Nữ hành khách xin dừng xe đi vệ sinh trên đường cao tốc, tài xế không dừng và bị đánh: Nhà xe chờ cơ quan Công an xử lý

THÀNH GIANG - Ngày 22/02/2023 18:36 PM (GMT+7)

Theo chia sẻ từ phía đại diện nhà xe B.M.B, đã trình báo cơ quan chức năng nhờ điều tra xử lý sau sự việc tài xế bị hành hung vì không dừng xe để một nữ hành khách đi vệ sinh khi đang lưu thông trên đường cao tốc.

Trên các diễn đàn mạng xã hội mới đây xuất hiện những đoạn video được trích xuất từ camera hành trình ở khu vực buồng lái trên một chuyến xe khách. Trong các video ghi lại cảnh khi vừa dừng xe, có 2 người đàn ông từ bên ngoài lao lên xe đánh tới tấp, khiến tài xế gục ngã xuống luồng đi chính giữa trong sự ngỡ ngàng của các hành khách khác. 

Video: Tài xế bị hành hung vì không dừng xe cho nữ hành khách đi vệ sinh khi đang trên cao tốc

Theo thông tin được chia sẻ, nguyên nhân dẫn đến việc tài xế bị đánh là do không dừng xe cho một nữ hành khách đi vệ sinh. Vì bức xúc, cô gái này đã gọi người đến “xử lý”.

Liên hệ với đại diện nhà xe B.M.B, chị Bùi Thị Huyền Trang (trợ lý Giám đốc) xác nhận sự việc xảy ra trên chuyến xe từ Sài Gòn đi Nha Trang vào lúc 22h35 tối ngày 16/2. Người bị đánh là tài xế T.H.A.V (41 tuổi, TP. Nha Trang).

Chị Huyền Trang thông tin thêm, khi xe chạy được khoảng 20 phút và vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì có một nữ hành khách đòi xuống đi vệ sinh.

Tuy nhiên vì đang trong cao tốc không thể dừng đỗ xe nên tài xế đã giải thích và thuyết phục hành khách cố gắng chờ thêm 30 phút đến trạm dừng nghỉ. Sau đó vì nữ hành khách quá khó chịu nên tài xế đã tấp vào làn ưu tiên để người này xuống “giải quyết”. Nhưng vị khách không chịu vì không thể đi vệ sinh ở nơi như vậy. Sau khi lên xe tiếp tục di chuyển, đến khoảng 23h20 tài xế dừng tại trạm nghỉ để hành khách đi vệ sinh.

Nữ hành khách xin dừng xe đi vệ sinh trên đường cao tốc, tài xế không dừng và bị đánh: Nhà xe chờ cơ quan Công an xử lý - 1

Tài xế bị hành hung, ngã gục xuống luồng đi ở giữa xe trong sự ngỡ ngàng của những hành khách khác trên xe

Tài xế bị hành hung, ngã gục xuống luồng đi ở giữa xe trong sự ngỡ ngàng của những hành khách khác trên xe

Chị Huyền Trang cho biết sau khi xe về tới Nha Trang vào khoảng 5h55 sáng ngày 17/2, tài xế dừng tại điểm trả khách trên đường Tố Hữu thì có 2 người đàn ông lạ xông lên đánh tới tấp. Tài xế bất ngờ không kịp phản ứng và ngã xuống luồng đi ở giữa, ôm đầu và liên tục  nói xin lỗi.

“Sự việc xảy ra khiến hành khách trên xe kinh hãi, đồng thời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của nhà xe. Về phía tài xế, sau khi nghỉ ngơi vài ngày vì bị đánh đã đi làm trở lại. 

Dù sự việc đã xảy ra được vài ngày nhưng phía công ty cần tìm hiểu rõ ràng sau đó trình báo cơ quan Công an và trích xuất camera có đầy đủ thông tin nên hiện tại mới chính thức công khai lên mạng xã hội” - Chị Huyền Trang cho biết.

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc nữ hành khách xuống xe ngay sau khi tài xế bị 2 người đàn ông đánh

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc nữ hành khách xuống xe ngay sau khi tài xế bị 2 người đàn ông đánh

Chị Huyền Trang chia sẻ thêm nhà xe đã trình báo lên Công an phường Phước Hải (TP. Nha Trang) chờ xử lý. Cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra xác minh, chưa tìm được 2 người đàn ông hành hung tài xế trên xe và nữ hành khách trong sự việc chưa liên hệ lại để đối chất. Đồng thời tài xế T.H.A.V được đưa đi giám định thương tích.

Trong quá trình hoạt động của nhà xe B.M.B chưa từng gặp tình huống nào hành khách gọi người đến hành hung tài xế như vậy. Chị Huyền Trang cho biết khách hàng có thể phàn nàn về dịch vụ xe hay cung cách phục vụ nếu có vấn đề xảy ra, tuy nhiên việc gọi người đánh tài xế để xử lý là hành động không hay.

Hiện tại vụ việc này vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm từ dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng việc nữ hành khách gọi người hành hung tài xế là điều hoàn toàn sai và phải đối diện với pháp luật dù nguyên nhân đằng sau có như thế nào. Bên cạnh đó một số người vẫn đang mong chờ cơ quan chức năng xử lý và lời tường trình về vụ việc từ phía hành khách để xem thực sự chuyện gì đã xảy ra.

Tài xế T.H.A.V được đưa đi giám định thương tật phục vụ quá trình điều tra

Tài xế T.H.A.V được đưa đi giám định thương tật phục vụ quá trình điều tra

Bạn Nguyễn Thắng chia sẻ: "Thói côn đồ thế này thì không thể chấp nhận được. Giờ làm gì cũng có luật pháp xử lý rồi, không phải như trên phim đâu. Hy vọng cơ quan Công an làm rõ sự việc, xử lý đúng người đúng tội để răn đe những người có tính động tay động chân nơi công cộng như vậy".

Suy luận về vụ việc bạn Hoàng Linh bày tỏ: "Xe đã lên cao tốc rồi thì không thể muốn dừng là dừng được. Hành khách cũng nên hiểu cho tài xế. Mà tài xế cũng đã cố gắng dừng ở làn ưu tiên rồi nhưng cô ấy không chịu đi. Việc phàn nàn về dịch vụ có thể gọi lên hãng, chứ cho người đánh đấm thế này thì pháp luật vào cuộc xử lý nghiêm thôi".

Bạn Phúc Hoàng thắc mắc: "Tưởng trên các loại xe giường nằm chạy đường dài thường xe có nhà vệ sinh trên xe chứ nhỉ? Vụ việc này giá mà cô gái bình tĩnh hơn, không nóng nảy và lựa chọn cách bạo lực như vậy thì mọi chuyện đâu đến nỗi rùm beng".

Facebook của một cô gái được cho là nữ hành khách xin tài xế dừng xe khách để đi vệ sinh bị CĐM khủng bố
Nhiều cư dân mạng thả biểu tượng phẫn nộ vào nhiều bài đăng của một tài khoản Facebook được cho là của nữ hành khách trong vụ tài xế xe khách bị đánh vì không dừng xe cho khách đi vệ sinh khi đang lưu thông trên đường cao tốc.

Tin tức TP.HCM

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM