018 17:00 PM (GMT+7)

Khoảng 3 ngày nữa, một áp thấp nhiệt đới mới sẽ tiến vào biển Đông, nhiều khả năng sẽ trở thành cơn bão số 2 trong năm 2018.

Đánh giá tổng quan, ông Lê Thanh Hải cho biết, tình hình thời tiết trong những ngày Tết Nguyên Đán 2018 thuận lợi cho người dân du xuân. 

Tại miền Bắc không rét đậm, sẽ có những vùng lạnh và se lạnh như ở Sa Pa - Lào Cai, Đồng Văn - Mèo Vạc (Hà Giang) cũng như khu vực biên giới phía Bắc.

Trong khi đó, tại miền Nam, đặc biệt là tại TPHCM sẽ có ngày nền nhiệt độ cao nhất lên tới 35 độ C, tức là như thời tiết của mùa hè. Tại miền Trung, ban ngày có nắng ấm còn đêm trời mát. 

Những ngày giáp Tết Nguyên Đán 2018, biển Đông có thể xuất hiện cơn bão số 2 - 1

Bão số 2 có thể xuất hiện trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2018 (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Hải cũng cho biết, một hình thái đáng lưu ý là hiện tại ở ngoài khơi vừa xuất hiện một xoáy thuận nhiệt đới sẽ đi vào biển Đông vào khoảng ngày 27-28 Tết. Áp thấp này có xác xuất 40% mạnh lên thành bão và sẽ trở thành cơn bão số 2 trong năm 2018. Tuy nhiên khả năng cao là áp thấp sẽ chỉ phát triển lên thành áp thấp nhiệt đới với cấp 7-8.

Các mô hình dự báo cho rằng áp thấp sẽ di chuyển vào phía bắc quần đảo Trường Sa sau đó có thể sẽ hướng vào vùng biển Nam Trung bộ nhưng sẽ không ảnh hưởng tới đất liền.

"Trong lịch sử đã từng xuất hiện một cơn bão vào dịp Tếtt nhưng cũng không đổ vào đất liền mà suy yếu ngay trên biển", ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết.

Hiện tại cơ quan dự báo khí tượng đang theo dõi sát vùng áp thấp này vì vào dịp Tết tàu thuyền trên biển phía nam rất nhiều, nhiều bà con ngư dân vẫn đang đi biển khai thác cá vào dịp Tết, ăn Tết trên biển.

"Nam bộ sẽ không bị ảnh hưởng bởi áp thấp. Trước tết thời tiết tốt, ngày nắng, đêm se lạnh. Chính tết có thể mưa rào trái mùa, ngày khá nóng, đêm mát", ông Lê Thanh Hải cho biết thêm. 

Thông tin mới nhất thời tiết cả nước dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018
Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương đã đưa ra những nhận định về thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết