Nỗi đau xé lòng của gia đình bé 8 tháng tử vong ở Huế

Ngày 31/07/2014 20:00 PM (GMT+7)

Bên chiếc quan tài nhỏ lọt thỏm giữa gian chính ngôi nhà của bà nội cháu bé. Mẹ bé, chị Phạm Thị Nhung nằm vật vờ, khóc la thảm thiết gọi tên con gái mình.

Vật vã bên quan tài con gái

Không khí tang thương bao trùm lên gia đình cháu bé Nguyễn Ngọc Hoàng Châu, 8 tháng tuổi, tử vong tại bệnh viện Trung ương Huế vào chiều 30/7. Bố mẹ và người thân của cháu bé vẫn không thể hiểu nỗi vì sao cháu chết tức tưởi như thế...

Theo lời kể của anh Nguyễn Ngọc Vĩnh (36 tuổi), bố của bé Hoàng Châu, bé được điều trị tại bệnh viện đã lâu nhưng tình trạng sức khỏe vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm nên gia đình đã gặp bác sĩ hỏi xem có cách nào điều trị giúp bé đỡ hơn không.  

Nỗi đau xé lòng của gia đình bé 8 tháng tử vong ở Huế - 1

Người mẹ vật vã bên quan tài con gái xấu số

Đến chiều (29/7), các bác sĩ đã cho đổi thuốc tiêm và gia đình không hề biết đó là thuốc. Sau khi tiêm thuốc, cháu vẫn có biểu hiện bình thường, đỡ ho và ngủ được.  Đến sáng 30/7, anh cùng vợ là chị Phạm Thị Nhung (28 tuổi) bế con đến phòng 209 tìm y tá tên Ngọc, người vẫn tiêm thuốc cho cháu Châu nhưng lúc đấy y tá Ngọc đi vắng, trong phòng chỉ có mỗi ý tá (đeo kính cận).

Tại đây, nữ y tá nói trên đã lấy ven cho bé Châu để tiêm mũi tiêm đầu tiên trong số 2 mũi tiêm nhưng tìm mãi không thấy ven, vì quá đau nên bé đã khóc thét lên. Lúc này, có một bác sĩ chuyên khoa đi ngang qua nghe thấy tiếng khóc nên đã bước vào phòng để trợ giúp tiêm thuốc cho cháu bé.

Theo anh Vĩnh, liều thuốc thứ nhất được tiêm vào người con gái anh có màu nâu nhạt. Sau đó bác sỹ tiếp tục tiêm thêm liều thuốc thứ 2 dung dịch trong suốt có màu trắng. “Bác sĩ vừa rút kim ra thì con gái tôi tím tái và có biểu hiện ngừng thở. Sau đó bác sĩ bồng bế con tôi lên tầng 3, cấp cứu nhưng đến 15h chiều cùng ngày gia đình nhận được thông báo cháu bé có khả năng không qua khỏi.  

Một giờ sau (16h chiều 30/7) các bác sĩ báo với gia đình là cháu bé đã ngừng thở và không thể cứu được nữa”, anh Vĩnh nghẹn ngào kể lại. 

Nỗi đau xé lòng của gia đình bé 8 tháng tử vong ở Huế - 2

Gia đình nạn nhân lo hậu sự cho cháu bé 8 tháng tuổi

Bên chiếc quan tài nhỏ lọt thỏm giữa gian chính ngôi nhà của bà nội cháu bé. Mẹ bé, chị Phạm Thị Nhung nằm vật vờ, khóc la thảm thiết gọi tên con gái mình. Nỗi đau mất con dường như làm cho chị Nhung không còn đủ tỉnh táo để có thể nhận biết được ai trong gia đình. “Từ hôm qua đến giờ, nó như người mất hồn không nói năng được gì, chỉ khóc gọi tên con thôi”, bà Nguyễn Thị Gái, mẹ chồng chị Nhung nghẹn ngào trong nước mắt.

Bà Gái kể, vợ chồng anh Vĩnh, chị Nhung lấy nhau và sinh được 2 người con, con trai lớn Nguyễn Ngọc Hoàng Huy năm nay được 4 tuổi, bé thứ hai là cháu Hoàng Châu mới 8 tháng tuổi. Để thuận tiện cho việc gia đình, vợ chồng anh chị xin bố mẹ cho ra thuê nhà ở riêng ở (thôn Thanh Dương, xã Phú Diên). Vợ ở nhà lo việc nội trợ còn chồng làm thợ chụp ảnh trong làng.

Tai họa ập đến khi cậu con trai Hoàng Huy bị tai nạn giao thông khi đang đi chơi trong làng. Bé phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Trung Ương Huế ngày 8/7 trong tình trạng chấn thương nặng. Tiền của trong gia đình cứ lần lượt đội nón ra đi sau những ca phẫu thuật vì chấn thương sọ não của con  trai quá nặng. Số tiền nợ mà trước đó anh chị đã phải chạy vạy từ hàng xóm láng giềng vẫn chưa trả hết thì không lâu sau đó con gái Hoàng Châu lại tử vong tại khoa nhi, bệnh viên Trung Ương Huế khi đứa con trai vẫn nằm điều trị tại bệnh viện.

Bé Hoàng Châu tử vong nên bé Hoàng Huy cũng được gia đình xin xuất viện để về nhà. “Thằng Huy tưởng không qua khỏi nhưng mấy ngày trước thấy cháu có dấu hiệu hồi tỉnh nên được bác sĩ chuyển xuống Khoa Thần Kinh của bệnh viện để tiếp tục theo dõi và điều trị. Gia đình chưa kịp mừng thì bây giờ chuyện lại xảy ra với đứa thứ hai", bà Nguyễn Thị Gái, bà nội của hai đứa trẻ than khóc trong tuyệt vọng.

Người nhà nạn nhân trách kíp trực tắc trách

Sáng 31/7, đại diện Bệnh viện Trung ương Huế đã tới nhà bé Châu thăm hỏi. Phía bệnh viện cho biết sẽ sớm có văn bản trả lời gia đình về nguyên nhân cái chết của cháu Hoàng Châu.

Mặc dù nghi ngờ các bác sỹ ở Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế “tắc trách” đã làm con mình chết tức tưởi, nhưng bên góc cầu thang bệnh viện, người cha vẫn nặn từng nét chữ viết bức thư xin đưa con gái Nguyễn Ngọc Hoàng Châu, 8 tháng tuổi về nhà lo hậu sự.

Trước những bức xúc của gia đình nạn nhân, phóng viên đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế nhưng giám đốc này lại từ chối trả lời nguyên nhân bước đầu của cháu bé tử vong.

BS Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện Trung tâm đang chờ kết quả kiểm thảo của Hội đồng khoa học bệnh viện để có kết luận chính thức về nguyên nhân trẻ tử vong. Trong 1 đến 2 ngày nữa, khi có kết quả, phía bệnh viện sẽ thông tin đến báo chí nguyên nhân cái chết của bệnh nhân.

Ngọc Trân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot