Nữ sinh giao gà bị sát hại 30 tết: Toàn cảnh vụ việc

Ngày 27/11/2019 10:12 AM (GMT+7)

Nữ sinh giao gà bị sát hại 30 tết tại Điện Biên gây chấn động dư luận thời gian qua đã được cơ quan chức năng điều tra, đưa ra ánh sáng các đối tượng phạm tội.

Chiều 30 Tết, nữ sinh Cao Mỹ Duyên (21 tuổi) đi giao 10 con gà cho mẹ theo đơn hàng từ khách, sau đó mất tích không liên lạc được. Gia đình cùng công an tỉnh Điện Biên đã ráo riết tìm kiếm suốt nhiều ngày nhưng không có kết quả.

Khoảng 10h ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết), thi thể em Duyên được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà thuộc xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên trong tình trạng nằm ngửa, mũ bảo hiểm úp lên mặt và có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Những manh mối đầu tiên

Tối 10/2, ban chuyên án công an tỉnh Điện Biên đã thu được 2 tang vật quan trọng: Một chiếc lồng gà và một quần dài giống chiếc quần nạn nhân mặc trước khi đi ship gà.

Sau khi rà soát 1000 đối tượng, công an đã khoanh vùng được nghi phạm cầm đầu Đó là Vương Văn Hùng (35 tuổi). Theo lời khai của Hùng, có 5 tên cùng sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Chiều 30 Tết, khi Duyên mang gà đến điểm hẹn, Hùng lại chỉ điểm khác. Sau đó 5 người cùng khống chế, hãm hiếp và giam giữ nạn nhân. Đến mùng 2 Tết, bọn chúng đưa nữ sinh đến một ngôi nhà hoang để sát hại rồi vứt xác ở nơi khác. Hùng khai đã mang điện thoại của Duyên đi chúc Tết, sau đó giấu chiếc điện thoại này tại nhà một người bạn.

Qua khám xét, công an đã tìm được điện thoại của Duyên và tìm ra căn nhà hoang được cho là hiện trường đầu tiên của vụ án.

Mở rộng điều tra bắt giữ thêm các đối tượng

Sau đó, công an cũng nhanh chóng điều tra và bắt giữ các đối tượng Bùi Văn Công (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận vào ngày 1/2 (ngày 27 Tết), Bùi Văn Công đã chủ mưu và bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản của Cao Mỹ Duyên.

Nữ sinh giao gà bị sát hại 30 tết: Toàn cảnh vụ việc - 1

Vương Văn Hùng đã gọi điện thoại cho Duyên để đặt mua 10 con gà và yêu cầu Duyên mang gà xuống chỗ hẹn là một ngôi nhà hoang tại khu vực bờ mương đồi Độc Lập.

Tại nơi này, Hùng đã dùng côn nhị khúc có xích sắt siết cổ làm nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, tên này đưa cô gái vào ngôi nhà hoang ở đội 11 và gọi điện rủ Công đến. Sau đó, Bùi Văn Công đã rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến ngôi nhà hoang. Khi tới nơi, cả ba đối tượng Hùng, Công, Nhiệm đã thay nhau hãm hiếp nữ sinh Duyên.

Cơ quan Công an xác định đối tượng Bùi Thị Kim Thu - vợ của Bùi Văn Công là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng lại không tố giác tội phạm.

Thậm chí, Thu còn bao che cho hành vi tội ác của chồng và đồng bọn. Sau khi đưa thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên đến ngôi nhà hoang, Thu vờ là người phát hiện ra cái xác và đi kể cho hàng xóm nhằm tạo thông tin giả, gây nhiễu quá trình điều tra.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Tướng Sùng A Hồng cho biết “Tới thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng (các bị can đã bị khởi tố, bắt tạm giam trước đó) và Trần Thị Hiền là một đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc nạn nhân bị sát hại”.

Ai là kẻ chủ mưu thực sự của vụ án?

Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Điện Biên ngày 2-4 đã gia hạn tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán, nghi phạm được xác định là chủ mưu hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên C.M.D đi giao gà chiều 30 Tết.

Trước đó, ngày 29-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán (SN 1982, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo một cán bộ điều tra, sau 4 ngày bị tạm giữ, cho đến sáng 2-4, nghi phạm Vì Văn Toán vẫn rất ngoan cố, gian dối trong khai báo.

Dù vậy, với các kết quả điều tra được, bước đầu ban chuyên án xác định, Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu thuê nhóm đối tượng nghiện, gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bắt cóc nữ sinh viên C.M.D vào chiều ngày 30 Tết nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tuy lời khai của các đối tượng cần được làm rõ hơn nhưng một số đối tượng đã thừa nhận được Toán thuê bắt cóc nữ sinh viên C.M.D với số tiền 10 triệu đồng.

Động cơ gây án của các đối tượng?

Theo nguồn tin trên báo Bảo vệ pháp luật tiết lộ, vào chiều 4/2, (chiều 30 Tết Kỷ Hợi), tại phòng khách nhà Công gồm 6 đối tượng: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán sử dụng ma túy tập thể xong ngồi nói chuyện.

Tại đây Toán nói bà H. (mẹ của Cao Thị Mỹ Duyên) có nợ tiền của hắn ta và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Cao Thị Mỹ Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà H. phải trả tiền cho Toán. Mọi người đồng ý khi Toán nói sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy.

Những tin đồn thất thiệt ảnh hưởng đến quá trình điều tra

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin có nội dung: “Thiếu uý N.H.A. được cho là kẻ chủ mưu đã dựa vào chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ để mua chuộc và bao che cho Vì Văn Toán cùng với đồng bọn Công và Hùng và những tên nghiệp ngập khác.

Hiện cơ quan điều tra đang bắt tạm giam để thẩm vấn và điều tra thiếu uý N.H.A. những tội danh sau đây: Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ, sử dụng và tàng trữ vũ khí bất hợp pháp, tổ chức bắt cóc và giam giữ người trái pháp luật, hãm hiếp và chủ mưu trong việc bắt cóc và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên...”.

Ngay sau khi xuất hiện những thông tin trên lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên khẳng định những tin đồn về việc bắt giữ một thiếu úy công an là chủ mưu của vụ án đều là thông tin sai sự thật.

Chiều 8/5 Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (27 tuổi, Định Hóa, Thái Nguyên) có hành vi phát tán thông tin không đúng sự thật về vụ án lên mạng xã hội để "câu like".

Thực nghiệm hiện trường

Sáng 16/7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên và Viện kiểm sát đã dẫn giải đối tượng Lường Văn Hùng đi thực nghiệm hiện trường vụ án bắt cóc, sát hại, cưỡng hiếp sau đó phi tang xác nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1997) vào dịp Tết Nguyên đán 2019.

Nữ sinh giao gà bị sát hại 30 tết: Toàn cảnh vụ việc - 2

Hình ảnh Lường Văn Hùng tại buổi thực nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Tại buổi thực nghiệm, Lường Văn Hùng mặc áo trắng, quần xám, chân đi dép tổ ong. Quá trình dẫn giải, Lường Văn Hùng bị lực công an còng tay gắn kèm một sợi dây xích. Được biết, công an tỉnh Điện Biên đã huy động 100 cảnh sát để bảo vệ quá trình thực nghiệm.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà

Phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) và 4 đồng phạm sẽ diễn ra vào ngày 27/11.

Các đối tượng bị truy tố ra trước tòa gồm: Trần Thị Hiền (SN 1975); Vì Văn Toán (SN 1982); Vì Thị Thu (SN 1982, vợ của Toán); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991), cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

5 đối tượng bị truy tố với các tội danh: Mua bán trái phép chất ma túy; Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Được biết, có 3 luật sư tham gia bào chữa cho bị can Trần Thị Hiền trong phiên tòa sơ thẩm.

Theo cơ quan chức năng, mẹ nữ sinh giao gà được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở Điện Biên.

Bị can Trần Thị Hiền chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ D. - cô gái giao gà bị hiếp, giết tại Điện Biên. Thời điểm đó, bị can Hiền đã lọt vào vòng ngắm của cảnh sát khi có nhiều lời khai báo không trung thực, hành tung mờ ám trong vụ sát hại chính con gái đẻ của mình.

Mẹ nữ sinh giao gà giáp mặt những kẻ sát hại con gái tại tòa sáng nay
(Dân Việt) Bà Trần Thị Hiền đã được lực lượng chức năng dẫn giải đến toà án để tham dự phiên xét xử.
E.S
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại