Nữ giáo viên 'siêu lừa' bị tuyên án chung thân

Ngày 06/05/2014 15:16 PM (GMT+7)

Lấy danh là giáo viên, Hà chiếm được lòng tin của mọi người và chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng rồi tung vào các trò ăn chơi.

Cuỗm hơn 16 tỷ đồng

Nguyễn Minh Hà (SN 1967, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) vốn là cô giáo dạy lớp 5 ở trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Bình Thạnh). Với vỏ bọc là một giáo viên, Hà dễ dàng lấy lòng được nhiều người. Cũng từ đây, bà ta lên kế hoạch lừa đảo hàng loạt nạn nhân.

Mỗi khi Hà nhắm đến “con mồi” nào là lại tìm mọi cách chiếm lòng tin. Bà ta luôn thể hiện mình là người giàu có, dẫn “con mồi” đến các nhà hàng sang trọng, tặng quà và rất hào phóng… Đối với Hà, đi dạy chỉ là trò tiêu khiển.

Khi biết chắc chắn “con mồi” đã mắc mưu, Hà bắt đầu rỉ tai về việc mình sở hữu hàng loạt lô đất giá trị ở phường 12, phường 13, quận Bình Thạnh. Để xóa tan mọi nghi ngờ, thỉnh thoảng, bà ta lại rủ “con mồi” đi dạo các mảnh đất này. Điều hiển nhiên, mỗi khi như thế, bà Hà lại “nổ tung trời” về các dự án trong tương lai.

Trước sự hào nhoáng của nữ giáo viên giăng ra, rất nhiều người tin tưởng về sự giàu có của Hà. Ngay lúc này, bà lại cho hay mình đang cần một số tiền lớn để thực hiện các dự án và cách duy nhất để có tiền là bán các lô đất rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường. Nghe đến đây, ai mà chẳng thích mua một mảnh đất để kiếm tiền lời.

Nữ giáo viên siêu lừa bị tuyên án chung thân - 1

Hà "tung chiêu" lừa hơn 16 tỷ đồng

Rất nhiều người dân đã trở thành nạn nhân của Hà. Họ đưa tiền cho bà từ tháng này sang tháng khác mà không chút mảy may nghi ngờ. Bên cạnh đó, bà lại tạo ra những bản hợp đồng “ma” đối với các khu đất ảo trên.

Một thời gian dài sau, mọi người bắt đầu nghi ngờ khi thấy Hà cứ hứa suông mà không giao đất cho mình. Đến lúc này, họ đến yêu cầu giao đất thì thị trở mặt. Không chút ngần ngại, bà ta chối đây đẩy việc trước đây các nạn nhân đã đưa tiền cho mình. Đặc biệt, bà thách thức những người này cứ kiện nếu thích.

Không chấp nhận được sự lếu láo của Hà, nhiều nạn nhân đã gửi đơn đến cơ quan điều tra tố giác hành vi lừa đảo. Hơn một năm điều tra, công an kết luận, với thủ đoạn sử dụng bản vẽ, hóa đơn, hợp đồng hợp tác đầu tư giả để giới thiệu, bán các dự án nền đất không có thực, Hà đã lừa đảo gần 20 người với số tiền hơn 16 tỷ đồng.

Ăn chơi sa đọa

Điều đáng nói trong vụ án này, dù chỉ là một giáo viên nhưng Hà lại xem tiền như rác. Cứ mỗi khi rảnh rỗi, bà lại đưa cả gia đình đi du lịch. Trong đó, không ít lần bà và chồng cùng đi nước ngoài chơi. Trước cách tiêu tiền như nước của bà nhiều người phải gật gù thán phục.

Nhiều giáo viên tại trường Tô Vĩnh Diện cho hay, Hà thường xuyên nghỉ dạy không phép. Mặc dù đồng lương của giáo viên khá eo hẹp nhưng Hà lại có ô tô, tài xế riêng. Mỗi khi đi dạy, bà lại được tài xế đưa đón.

Trong khi đó, chính quyền địa phương cũng không hiểu tại sao Hà là một giáo viên mà lại rất giàu có. Một hôm, Hà đến công an khai báo mình bị mất hai xe SH và một chiếc Spacy, trong cốp xe SH lại có 10 cây vàng. Chính những lời khai báo của Hà khiến người tiếp nhận sự việc phải "mắt tròn mắt dẹt". Khi cơ quan công an đang điều tra vụ mất trộm này thì hàng loạt người đến tố cáo hành vi lừa đảo của bà.

Đặc biệt, trong khi Hà đang bị cơ quan điều tra, không ít nạn nhân đã tìm đến nhà với mong muốn Hà “nhả” tiền ra cho mình. Lúc này, bà vẫn khá tỉnh táo, giả vờ rơi nước mắt: “Em là giáo viên, không bao giờ lừa đảo ai. Lúc này, chồng em đang có nhân tình. Em sợ ổng ly hôn thì lấy toàn bộ tài sản của em cho nhân tình. Em mệt mỏi quá”. Trước những lời ấy, bà lại lừa thêm một loạt người khác.

Không chỉ thế, về sau, khi các nạn nhân tìm đến đòi tiền ngày càng nhiều, Hà lại tung chiêu giả vờ bị ung thư sắp chết. Chiêu này bị vạch trần, Hà lại chuyển sang giả vờ mẹ ruột đang hấp hối… Cứ thế, bà ta lấy lòng thương hại của các nạn nhân nhưng vẫn tiếp tục “xả” tiền để đi du lịch nước ngoài…

Ngày 6/5/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hà về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngay từ sáng sớm rất nhiều nạn nhân cùng người thân đến dự phiên tòa. Họ mong rằng, sẽ lấy lại được số tiền mình đã bị lừa. Riêng Hà, khá bình tĩnh khi đứng trước vành móng ngựa. Sau một buổi xét xử, Tòa nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, vì lòng tham đã lừa đảo hàng loạt người nên quyết định tuyên phạt tù chung thân.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan