Nữ phiên dịch viên khiến tỷ phú bỏ vợ để lấy mình chỉ sau vài ngày bây giờ ra sao?

Ngày 25/08/2018 00:08 AM (GMT+7)

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở cùng thị trấn nhỏ xa xôi, người phụ nữ này giờ đây trở thành nữ doanh nhân tài ba, đi cùng những cuộc hôn nhân đầy tai tiếng.

Bà Wendi Deng Murdoch, tên khai sinh là Deng Wenge, sinh năm 1968, lớn lên ở một thị trấn nhỏ trong gia đình cơ bản ở Trung Quốc. Bố mẹ bà đều là kỹ sư và kỳ vọng con gái mình sẽ trở thành bác sĩ. Cô cũng ghi danh mình vào trường Y nhưng rồi đã từ bỏ giữa chừng.

Năm 1988, cô được một gia đình người Mỹ hỗ trợ sang Mỹ du học. Vốn thông mình và nhanh nhạy, cô học kinh tế ở trường Cal State Northridge, sau đó giành học bổng theo học trường Yale School of Management. Ra trường, cô lần đầu làm việc trong lĩnh vực truyền thông với Fox TV. Không lâu sau, cô được mời thực tập lại Star TV, một công ty con của tập đoàn News Corporation hùng mạnh. Tại đây, cô đã gặp người chồng hơn mình gần 40 tuổi.

Nữ phiên dịch viên khiến tỷ phú bỏ vợ để lấy mình chỉ sau vài ngày bây giờ ra sao? - 1

Cô Deng Wenge và người chồng tỷ phú hơn cô gần 40 tuổi Rupert Murdoch.

Khi đó, ông trùm truyền thông thế giới, tỉ phú Rupert Murdoch có một chuyến làm việc tại Hồng Kông và tất nhiên, Deng Wenge là người phiên dịch chính của ông. Chỉ sau vài ngày làm việc ngắn ngủi, đích thân ông Murdoch đã gọi điện cho Star TV đề thông báo xin nghỉ việc cho Deng và giữ cô bên mình.

Báo chí và giới truyền thông bấy giờ không thể hiểu được, Deng Wenge đã làm gì mà khiến tỉ phú Murdoch phải chi tới 1,7 tỷ USD để dàn xếp cuộc ly hôn ổn thỏa với bà Anna Murdoch sau 32 năm chung sống. Chưa dừng lại ở đó, ông Murdoch còn yêu cầu vợ cũ thôi việc và phải rút khỏi hội đồng quản trị của tập đoàn News Corp. Hậu ly hôn, bà Anna vẫn luôn giữ im lặng cho đến năm 2001. Trả lời báo giới, bà cho biết: “Người đàn ông mà tôi yêu và kết hôn đã chết rồi. Sự đối xử ấy quá tàn nhẫn. Nó không chỉ chấm dứt cuộc hôn nhân hơn 30 của chúng tôi, mà còn là sự kết thúc của cả một cuộc đời”.

Nữ phiên dịch viên khiến tỷ phú bỏ vợ để lấy mình chỉ sau vài ngày bây giờ ra sao? - 2

Nữ phiên dịch viên xinh đẹp được cho là nguyên nhân khiến vị tỷ phú ly hôn vợ.

Tới năm 1999, bất chấp khoảng cách tuổi tác và búa rìu dư luận khốc liệt, Deng Wenge kết hôn với tỉ phú Murdoch. Sau cuộc ly hôn bạc tỉ, ông Murdoch dường như đã “sáng suốt” hơn khi lần này, ông cùng Deng Wenge ký một hợp đồng tiền hôn nhân, khiến cô vợ trẻ không thể đòi chia chác khối tài sản khổng lồ trị giá 11,2 tỉ USD của ông. Chính điều này càng khiến dư luận xôn xao và dè bỉu bà Murdoch mới.

Sau khi kết hôn với bà Deng Wenge, ông trùm Rupert Murdoch thay đổi hoàn toàn. Từ một doanh nhân già nua, hà khắc ở tuổi 68, ông trở nên bảnh bao trong trang phục của các thương hiệu thời trang bậc nhất, tổ chức tiệc, mua sắm liên miên. Tính cách của người đàn ông nổi tiếng lạnh lùng, cứng rắn cũng mềm mại, dễ chịu hơn hẳn.

Nữ phiên dịch viên khiến tỷ phú bỏ vợ để lấy mình chỉ sau vài ngày bây giờ ra sao? - 3

Cuộc hôn nhân với tỷ phú giúp Wendi "môt bước lên tiên", gặp gỡ và kết giao với nhiều người nổi tiếng.

Ít lâu sau cuộc hôn nhân giúp mình “một bước lên tiên”, quá khứ huy hoàng của bà Wendi Deng Murdoch bị giới truyền thông phanh phui. Deng Murdoch đã lấy oán báo ơn khi có mối quan hệ bất chính với Jake Cherry, chồng bà Joyce Cherry – gia đình đã giúp Deng sang Mỹ du học. Khi sự việc bại lộ, bà Joyce đuổi Wendi Deng ra khỏi nhà nhưng không ngờ chính chồng bà cũng dứt áo ra đi. Họ chính thức kết hôn vào tháng 2/1990. Sau 2 năm 7 tháng chung sống, cuộc hôn nhân đổ vỡ khi Wendi Deng có được tấm thẻ xanh tại Mỹ. Sau đó, Wendi Deng bắt đầu mối quan hệ với một doanh nhân trẻ, người giúp cô có được vị trí thực tập tại Star TV.

Khi lý lịch “đen” của Wendi Deng bị đưa lên mặt báo, dư luận không tiếc lời xỉ vả cô dã tâm cướp chồng người khác thêm một lần nữa. Dù vật, ông Murdoch lại đứng ra bảo vệ vợ mình với những lời khen có cánh về trí thông minh, sự nhẹ nhàng, tinh tế của bà Murdoch.

Nữ phiên dịch viên khiến tỷ phú bỏ vợ để lấy mình chỉ sau vài ngày bây giờ ra sao? - 4

Mặc dù đã có với nhau 2 người con nhưng cặp đôi vẫn quyết định ly hôn vào năm 2013.

Dù vậy, cuộc hôn nhân này vẫn đi vào ngõ cụt sau hơn 12 năm chung sống. Đến tháng 11/2013, Murdoch li hôn với Wendi sau 14 năm chung sống, với lý do được công bố là "quan hệ vợ chồng rạn nứt không thể hàn gắn".

Cho đến nay, ông Murdoch cũng đã rước thêm bà vợ thứ 4 về nhà, còn Wendi đang có tin đồn hẹn hò với trai trẻ kém 30 tuổi. Thế nhưng, nhiều năm sau khi đổ vỡ, ông Murdoch vẫn chưa giây phút nào tỏ ra thất vọng, hối tiếc về lựa chọn cuộc hôn nhân với người đàn bà Trung Quốc của mình.

Tỷ phú 90 đột tử sau khi lấy người mẫu xinh đẹp và cái kết không ngờ cho cô vợ
Chỉ 13 tháng sau khi lấy vợ hai là một cô người mẫu xinh đẹp, vị tỷ phú đã qua đời để lại khối tài sản khổng lồ.
Hạnh Nguyễn (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h