Nữ đại gia phố núi "chơi ngông" dấn thân vào showbiz, gây sốc khi đập nhà 137 tỷ xây lại

Lam Giang - Ngày 06/07/2020 12:14 PM (GMT+7)

Trong số những đại gia nổi tiếng tại Việt Nam, tỷ phú người Hà Tĩnh – Nguyễn Thị Liễu được biết đến là một doanh nhân thành đạt và tài giỏi, với khối tài sản khổng lồ và độ chịu chi khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Hành trình từ cô thợ may đến đại gia nức tiếng

Bà Nguyễn Thị Liễu sinh năm 1969, có bố là người gốc Lào, mẹ là người gốc Thái Lan. Bà được sinh ra tại Thái Lan sau đó chuyển về Việt Nam sinh sống trong một xóm nghèo của huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Nữ đại gia phố núi amp;#34;chơi ngôngamp;#34; dấn thân vào showbiz, gây sốc khi đập nhà 137 tỷ xây lại - 1

Chân dung nữ đại gia người Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu

Lớn lên ở một vùng quê nghèo, bà Liễu có ý chí làm giàu rất lớn, cộng thêm sự nhạy bén về tư duy kinh doanh nên ngay từ nhỏ bà đã kiếm ra tiền. Theo lời người phụ nữ thành đạt này từng chia sẻ với báo giới, bà biết kiếm tiền từ năm 11 tuổi. Thời đó, cứ nửa ngày đi học, nửa ngày đi bán hàng, chắt chiu từng đồng gửi mẹ.

Năm 16 tuổi, bà Liễu vào Sài Gòn học cắt may ở một xưởng may của người chú. Sau 1 năm học nghề, 17 tuổi bà về quê và mở cửa hàng cắt, dạy may riêng của mình. Chỉ trong vòng 3 năm, bà đã là một thợ may lành nghề, có tiếng ở quê nhà.

Nữ đại gia phố núi amp;#34;chơi ngôngamp;#34; dấn thân vào showbiz, gây sốc khi đập nhà 137 tỷ xây lại - 2

Cô thợ may Nguyễn Thị Liễu ngày nào đã trở thành một đại gia giàu có nức tiếng.

Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ, kinh doanh là niềm đam mê lớn của bà Liễu nên bà đã quyết định chuyển nghề. Bà Liễu bắt đầu từ việc buôn các mặt hàng nhỏ lẻ như mỹ phẩm, gạo, bánh kẹo… Sau đó dần dần, bà buôn đồ điện tử như tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện. Bà mở rộng phạm vi bằng việc buôn từ Việt Nam sang Lào, Thái Lan và ngược lại.

Tiếp đến, khi có được chút vốn liếng, bà quyết định tiến vào địa hạt bất động sản. Năm 1995, bà cùng một số bạn bè ở Vientianne, thị xã Pac Xan (Lào), Bangkok (Thái Lan) đầu tư kinh doanh bất động sản ở Hà Nội và TP.HCM. Nhờ sự nhanh nhạy, thông minh cộng thêm may mắn, bà Liễu nhanh chóng phất lên và tích lũy được một khối tài sản không nhỏ.

Không chỉ khổ từ lúc nhỏ, khi lấy chồng, bà cũng tiếp tục phải trải qua những ngày tháng cơ cực. Bà lấy chồng khá sớm, sinh được 2 con. Cuộc hôn nhân không hạnh phúc và càng trở nên bi kịch hơn khi chồng lao vào cảnh lô đề, cờ bạc dẫn đến nợ nần chồng chất. Đã từng có thời điểm, bà phải trốn biệt tăm vì bị chủ nợ đòi quá nhiều.

Nữ đại gia phố núi amp;#34;chơi ngôngamp;#34; dấn thân vào showbiz, gây sốc khi đập nhà 137 tỷ xây lại - 3

Đại gia Nguyễn Thị Liễu diện đầm cup ngực gợi cảm, khoe bờ vai trần đọ dáng với Lý Nhã Kỳ khi tham gia một sự kiện chung. 

Sau rất nhiều những thăng trầm, bằng sự nỗ lực và đầu óc kinh doanh sắc bén, tính tới thời điểm hiện tại, bà Liễu là một trong số những nữ đại gia giàu có, nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, xuất nhập khẩu. Hiện nay, bà không hoạt động chính tại Việt Nam mà chủ yếu kinh doanh tại nước ngoài. Các hoạt động kinh doanh trong nước của bà thì chỉ tập trung vào lĩnh vực bất động sản.

Khét tiếng “chơi ngông”: Đập nhà chục tỷ đi xây lại, làm đám cưới "khủng" cho con

Có lẽ tên tuổi của nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu bắt đầu được biết tới nhiều nhất vào thời điểm đầu năm 2012 sau sự kiện “siêu đám cưới” của con trai bà Liễu. Lúc bấy giờ, mạng xã hội cả nước phải xôn xao trước độ hoành tráng của một đám cưới với sự xuất hiện của hàng loạt những ngôi sao hạng A trong nước và hải ngoại, xe siêu sang và vô vàn những quà tặng giá trị khác cùng vài ngàn khách mời giàu có.

Nữ đại gia phố núi amp;#34;chơi ngôngamp;#34; dấn thân vào showbiz, gây sốc khi đập nhà 137 tỷ xây lại - 4

Bà được dư luận biết đến sau đám cưới hoành tráng của con trai

Nữ đại gia phố núi amp;#34;chơi ngôngamp;#34; dấn thân vào showbiz, gây sốc khi đập nhà 137 tỷ xây lại - 5

Dàn siêu xe trong đám cưới của con trai bà Liễu

Cả vùng quê nơi tổ chức đám cưới phải choáng váng với dàn siêu xe đi rước dâu như Ferrari mui trần có giá hơn 10 tỷ đồng, hai siêu xe Rolls-Royce Phantom đen và trắng... cùng gần 100 xế sang các loại. Màn diễu hành khủng này đã khiến cho cả đoạn đường QL 8A tắc nghẽn vì người dân hiếu kỳ ra xem.

Có thể nói, bà Liễu nổi danh là nữ đại gia chơi ngông của Việt Nam. Sau sự kiện đám cưới con trai gây chấn động, bà lại tiếp tục khiến dư luận ngỡ ngàng khi đập căn nhà có trị giá hàng chục tỷ đồng đi để xây lại. Đây là căn biệt thự nằm ngay mặt đường con phố, số 79 Nguyễn Du được xếp vào hạng đẹp nhất Hà Nội, nằm lọt giữa các ngôi nhà xung quanh.

Nữ đại gia phố núi amp;#34;chơi ngôngamp;#34; dấn thân vào showbiz, gây sốc khi đập nhà 137 tỷ xây lại - 6

Giá trị nhà đất của căn biệt thự này khoảng 137 tỷ đồng (tương đương khoảng 600 triệu đồng/m2). Không hài lòng về phong thủy của ngôi nhà, bà sẵn sàng đập đi xây lại toàn bộ. Theo tiết lộ của kĩ thuật viên ở đây, bà Liễu thuê trọn gói thiết kế, thi công của công ty ở Sài Gòn, trong nhà sẽ được thiết kế cầu thang máy, hồ bơi và một số nội thất cầu kì hơn. Bỏ đi căn nhà cũ trị giá trăm tỷ đồng, xây thêm mới cũng tốn thêm vài trăm tỷ nữa, độ chơi ngông của nữ đại gia phố Núi khó có nam đại gia nào ở Việt Nam có thể sánh bằng.

Tham gia showbiz để thỏa ước mơ thời trẻ

Sau siêu đám cưới và sự kiện đập nhà, cái tên Nguyễn Thị Liễu nổi như cồn. Bà thường xuyên xuất hiện bên những chiếc siêu xe đắt giá. Không những thế, bà Liễu còn có quan hệ mật thiết với rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của showbiz như Đàm Vĩnh Hưng, Lý Nhã Kỳ… Bà lấy nghệ danh là Anna Nguyễn.

Ngày còn trẻ, bà từng có đam mê lớn với nghệ thuật, phim ảnh, thế nên khi đã công thành danh toại, người đàn bà quyền lực trong giới kinh doanh này lại muốn thử sức với công việc liên quan đến phim ảnh, giải trí coi đó như một cuộc dạo chơi mới.

Nữ đại gia phố núi amp;#34;chơi ngôngamp;#34; dấn thân vào showbiz, gây sốc khi đập nhà 137 tỷ xây lại - 7

Bà Nguyễn Thị Liễu chụp ảnh với nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Năm 2014, nữ đại gia Hà Tĩnh cũng vướng phải tin đồn tái hôn với bạn trai mới. Tuy nhiên, vì bạn trai là người kín tiếng, không thích sự ồn ào nên bà Liễu cũng rất hạn chế chia sẻ. Thời điểm đó, người phụ nữ vừa giàu có, vừa xinh đẹp này phủ nhận chuyện đã kết hôn, chuyện tình cảm riêng tư nên muốn giữ cho riêng mình. Bà chỉ chia sẻ bạn trai khi đó là một doanh nhân người Việt. Bà Liễu cũng đã dành những lời có cánh cho người đàn ông của mình, cảm thấy may mắn khi gặp được người đàn ông như vậy.

Tuy nhiên, cho tới hiện tại, chuyện tình cảm đời tư của đại gia Hà Tĩnh vẫn được giữ kín, không có thêm nhiều thông tin hé lộ. Giờ đây, bà cũng ít xuất hiện trước công chúng hơn do bận rộn với kinh doanh.

Đại gia Việt 4 đời vợ: Tình trường toàn hoa hậu-siêu mẫu, cơ ngơi siêu khủng lộ sau ly hôn
Không chỉ là một doanh nhân thành đạt, giàu có, cuộc đời của vị đại gia này cũng đầy những thăng trầm trên con đường tình ái khi có tới 4 đời vợ, có...
Lam Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú