Nữ sinh đang làm công nhân thì nhận tin mình là Thủ khoa: “Đi lao động, em thấy mình trưởng thành hơn"

Thảo Anh - Ngày 18/07/2024 05:05 AM (GMT+7)

Vì đang trong ca làm nên Hương Giang không thể tra cứu điểm thi. Đến giờ giải lao, nhận được tin nhắn chúc mừng từ bạn bè, em mới biết mình là thủ khoa. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 có tới 19 thủ khoa khối C toàn quốc cùng đạt 29,75 điểm. Trong đó, 13 thí sinh đến từ tỉnh Bắc Ninh. Nổi bật, có thể kể tới em Ngô Thị Hương Giang (học sinh lớp 12A9, Trường THPT Ngô Gia Tự, Từ Sơn, Bắc Ninh) bất ngờ đón nhận tin vui khi đang trong ca làm việc. Hương Giang đã đạt 2 điểm 10 môn Lịch sử và Địa lý, 9.75 điểm môn Ngữ văn. 

Em không bao giờ học vẹt

Hương Giang chia sẻ sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc, em đã xin đi làm công nhân thời vụ trong một công ty tại Khu công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh). Dù biết sáng ngày 17/7 sẽ có điểm thi nhưng cô nữ sinh đang trong ca làm nên không thể lên mạng tra cứu kết quả ngay được.

Phải đến 9h sáng, Hương Giang vừa được giải lao thì bất ngờ nhận nhiều tin nhắn chúc mừng từ bạn bè. Lúc đó, em mới biết mình đạt 29.75 điểm khối C00. Và chỉ sau đó ít phút, Hương Giang tiếp tục nhận tin nhắn chúc mừng đã trở thành thủ khoa. 

Lúc đó em vừa mới ra khỏi nhà xưởng, tranh thủ ngồi nghỉ giải lao để tra cứu kết quả thì tin nhắn của bạn bè, thầy cô gửi đến, em mới biết mình là thủ khoa. Em vui và bất ngờ lắm, nhất là với môn Văn, em được 9,75 điểm.

Lúc vừa thi xong, em cũng khá tự tin vào bài làm của mình nhưng không nghĩ mình đạt điểm cao vậy đâu. Nhất là câu 3 phần đọc hiểu môn Văn, em đã làm chưa tốt. Em nghĩ mình đạt điểm cao là có một chút may mắn nữa ạ”, Hương Giang chia sẻ cảm xúc khi nhận tin mừng.

Nữ sinh đang làm công nhân thì nhận tin mình là Thủ khoa: “Đi lao động, em thấy mình trưởng thành hơnamp;#34; - 1

Nữ sinh Bắc Ninh cho biết, phải vào đầu năm lớp 12 em mới có quyết định chuyển từ khối D sang khối C. Lúc đó, Hương Giang cũng xác định mục tiêu luôn cho mình và tập trung ôn luyện thật kỹ ở giai đoạn nước rút. 

Em thấy đề bài khối C chủ yếu là kiến thức lớp 12, nên không quá khó khăn gì ạ. Chỉ cần chăm chỉ học hành và giải nhiều đề nâng cao kết hợp với thời gian biểu hợp lý để ôn luyện là sẽ thành công”, Hương Giang nói.

Trong 3 môn khối C, Hương Giang lựa chọn học đều tất cả, không dành thời gian quá ưu tiên môn nào. Vì là khối xã hội phải ghi nhớ nhiều nên nữ thủ khoa đã tìm ra phương pháp học để hiểu rõ bản chất chứ không phải học vẹt. Đặc biệt, em không hay thức khuya để học bài, chỉ đến giai đoạn cuối, thỉnh thoảng em có ôn luyện tới 1h sáng. 

“Càng nhiều trải nghiệm càng giúp em trở nên tốt hơn” 

Được biết, Hương Giang sinh ra trong một gia đình thuần nông ở vùng nông thôn của huyện Từ Sơn (Bắc Ninh). Bố mẹ em đều làm ruộng, quanh năm gặt hái, gieo trồng để có thu nhập cho cả nhà sinh hoạt, chi tiêu. 

Hương Giang tâm sự: “Nhà em bình thường thôi, bố mẹ em làm ruộng nên không khá giả nhưng đủ kinh tế để lo cho gia đình. Vào những lúc rảnh rỗi hay ngày nghỉ, em vẫn thường giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Bố mẹ thì thương con nên không bắt em phải lao động sớm”.

Nữ sinh đang làm công nhân thì nhận tin mình là Thủ khoa: “Đi lao động, em thấy mình trưởng thành hơnamp;#34; - 2

Chia sẻ về việc đi làm thời vụ tại khu công nghiệp, Hương Giang cho biết đó là vì em muốn được trải nghiệm. Cô nữ sinh chỉ làm thêm vào dịp hè, còn khi đi học thì sẽ tập trung hoàn toàn vào việc học tập và ôn luyện. 

Em đi làm để lấy thêm trải nghiệm cho bản thân. Vì được nghỉ 2 tháng hè nên em đã xin bố mẹ đi làm thêm, kiếm đồng tiền ở bên ngoài để thử thách bản thân mình, bố mẹ em rất ủng hộ việc này. Khi đi lao động bên ngoài như vậy, em thấy mình đã trưởng thành hơn, bản thân mình cũng trở nên tốt hơn”, Hương Giang bộc bạch.

Nữ thủ khoa tự nhận xét mình là người hướng ngoại và rất năng nổ trong các hoạt động xã hội. Ngoài việc đi làm thêm để trải nghiệm, Hương Giang cũng rất chăm chỉ tham gia các phong trào đoàn thể ở trường. Em cũng sử dụng mạng xã hội để giải trí, trò chuyện cùng bạn bè. Với Hương Giang, giao tiếp thật nhiều chính là một cách để trao đổi kiến thức, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Về dự định tương lai, Hương Giang mong muốn được theo ngành Luật Kinh tế của trường Đại học Luật Hà Nội. Hiện tại, em cũng đang tham khảo ý kiến của thầy cô, cùng với sở thích và khả năng của bản để lựa chọn con đường đúng đắn. 

Giành cú đúp Thủ khoa Tốt nghiệp toàn quốc lẫn khối C, nữ sinh ở Ninh Bình: Đến giờ em vẫn chưa dám tin...
Là học sinh chuyên Anh, Bích Ngọc khá bất ngờ khi mình trở thành thủ khoa khối C00 và cũng là Thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia