Nóng: Toà án Nhật Bản đã tuyên án nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Ngày 06/07/2018 14:43 PM (GMT+7)

Hôm nay, tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản, đã đưa ra phán quyết cuối cùng trong vụ án bé gái Nhật Linh bị sát hại vào hồi tháng 3/2017.

Theo hãng tin Kyodo News của Nhật Bản đưa tin, vào ngày hôm nay 6/7, tòa án tỉnh Chiba đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho bị cáo Yasumasa Shibuya đối với cáo buộc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh vào hồi tháng 3/2017. Theo đó, bị cáo Yasumasa Shibuya đã bị tuyên mức án tù chung thân.

Trong phiên tòa mang tính quyết định, anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, đã ôm bức ảnh chân dung con gái vào phòng xử án. Rất đông người dân địa phương đã tới tham dự phiên tòa để ủng hộ cho gia đình nạn nhân.

Nóng: Toà án Nhật Bản đã tuyên án nghi phạm sát hại bé Nhật Linh - 1

Bố của bé Nhật Linh mang di ảnh con gái tới phiên tòa.

Trước đó, hôm 18/6, tòa án tỉnh Chiba đã đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Yasumasa Shibuya với mức án đề nghị là tử hình. Mặc dù vậy, bị cáo vẫn liên tục phủ nhận mọi cáo buộc về mình và nói rằng mình hoàn toàn vô tội.

Trong phiên tranh luận, các công tố viên nói rằng, mẫu ADN được tìm thấy trên xe của bị cáo Shibuya hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN của bé Nhật Linh và mẫu ADN của nghi phạm cũng đã được tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Ngoài ra, nhiều lời khai của bị cáo Shibuya về hôm xảy ra sự việc cũng không logic và không rõ ràng. Do đó, các công tố viên không còn nghi ngờ gì về việc gây án của Shibuya.

Tuy nhiên, bị cáo Shibuya liên tục phủ nhận mọi cáo buộc về mình. Các luật sư của ông Shibuya nói rằng có sự nhầm lẫn trong việc kiểm tra các mẫu ADN và không đủ bằng chứng để kết án.

Gia đình bé Nhật Linh vô cùng phẫn nộ trước sự lạnh lùng và cố chấp của bị cáo. Bố mẹ của bé Nhật Linh đã yêu cầu mức án tử hình đối với ông Shibuya.

Nóng: Toà án Nhật Bản đã tuyên án nghi phạm sát hại bé Nhật Linh - 2

Bị cáo Shibuya Yasumasa đã bị tuyên mức án tù chung thân.

Trước đó, vào ngày 24/3/2017, bé Nhật Linh bị mất tích khi đang trên đường từ nhà tới trường. Tới sáng ngày 26/3, thi thể bé được tìm thấy gần một con kênh thuộc thành phố Abiko. Theo kết quả khám nghiệm, nguyên nhân tử vong của bé Linh là do bị siết cổ tới chết và có dấu hiệu xâm hại tình dục. Tới ngày 4/4/2017, nghi phạm Shibuya Yasumasa bị bắt giữ. 

Shibuya Yasumasa là hàng xóm sống gần nhà bé Nhật Linh. Ông ta từng là Chủ tịch hội phụ huynh tại trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học.

Bố mẹ bé Nhật Linh giận dữ trước lời xin lỗi của nghi phạm, yêu cầu mức án tử hình
Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh vẫn ngoan cố không chịu nhận tội và đã đưa ra lời xin lỗi với gia đình trên tư cách là trưởng hội phụ huynh nơi bé Linh...
Khánh Hằng (Dịch từ Mainichi)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản