Nổ lớn làm sập 5 căn nhà vùi lấp nhiều người

Ngày 24/02/2013 08:17 AM (GMT+7)

Một tiếng nổ long trời làm rung chuyển nhiều nhà cửa đã vang lên vào lúc 0g ngày 24/2 .

Một tiếng nổ long trời làm rung chuyển nhiều nhà cửa đã vang lên vào lúc 0g ngày 24/2 tại khu vực gần cầu Công Lý đối diện chùa Vĩnh Nghiêm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P.8 Q. 3 TP.HCM). Có 5 căn nhà bị  sập và hàng chục căn khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng có nguy cơ bị đổ sập bất cứ lúc nào.

Tại hiện trường, hơn 10 xe chữa cháy được huy động đến đậu kín con hẻm 384 và tràn ra đường Nam Kỳ khởi nghĩa. Bên trong hẽm, 5 căn nhà số 384/5, 7A, 7B, 9 và 11 bị sụp đổ hoàn toàn. Nhiều căn hộ khác liền kề bị hư hỏng nặng có nguy cơ tiếp tục đổ.

Bên trong các căn nhà bị sập, gạch đá vôi vữa nằm ngổn ngang thành đống cao. Các tấm sàn, trần và mái nhà bị đổ. Cách đó hơn 20m, nhiều tấm tôn từ các mái nhà nằm la liệt bên trong đài tưởng niệm liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi.

Nổ lớn làm sập 5 căn nhà vùi lấp nhiều người - 1
Một tiếng nổ long trời làm rung chuyển nhiều nhà cửa đã vang lên vào lúc 0g ngày 24/2 . (Ảnh minh họa).

Nhiều người hiếu kỳ tụ tập rất đông để theo dõi công tác cứu hộ. Bà con đã thuật lại, trong lúc đang ngủ, một tiếng nổ rất lớn vang lên làm rung lắc nhiều nhà cửa. Có nhà bị vỡ cả cửa kính. Sau tiếng nổ thứ 1 vài phút, một tiếng nổ khác nhỏ hơn vang lên rồi liên tiếp nhiều tiếng nổ dòn dã vọng lại cũng vừa kịp lúc ngọn lửa bốc lên cao bao trùm cả khu vực, làm đỏ rực cả một góc trời.

Hơn 10 xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ chiến sĩ được huy động đến hiện trường phục vụ công tác dập lửa. Hai cụ già là cụ Phan Quang Minh và Hồ Sĩ Cường (cả hai đều 81 tuổi) được phát hiện thương vong được đưa khẩn cấp đến bệnh viện cấp cứu. Riêng cụ Cường trong tình trạng – theo quan sát của nhiều người – khả năng cụ không qua khỏi vì cụ đang bất động với nhiều vết thương trên người.

Hơn 1 giờ chữa cháy, ngọn lửa được dập tắt nhưng bên trong các căn nhà sụp đổ còn nhiều người bị chôn vùi trong đống đổ nát. Công tác cứu hộ đã được phòng CS cứu nạn cứu hộ sở CSPCCC khẩn trương tìm kiếm. Các chiến sĩ cứu hộ đã đập vỡ từng mảng tường, cắt đổ từng đoạn cột bị ngã và đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm những nạn nhân còn bị kẹt.

Đến 3g30, nạn nhân đầu tiên là bà Lương Thị Lý (70 tuổi) được phát hiện còn sống sót. Xe cứu thương chờ sẵn đã chuyển bà đến bệnh viện cấp cứu. Đồng thời, thông tin từ bệnh viện đưa về, cụ Cường đã hồi tỉnh và bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.

Mặc dù lửa đã tắt nhưng bên trong các căn nhà bị sụp, khói vẫn còn bốc lên cao. Trong khi đó, công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục bởi theo nguồn tin từ các người nhà cung cấp hiện còn 4 người còn kẹt lại bên trong. Các nạn nhân được xác định là Nguyễn Thanh Minh (51 tuổi) và con là Nguyễn Ngọc Thúy (25 tuổi) ngụ tại nhà số 384/5. Hai người khác là một học sinh lớp 11 tên Oanh và mẹ của em là bà Xuân.

Thông tin ban đầu tại hiện trường cho biết, nơi phát ra tiếng nổ là nhà số 284/9, nơi được dùng để chứa đạo cụ và các thiết bị làm phim. Rất có thể tiếng nổ phát ra từ thuốc nổ với số lượng lớn chứa trong nhà.

Đến gần 5g sáng, khi tiếng chuông từ chùa Vĩnh Nghiêm gần đó vang lên công tác tìm kiếm vẫn còn tiếp tục.

Theo Trần Chánh Nghĩa (Vietnamnet)
Nguồn: