Nỗi đau vụ người mẹ trẻ bị kẻ cuồng yêu sát hại

Ngày 15/07/2014 08:03 AM (GMT+7)

Chỉ vì sự ích kỷ đến mức tàn ác của bị cáo, đứa trẻ lên 3 tuổi phải mồ côi mẹ. Mọi lời xin lỗi và sự ăn năn đều đã quá muộn…

Phiên tòa lưu động diễn ra tại chợ Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP HCM) đông nghẹt người. Họ xôn xao bàn tán về vụ án. Ở hàng ghế dự khán đầu tiên dành cho gia đình nạn nhân, người cha thỉnh thoảng ngước đôi mắt đau buồn ngắm di ảnh con gái rồi quay qua nhìn đứa trẻ khoảng 3 tuổi vô tư nô đùa, trò chuyện với di ảnh mẹ. Ông ôm ngực thở dài.

Giết người vì bị từ chối tình cảm

Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 6-2013, Lê Thanh Bình (SN 1987, ngụ quận Bình Tân, đã ly hôn vợ) quen biết chị N.H.T.T (SN 1989), nhân viên phục vụ quán cà phê. Được 1 tháng, chị T. đòi chia tay nhưng Bình không đồng ý.

Sáng 30-7-2013, biết chị T. chở con đi học, Bình đem theo dao đứng chờ. Đợi cháu bé vào trường, Bình đến gặp, yêu cầu chị T. chở đến quán cà phê tại quận Bình Tân để nói chuyện. Phát hiện con dao trong túi quần của Bình, chị T. bỏ chạy, Bình đuổi theo, rút dao đâm 6 nhát làm chị T. tử vong.

Nỗi đau vụ người mẹ trẻ bị kẻ cuồng yêu sát hại - 1

Lê Thanh Bình quỳ gối xin gia đình người bị hại tha thứ.

Tại phiên tòa, Bình từ chối luật sư bào chữa. “Đến lúc này, bị cáo phải đối diện với sự thật. Bị cáo không cần ai phải biện hộ cho mình” - Bình vừa nói vừa khóc. Trả lời về nguyên nhân dùng dao đâm chết chị T., Bình cho biết: “Bị cáo nhiều lần điện thoại nhưng T. từ chối, không muốn quan hệ tình cảm với bị cáo. Bị cáo quá thương T., chỉ định đem theo dao để hù dọa. Vì T. bỏ chạy nên bị cáo la T., tát 2 cái vào mặt… Lúc đó, bị cáo mất bình tĩnh, không suy nghĩ được gì, thấy T. tiếp tục bỏ chạy, bị cáo mới đâm…”.

“Bị cáo có tìm hiểu nguyên nhân vì sao chị T. từ chối tình cảm của bị cáo không?”. Bình lắc đầu. Vị chủ tọa nghiêm giọng: “Bị một người từ chối tình cảm, trước tiên phải tìm hiểu lý do. Bị cáo tước đoạt sinh mạng chị T. rồi, có bảo vệ được tình yêu của mình không? Bị cáo cũng có con nhỏ 9 tuổi... Bị cáo quay lại nhìn đứa trẻ 3 tuổi con của người bị hại giờ phải mồ côi mẹ đi…”. Bình cúi đầu, nức nở: “Bị cáo biết hành vi của mình không thể tha thứ. Bị cáo cũng có con nên biết tình cảm của cha mẹ dành cho con như thế nào. Bị cáo rất hối hận và đau khổ…”.

Hối lỗi quá muộn

Được nói lời sau cùng, Bình quay về phía người thân của nạn nhân, quỳ xuống, giàn giụa nước mắt nói lời xin lỗi. Ngước đôi mắt tò mò nhìn về phía Bình một lúc, con trai chị T. tiếp tục quay qua trò chuyện với di ảnh mẹ.

“Tấm ảnh này được cắt ra từ ảnh cưới của T. đó…” - cha nạn nhân nghẹn ngào. Ông cho biết T. là con út. Sau khi T. lấy chồng, ông mượn tiền sang mảnh đất trước nhà cho vợ chồng T. bán cơm bình dân. Quán ế ẩm, chồng T. quyết định đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương khi con vừa chào đời. Không lâu sau, T. phát hiện chồng sống cùng người phụ nữ khác nên đã  nộp đơn ly dị nhưng sau lại rút đơn vì sợ con mặc cảm do không có cha.

“Để có tiền nuôi con, nó đi chạy bàn cà phê cho một người bà con. Nó cũng có kể chuyện thằng Bình theo đuổi, tán tỉnh nó. Bình “nổ” gia đình đều đã đi Mỹ, đang sở hữu mấy căn biệt thự ngay tại trung tâm Sài Gòn… T. không đồng ý tình cảm của Bình vì đã có chồng con. Từ chối hoài mà thằng Bình cứ bám riết, sợ quá, T. phải nghỉ việc. Ai ngờ thằng Bình bám theo…” - cha nạn nhân T. kể rồi quay sang ôm chặt cháu ngoại vào lòng, nức nở. Không biết chuyện gì đang diễn ra, đứa bé ngơ ngác một lúc rồi vỗ nhẹ lên lưng ông ngoại như dỗ dành.

Trước vành móng ngựa, Bình cúi đầu thật thấp, thu mình lại như cố trốn nỗi ám ảnh của tội ác và những lời phán xét cay nghiệt của dư luận.

Lãnh án tử

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ, dự mưu từ trước, quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng. Bị cáo có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, chưa được xóa án tích lại tái phạm nguy hiểm... Vì vậy, TAND TP HCM đã tuyên án tử hình đối với Lê Thanh Bình về tội “Giết người”.

Theo Kha Miên (Người Lao Động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot