Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua

Ngày 09/06/2013 18:13 PM (GMT+7)

Hình ảnh 5 vụ cháy liên tiếp ở Hà Nội cộng với dự thảo lấy ý kiến về việc 'không mặc quần áo nơi công cộng' bị phạt tiền... là những vụ việc 'nóng' trên cộng đồng mạng trong tuần vừa qua.

Cây xăng, nhà xe, kho chứa hàng phụ tùng... liên tục bị cháy

Trong tuần vừa qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra liên tiếp 5 vụ cháy bao gồm cháy kho chứa phụ tùng, cháy xa để xe của Bộ GD&ĐT, cháy khu vui chơi thiếu nhi Mỹ Đình, ...

Trong số các vụ cháy, sự cố ở cây xăng đối diện Bệnh viện 108 gây chú ý nhất. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h chiều nay (3/6) tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, HN), khu vực gần Bệnh viện TƯ Quân đội 108.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 1

Một số người dân cho biết chiếc xe bồn chở xăng đến đây bị rò rỉ, xăng chảy cả xuống đường. Rất có thể đã có người hút thuốc lá rồi vứt tàn thuốc vào vết xăng loang gây cháy.

Những người này cho biết thêm, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút xảy ra cháy, cả quán phở và phòng khám nha khoa bên cạnh đã bị thiêu rụi.

Vụ việc tiếp tục "hot" và gây tranh cãi khi xuất hiện thông tin lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội chỉ có 50 bộ đồ cứu hỏa vì giá mỗi bộ lên tới 300 triệu đồng.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố ly dị trên truyền hình

Tối qua (6/6), Tổng thống Nga Vladimir Putin và vợ đã bất ngờ công bố ly hôn trên truyền hình Quốc gia Nga sau 30 năm chung sống sau khi cùng đi xem một vở ba-lê tại điện Kremli và đây cũng là lần đầu tiên cặp đôi này xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi ông Putin tái nhận chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 3 hổi tháng 5 năm 2012.

Giải thích về nguyên nhân ly hôn, bà Lyudmila cho biết: "Đây thực sự là quyết định chung của chúng tôi. Tôi thực sự không thích cuộc sống trong mắt công chúng và đi lại bằng máy bay là chuyện rất khó khăn với tôi. Và chúng tôi ít gặp nhau".

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 2

Tuy nhiên, nhiều tin đồn cho rằng đó không phải lý do tan vỡ của cuộc hôn nhân này.

Giới truyền thông Nga cho rằng ông Putin đang "hẹn hò" với một phụ nữ trẻ, cựu vận động viên từng đoạt huy chương Olympic, cô Alina Kabayeva. Alina trẻ hơn 30 tuổi so với ông Putin và đã từng tham gia vào lĩnh vực chính trị và các công tác xã hội của Nga. Ông Putin phủ nhận tin đồn này.

Người phụ nữ quyến rũ này là một trong những nữ vận động viên nổi tiếng nhất ở Nga. Cô từng  giành được 2 huy chương Olympic (trong đó có Huy chương vàng tại Thế vận hội Athens) và 14 huy chương tại các giải đấu vô địch thế giới.

Tờ New York Post còn đưa thông tin cho rằng Putin và Alina đã có với nhau hai con, một bé trai 4 tuổi (sinh năm 2009) và một bé gái 6 tháng tuổi.

'Không mặc quần áo nơi công cộng' bị phạt 200.000 đồng

Dự thảo nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, trong đó thông tin "không mặc quần áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người sẽ bị phạt 100.000-200.000 đồng" đã được lan truyền, bàn tán trên mạng.

Theo đó, Bộ Công an đang lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Nghị định “xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình”.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 3

Theo Dự thảo, hành vi không mặc quần áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.Hành vi đó xảy ra tại các điểm đang hoạt động văn hoá, tín ngưỡng, nơi đang làm việc của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội cũng bị xử phạt cùng mức tiền nói trên.

Đáng chú ý, Dự thảo quy định, sẽ phạt 100.000 đến 200.000 đồng với người có lời nói hoặc cử chỉ thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hóa ở nơi công cộngMột số hành vi cũng bị phạt 100.000 đồng đến 200.000 đồng gồm: Tiểu tiện, đại tiện ở đường phố, trên các lối đi chung; Để gia súc, gia cầm hoặc các loại động vật nuôi phóng uế ở nơi công cộng.

Cũng theo dự thảo, hành vi không mang theo chứng minh nhân dân, giấy tờ tuỳ thân sẽ bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Người thuê trọ không thực hiện đúng quy định về đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú sẽ bị phạt 100.000 đồng đến 300.000 đồng

Trong quy định xử phạt về tệ nạn xã hội, sẽ phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người say rượu, bia ở công sở, nơi làm việc, trong các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, trên các phương tiện giao thông và những nơi công cộng.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp PTTH là chủ đề được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội vào đầu tuần...

Để làm dịu đi những căng thẳng, cư dân mạng đua nhau chế những bức ảnh hài hước dành tặng cho các bạn trẻ đang tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các bức ảnh được truyền tay nhau và chia sẻ chóng mặt trên những diễn đàn lớn nhỏ, cùng với những lời động viên, khích lệ của các anh, chị, em dành cho sĩ tử trước kì “vượt vũ môn”.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 4

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 5

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 6

Bé sơ sinh chào đời vẫn nằm trong túi ối

Tiến sỹ Aris Tsigris đã đăng tải hình ảnh này lên trang Facebook cá nhân sau khi trực tiếp chứng kiến ca đỡ đẻ đặc biệt mới đây tại một bệnh viện thuộc thị trấn Amarousion, thủ đô Athens, Hy Lạp. Bức ảnh này đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người, có hơn 8000 người xem đã bình luận về ca sinh đẻ hiếm thấy này.

Những vụ việc xôn xao cộng đồng mạng tuần qua - 7

Tiến sĩ Tsigris cho biết, do vẫn còn bọc trong túi ối nên bé sơ sinh không nhận thức được rằng mình đã được sinh ra và “cư xử” như khi còn trong bụng mẹ.

Sau khi chào đời em bé đặc biệt này vẫn được đảm bảo an toàn vì em ăn thức ăn trong nhau thai và sẽ bắt đầu thở sau khi túi ối tự vỡ. Ngay sau khi được đưa ra khỏi túi ối, bé sơ sinh đã bắt đầu tự thở.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan