Nữ sinh 2k "tặng nhà 1,5 tỷ" cho bố mẹ: "Phụ nữ giàu không cần đại gia"

Ngày 01/01/2021 13:00 PM (GMT+7)

Trước hàng loạt tranh cãi xung quanh chuyện một cô gái trẻ "tặng nhà 1,5 tỷ" cho bố mẹ, chủ nhân của câu chuyện đã lên tiếng giải đáp mọi thắc mắc của mọi người.

Hé lộ bí mật kinh doanh của cô gái trẻ

Mới đây, câu chuyện về cô gái sinh năm 2000 vừa đi học vừa làm thêm, tiết kiệm tiền xây nhà cho bố mẹ đã gây bão mạng xã hội. Sau khi bài viết được đăng tải có rất nhiều ý kiến trái chiều, bên cạnh những lời khen ngợi dành cho cô gái xinh đẹp, có tấm lòng hiếu thảo, không ít người đã "ném đá" và chế giễu chuyện này chỉ là hoang tưởng, dựng lên để câu view. Thậm chí có nhiều bình luận khiếm nhã còn cho rằng cô gái đạt được những thành quả này vì có các đại gia "bao nuôi". Để làm sáng tỏ câu chuyện này, PV Người đưa tin Pháp luật đã liên hệ với Nguyễn Ngọc Ánh Mai (SN 2000), hiện đang là sinh viên năm 3 một trường đại học tại TP.HCM. 

Nữ sinh 2k amp;#34;tặng nhà 1,5 tỷamp;#34; cho bố mẹ: amp;#34;Phụ nữ giàu không cần đại giaamp;#34; - 1

Cô nàng đang là sinh viên năm 3 tại một trường Đại học danh giá tại TP.HCM

Tâm sự với PV, Ánh Mai cho biết, trước khi ở căn nhà mới trị giá 1,5 tỉ, gia đình cô đã phải sống trong ngôi nhà cấp 4 khá xập xệ, bất tiện và là tài sản thế chấp của ngân hàng.

Tuy gia đình không thuộc diện quá khó khăn, nhưng bố mẹ cũng phải chật vật kiếm tiền để nuôi hai chị em ăn học. Những ngày rong ruổi trên đường cùng mẹ bán bắp rang bơ luôn in sâu trong kí ức tuổi thơ của Ánh Mai.

Thương mẹ làm lụng vất vả, Mai luôn ấp ủ mong muốn buôn bán gì đó để kiếm tiền đóng học phí phụ mẹ. Nhưng khi cô vừa "thổ lộ" mong muốn này thì lập tức bị cha mẹ phản đối gay gắt, yêu cầu cô phải tập trung vào việc học.

Sau bao lần năn nỉ bố mẹ không thành, cô quyết tâm nhịn ăn sáng để tích luỹ vốn nhập hàng. Năm lớp 8 cô nhịn ăn sáng 1 tuần lễ để có vốn nhập Serum dưỡng tóc giá 2.300 đồng/viên để bán cho các bạn cùng lớp.

Ban đầu chưa có kinh nghiệm nhập hàng nên thường xuyên nhập phải hàng kém chất lượng, không sử dụng được. Sau thời gian tích luỹ kinh nghiệm buôn bán, nhận thấy sản phẩm tốt, được nhiều người tin tưởng,  Ánh Mai bắt đầu lập Fanpage để đẩy mạnh kinh doanh.

Sau 1 năm "tập tành" buôn bán, Ánh Mai quyết định làm chi nhánh cho một thương hiệu mỹ phẩm online và kiếm được khoảng 5-6 triệu mỗi tháng. Đó cũng là khoảng thời gian Ánh Mai bắt đầu bén duyên với nghề kinh doanh.

Nữ sinh 2k amp;#34;tặng nhà 1,5 tỷamp;#34; cho bố mẹ: amp;#34;Phụ nữ giàu không cần đại giaamp;#34; - 2

Ánh Mai bắt đầu kinh doanh từ khi còn học lớp 8

Điều khiến gia đình tin tưởng vào quyết định của Mai đó là khi cô bạn này tự cân bằng được việc học và sở thích riêng. Ngày Mai đậu Đại học, cả gia đình vỡ òa trong hạnh phúc. Mai tự nhủ mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Chia sẻ về những khó khăn khi bắt tay vào kinh doanh từ sớm, Ánh Mai cho hay: " Điều mà mình "ám ảnh" nhất trong thời gian buôn bán online có lẽ là việc khách bùng hàng. Nhưng lần bị khách bùng hàng 10.000.000 đồng là thời điểm mình cảm thấy hoang mang, muốn bỏ cuộc nhất. Số tiền 10.000.000 đồng có thể không lớn, nhưng, đối với một đứa học sinh như mình cũng không phải con số nhỏ. Sau khi bỏ tiền tích góp được trước đó ra đền bù đơn hàng, mình đã nghĩ đến việc từ bỏ việc buôn bán. Thế nhưng  nghĩ đến việc nếu bỏ buôn bán mẹ sẽ phải vất vả làm thêm để đóng học phí mình lại cố gắng tiếp tục công việc". 

6  năm tích góp để mua nhà cho bố mẹ

Sau 4 năm kinh doanh, Ánh Mai đã nghiên cứu, xây dựng một loại mỹ phẩm cho riêng mình và được nhiều người tin tưởng khi sử dụng. Hiện tại, công việc kinh doanh của Mai cũng đi vào guồng và có nhiều chi nhánh phân phối trên toàn quốc.

Tiết lộ về mức thu nhập hiện tại, Ánh Mai chia sẻ, tổng thu nhập hiện tại của cô gái trẻ này dao động từ 150.000.000-200.000.000 đồng/ tháng.

Nữ sinh 2k amp;#34;tặng nhà 1,5 tỷamp;#34; cho bố mẹ: amp;#34;Phụ nữ giàu không cần đại giaamp;#34; - 3

Công việc kinh doanh "thuận buồm xuôi gió" giúp gia đình cô có cuộc sống đủ đầy hơn

Chia sẻ với PV Người đưa tin Pháp luật, Ánh Mai cho biết cô rất bất ngờ khi bài chia sẻ của mình nhận được sự quan tâm của nhiều người. Về việc tặng bố mẹ căn nhà trị giá 1,5 tỷ, Ánh Mai khẳng định đây là thông tin hoàn toàn chính xác. 

Theo đó, Mai cho biết trước đó cô đã gửi số tiền 500 triệu đồng để phụ bố mẹ chuộc lại nhà. Đến tháng 3/2020, vì muốn gia đình có nơi ở khang trang và tiện nghi hơn, Mai đã bàn bạc với bố mẹ chuyện sửa sang nhà cửa, đầu tư lại toàn bộ nội thất.

Để có được khoản tiền đó, Ánh Mai cho biết cô phải cố gắng tiết kiệm trong vòng 6 năm. Tuy kiếm được nhiều tiền nhưng cô không bao giờ tiêu xài hoang phí cho việc sắm sửa đồ hiệu, ăn chơi phung phí.

Nữ sinh 2k amp;#34;tặng nhà 1,5 tỷamp;#34; cho bố mẹ: amp;#34;Phụ nữ giàu không cần đại giaamp;#34; - 4

Mong muốn giúp đỡ gia đình là động lực giúp cô gái trẻ bén duyên với việc kinh doanh, buôn bán

"Căn nhà được coi là món quà cho bố mẹ sau 6 năm tích góp vừa học vừa làm thêm, vừa chi tiêu tiết kiệm của mình. Mình bí mật dành dụm một số tiền và thông báo sẽ giúp bố mẹ lấy lại căn nhà thế chấp. Bố mẹ nghe xong rất bất ngờ, ban đầu còn tưởng mình trêu đùa. Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều người tỏ ra nghi ngờ cho rằng mình bịa đặt vì nhà ở TP. HCM không có giá đó, nhưng, 1,5 tỷ chỉ là tiền sửa sang, xây dựng thêm trên đất và nền nhà có sẵn và chưa bao gồm nội thất. Còn theo hồ sơ hiện tại, nếu bán cả đất và nhà thì cũng phải lên đến 7-8 tỷ ", Ánh Mai kể lại.

Nữ sinh 2k amp;#34;tặng nhà 1,5 tỷamp;#34; cho bố mẹ: amp;#34;Phụ nữ giàu không cần đại giaamp;#34; - 5

Căn nhà khang trang được tu sửa lại trị giá 1,5 tỉ đồng chưa kể nội thất

Những góc khuất phía sau đồn đoán

Nói về những lời đồn đoán, giễu cợt của mọi người, Ánh Mai cho hay: "Khi mình chia sẻ câu chuyện của mình thì cũng đoán được sẽ có nhiều ý kiến trái chiều. Đa số mọi người chỉ đọc thông tin và thắc mắc "mới tí tuổi đã có nhiều tiền", thậm chí có những người còn cho rằng mình làm "chuyện dơ bẩn" mới có nhiều tiền như vậy. Tất cả mọi người đều không quan tâm mình phải cố gắng, nỗ lực như thế nào để có được kết quả như hiện tại.

Tuy nhiên điều đó không thực sự quan trọng với mình, bởi, chỉ cần những người thân, bạn bè hiểu mình như thế nào, còn mọi người bàn tán ra sao mình không quan tâm lắm".

Khi được hỏi nột cô gái xinh đẹp, tài giỏi như Ánh Mai có bao giờ bị "gạ gẫm" không, cô thẳng thắn cho biết có rất nhiều người giàu có cũng "ngỏ lời" với cô. Tuy nhiên theo cô gái trẻ, tiêu chí để chọn người yêu không phải tiền bạc, gia thế mà phải xuất phát từ tình cảm và sự chân thành.

Chia sẻ về những dự tính trong tương lai, Ánh Mai cho biết sẽ tập trung học tập và tiếp tục phát triển công việc kinh doanh.

Những nàng hoa hậu Việt Nam rẽ hướng kinh doanh, sở hữu khối tài sản khủng
không chỉ được công chúng biết đến với cương vị là hoa hậu mà những nàng hậu dưới đây cũng vô cùng thành công khi rẽ hướng kinh doanh.
Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h