Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua

Ngày 05/05/2013 15:42 PM (GMT+7)

Shoot hình của một nhóm học sinh cấp 1; 2 trang điểm già dặn như gái 20, thiếu nữ mặc nội y ra đường.... là tâm điểm đáng chú ý của cư dân mạng tuần qua.

Hãy cũng Eva.vn điểm lại những đề tài nóng của cư dân mạng trong tuần (28/4-5/5):

Nhóm học sinh cấp 1 trang điểm già dặn như gái 20

Mấy ngày gần đây, trên mạng Facebook Trung Quốc xuất hiện một nhóm có tên: “Facebook tập hợp các hot girl, hot boy cấp 1 & cấp 2" . Khi click vào nhóm, ta có thể xem vô số các bức ảnh của học sinh cấp 1 và cấp 2 với các nhiều kiểu tư thế pose ảnh và trang điểm khác nhau. Hội này được thành lập vào năm 2012 và ngay lập tức đã có hơn 14.000 lượt người like và share. Chỉ có vài bức ảnh trong Hội này được gọi là dễ thương, còn lại là một loạt các bức ảnh trong đó các em trang điểm rất già dặn so với lứa tuổi của các em.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 1

Các bé gái này chỉ mới là học sinh cấp 2 thậm chí là cấp 1.

Một số người khen là đẹp , nhưng cũng có không ít người vào comment không hay, chê bai học sinh bây giờ "lớn" nhanh quá. Dù cấm đoán thế nào thì vẫn có rất nhiều các học sinh tiểu học và trung học đua nhau trang điểm cho mình trở nên người lớn hơn. Không ít các em còn nhuộm tóc , làm các điệu bộ cử chỉ như các cô người mẫu sexy trên mạng .

Một số dân cư mạng tỏ vẻ thích thú cợt nhả: “Cô bé xinh quá, có thể làm bạn gái anh không?”. Nhưng cũng không ít người cảm thấy chướng tai gai mắt và comment thẳng thắn rằng: "Mới chỉ là một con nhóc cấp 1 mà trang điểm như bà già , cả ngày chỉ có tiêu tiền bố mẹ để tô son trát phấn mà không học hành, trêu ghẹo nhau trên mạng thật quá hư hỏng".

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 2

Em trang điểm quá gợi cảm so với lứa tuổi hồn nhiên của mình

Bức ảnh 3 nữ sinh mặc áo dài phì phèo thuốc lá

Bức ảnh này được đăng tải trên một trang fanpage với lời bình "Trúc xinh trúc mọc bờ rào/Em xinh em hút thuốc lào cũng xinh".

Bức ảnh này ghi lại cảnh 2 nữ sinh trong trang phục áo dài truyền thống, trang điểm khá cầu kỳ, đeo phù hiệu của trường nhưng lại có một hành động vô cùng phản cảm, ngang nhiên phì phèo thuốc lá nơi công động. Thậm chí, còn có người châm thuốc chẳng khác nào những tay chơi ngoài phố.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 3

Bức ảnh này xuất hiện trên mạng và nhận được rất nhiều gạch đá từ cộng đồng mạng

Sau khi được đăng tải, bức ảnh này đã nhận được hàng nghìn like, hàng trăm lượt chia sẻ cũng như comment của cư dân mạng với nhiều luồng ý kiến khác nhau nhưng hấu hết đều tỏ ra bất bình với hành động không hề đẹp mắt của các bạn nữ sinh.

Bức ảnh xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Luật cấm hút thuốc lá nơi công cộng có hiệu lực, nên càng làm dấy lên sự tranh cãi.

Một thành viên có nickname Chippi bức xúc: "Tà áo dài truyền thống là nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tại sao các bạn lại nỡ làm hoen úa nét đẹp của áo dài như vây. Thật là thất vọng quá!!!"

Bên cạnh các ý kiến tỏ ra phẫn nộ và thật vọng thì cũng có ý kiến cho rằng việc hút thuốc bây giờ bình đẳng ở nam và nữ nên hình ảnh này không đến mức phải đem ra bình luận. Cũng có ý kiến cho rằng không thể loại trừ khả năng ba cô gái này chỉ "diễn trò" để chụp ảnh đăng lên.

Bức ảnh thiếu nữ Việt mặc nội y ra đường

Đây là một trong những hành động phản cảm khác trở thành đề tài nóng của cộng đồng online tuần qua.

Bức ảnh chụp lại cảnh một thiếu nữ ăn mặc hở hang ngồi trên xe tay ga thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong bức ảnh, thiếu nữ này chỉ mặc độc… nội y khoe thân một cách phản cảm, vai đeo túi xách trên vai và mang giày cao gót khá sành điệu.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 4

Cô gái mặc độc một đồ nội y ngồi trên xe máy sau lưng bạn.

Bức ảnh sau khi được đăng tải đã nhận được hàng loạt bình luận “ném đá” phong cách ăn mặc tự nhiên đến mức quá lố của thiếu nữ này. Đông đảo ý kiến cho rằng, lối ăn mặc hở hang trên đường phố đông người như thiếu nữ trong bức hình là khó chấp nhận.

Nick Phạm Phương bông đùa: “Dạo này thời tiết có nóng bức quá hay sao mà lắm người bất chấp bị ném đá, cứ thoải mái ăn mặt mát mẻ chạy xe giữa phố với trang phục ngắn… như chưa bao giờ ngắn hơn”. Không ít dân mạng liên tục công kích thiếu nữ trên với những lời lẽ khiếm nhã, thậm chí buông nhiều lời đùa cợt nhả, nhạy cảm về nghề nghiệp của nhóm thiếu nữ trên.

Bộ ảnh 'Đồng tính - 10 điều muốn nói' của thầy giáo điển trai Khắc Hiếu

Một bộ ảnh về người đồng tính do thầy giáo Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu lên ý tưởng và thực hiện được đưa lên mạng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người. Đây không phải là lần đầu tiên thầy Khắc Hiếu thực hiện bộ giáo ảnh để gửi thông điệp tới những người xung quanh, trước đó vào dịp 8/3, bộ ảnh về mẹ đã nhận được cơn bão "like" vì sự ý nghĩa và đúng thời điểm của nó.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 5

Đây là bộ ảnh hot nhất tuần qua

Xuất phát từ nhu cầu của nhiều bạn đồng tính muốn tìm cách để nói cho ba mẹ mình hiểu đúng về hiện tượng này nhưng lại không biết phải nói thế nào, nên thầy Khắc Hiếu đã làm một bộ ảnh về chủ đề này xem như một cách để "Thay lời muốn nói" cho các bạn gửi đến các vị phụ huynh.

Ngoài ra, thầy Khắc Hiếu cũng chia sẻ: "Tôi mong muốn góp thêm một chút thông điệp để mọi người hiểu đúng hơn về đồng tính và cởi mở hơn với cộng đồng này để không còn cảnh cha mẹ ép bạn gay lấy vợ, ép bạn les lấy chồng như trong quá trình tư vấn tôi đã gặp phải (việc này vô cùng phổ biến, gây đau khổ cho không biết bao nhiêu bạn đồng tính)".

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 6

Bộ ảnh này đã nhận được hàng nghìn like, hàng trăm lượt chia sẻ cũng như rất nhiều comment của động đồng mạng.

Cặp đôi Hải Phòng tung ảnh nóng câu like

Một chàng trai có nickname Mr.Tran đã tự đăng tải những tấm ảnh nóng của mình với bạn gái. Bên cạnh đó là dòng chú thích nếu đạt 30.000 lượt chia sẻ thì sẽ tung clip nóng.

Câu chuyện này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Chỉ trong một thời gian ngắn, 26.000 thành viên đã chia sẻ và hàng ngàn ý kiến gửi đến với thái độ bất bình.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 7

Một số bạn bè của nhân vật chính ủng hộ, trong khi đa số "ném đá" thì vẫn có những bạn trẻ ủng hộ trò đùa này.

Hành động này đã phản ánh lối sống của một bộ phận nhỏ trong giới trẻ hiện nay, sống phóng túng, thích chơi trội và sẵn sàng bị... "ném đá".

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan