Nỗi khiếp sợ khi đi qua phố “trai vẫy” ở Thủ đô

Ngày 13/03/2016 09:41 AM (GMT+7)

Nhiều người dân không dám đi qua những đoạn đường có “trai vẫy” vì sợ va chạm giao thông.

Từ nhiều năm nay, trên các tuyến phố dày đặc cửa hàng ăn uống ở Hà Nội như Trúc Bạch, Ngũ Xã, Trần Huy Liệu, ngã ba Kim Mã – Núi Trúc, Hồ Đắc Di, phố Gầm Cầu, Chợ Gạo… đã hình thành những nhóm nam thanh niên chuyên vẫy khách. Họ sẵn sàng lao ra giữa đường để vít xe máy, chặn đầu ô tô để mời chào khách vào ăn uống.

7h tối trên phố Trúc Bạch (Ba Đình, HN), các quán bia rượu, nhà hàng mọc san sát nhau bắt đầu lên đèn. Đó cũng là lúc đội ngũ “trai vẫy” bắt đầu dàn quân. Mỗi nhà hàng thường cắt cử ít nhất 2 – 3 nam thanh niên túc trực. Ngày cuối tuần, lực lượng này được bổ sung lên gấp đôi.

Nỗi khiếp sợ khi đi qua phố “trai vẫy” ở Thủ đô - 1

"Trai vẫy" xuất hiện trên nhiều tuyến phố của Thủ đô

Vừa đi xe máy đến ngã ba Trúc Bạch – Ngũ Xã, chị Đinh Thúy Ngân (25 tuổi, Cầu Giấy, HN) bất ngờ loạng choạng tay lái vì có hai nam thanh niên lao từ vỉa hè xuống lòng đường chặn xe.

“Lẩu nướng đi chị ơi! Nhà em có sân vườn rộng thoáng. Để xe em dắt cho chị ơi!”, hai thanh niên luôn miệng mời chào.

Khi chị Ngân khăng khăng từ chối, hai thanh niên kia mới chịu đứng dẹp sang bên cạnh để chị quay đầu. Chị Ngân chia sẻ: “Tôi giật mình suýt không phanh kịp. Ít khi đi qua đoạn đường này vào buổi tối nên tôi tưởng mình bị gây sự hay cướp giật. Chắc từ nay tôi không dám đi đường này vào buổi tối nữa”.

Nỗi khiếp sợ khi đi qua phố “trai vẫy” ở Thủ đô - 2

Nhiều người dân sợ hãi khi đi qua những tuyến phố có "trai vẫy"

Anh Trần Đức Quảng (Ba Đình, HN) thường xuyên đi qua phố Trúc Bạch cho biết, mỗi lần đi qua đây anh phải đi rất chậm để tránh đâm vào những thanh niên vẫy khách.

“Kiểu bắt khách này đã có từ mấy năm nay. Họ tràn ra giữa đường, không cần biết mình đang muốn ăn hay đi làm, về nhà, cứ thấy người đi qua là họ nhảy xuống mời chào, rất nguy hiểm cho người đi đường. Có lần tôi suýt đâm vào xe đi ngược chiều vì phải tránh một thanh niên vẫy khách. Thành phố ra quân xử phạt người đi bộ sai quy định mà sao chưa ai dẹp những người lao ra giữa đường thế này”, anh Quảng nói.

Phần lớn nam thanh niên được thuê vẫy khách ở quán ăn uống tuổi từ 18 đến 20, thời gian hoạt động chủ yếu từ chập tối đến đêm.

Thanh niên tên Lê Văn Thành (19 tuổi, quê Thanh Hóa) làm công việc vẫy khách trên phố Ngũ Xã (Ba Đình, HN) được 5 tháng chia sẻ: “Hồi mới làm, tôi thấy sợ khi lao ra đường bám xe mời khách vì nhiều xe đi rất nhanh, nguy hiểm cho cả khách lẫn bản thân mình. Nhưng vì tôi chưa tìm được công việc, làm ở đây chủ nhà hàng giao thế nào thì làm thế, dần rồi thành quen”.

Đầu tháng 2 vừa qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã ra quân tuyên truyền và xử phạt những người đi bộ không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của tín hiệu đèn, biển báo, vạch kẻ đường, đi sai làn đường… Sau gần một tháng thực hiện, phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hơn 500 người đi bộ vi phạm luật giao thông.

Ngày 13.1, TP Hà Nội tổ chức triển khai "Năm trật tự và văn minh đô thị 2016". Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao các cấp UBND quận, huyện, thị xã là giải tỏa các điểm kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn; duy trì kiểm tra không để lấn chiếm trở lại.

Theo Tất Định
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h