Người thân đề nghị làm rõ cái thai trong bụng của nữ sinh giao gà là của ai?

Ngày 16/06/2020 20:45 PM (GMT+7)

Tại phiên tòa phúc thẩm chiều 16/6, ông Cao Văn Hường (bố nữ sinh C.M.D) cho rằng, còn kẻ chủ mưu khác trong vụ án chưa lộ diện…

Sau khi tiến hành xét hỏi xong 9 bị cáo, HĐXX mời ông Cao Văn Hường (đại diện gia đình nạn nhân) nêu ý kiến.

Tại tòa, ông Hường thêm một lần nữa đề nghị không tử hình đối với 6 bị cáo đã nhận án tử tại tòa cấp sơ thẩm trước đó. Lý giải về đề nghị trên, ông Hường cho rằng, hiện nguyên nhân khiến con gái ông tử vong vẫn chưa được làm sáng tỏ, vẫn còn kẻ chủ mưu khác trong vụ án chưa lộ diện.

Bên cạnh đó, ông Hường đề nghị các cơ quan chức năng cần làm rõ cái thai trong bụng con gái ông là của ai. Trước ngày xảy ra vụ việc, D. đã có người yêu và được phát hiện "nghi có thai" khi đi khám.

Trả lời tại tòa về mô thai nhi, giám định viên cho biết, kết quả phân tích chỉ có một kiểu gene duy nhất của nữ sinh D. Nguyên nhân khiến C.M.D tử vong được xác định là do bị ngạt.

Người thân đề nghị làm rõ cái thai trong bụng của nữ sinh giao gà là của ai? - 1

Ông Cao Văn Hường nêu quan điểm tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh:VT

Trước đó, vào tháng 12/2019, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt:

- Vì Văn Toán: Tử hình về tội Giết người, 13 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

- Bùi Văn Công: Tử hình về tội Giết người, 14 năm tù tội Hiếp dâm, 13 năm tù về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, 24 tháng về tội Tàng trữ ma túy. Tổng hình phạt là tử hình.

- Vương Văn Hùng: Tử hình về tội Giết người, 10 năm tù tội Hiếp dâm, 12 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

- Phạm Văn Nhiệm: Tử hình về tội Giết người, 12 năm tù tội Hiếp dâm, 11 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

- Lường Văn Hùng: Tử hình về tội Giết người, 13 năm tù tội Hiếp dâm, 12 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

- Lường Văn Lả: Tử hình về tội Giết người, 12 năm tù tội Hiếp dâm, 11 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

- Phạm Văn Dũng: 10 năm tù tội Hiếp dâm.

- Cầm Văn Chương: 9 năm tù tội Hiếp dâm.

- Bùi Thị Kim Thu: 3 năm tù tội Không tố giác tội phạm.

Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại. Cụ thể: Bùi Văn Công 55 triệu, Vì Văn Toán 49 triệu, Phạm Văn Nhiệm 23 triệu, Lường Văn Lả 23 triệu, Vương Văn Hùng 25 triệu, Lường Văn Hùng 23 triệu, Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương tổng 3 triệu đồng.

Người thân đề nghị làm rõ cái thai trong bụng của nữ sinh giao gà là của ai? - 2

Bị cáo Bùi Văn Công kêu oan, đề nghị tòa tìm ra kẻ cầm đầu vụ án. Ảnh: HC

DIỄN BIẾN VỤ ÁN

Bà Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.) từng "mua chịu" heroin của Vì Văn Toán nhưng sau đó Toán bị bắt trong một vụ án khác. Khi ra tù, người đàn ông đòi nợ nhưng bà Hiền không trả.

Đầu năm 2019, Toán nhờ Vương Văn Hùng ("bạn tù" tại trại giam Yên Hạ) và Bùi Văn Công đòi tiền hộ, hứa sẽ cho 2 người 50 triệu đồng nếu đòi được. Ba đối tượng này gặp thêm nhóm Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả để bàn bạc, lên kế hoạch bắt bà Hiền đòi nợ. Tuy nhiên, lo ngại bắt bà Hiền sẽ không ai trả tiền nên Bùi Văn Công đề nghị bắt con gái người phụ nữ.

Sáng 30 Tết (tức ngày 4/2/2019), Công đưa Vương Văn Hùng xuống chợ Mường Thanh nơi bà Hiền bán gà để nhận mặt. Tối cùng ngày, Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho chị Cao Mỹ D. đặt mua 10 con gà, hẹn giao tại khu vực khác.

Khi chị D. chở gà tới một ngôi nhà hoang nhưng khi đang giao hàng cho Hùng liền bị Công dùng côn nhị khúc siết cổ. Cả nhóm khiêng nạn nhân lên thùng xe tải của Công và đưa về nhà bị can này ở xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên).

Chị D. sau đó bị xâm hại nhiều lần bởi các bị can Công, Nhiệm, Lả, Hùng. Tiếp đến, bị can Phạm Văn Dũng (anh trai Nhiệm) tới nhà Công chơi cũng hãm hiếp nạn nhân. Mùng 2 Tết Âm Lịch (ngày 6/2/2019), khi thấy thiếu nữ yếu dần, các bị cáo sát hại cô gái sau đó đưa vào một ngôi nhà hoang.

Trong vụ việc, bị can Bùi Thị Kim Thu chứng kiến toàn bộ tội ác của chồng và đồng phạm tại nhà mình nhưng không can ngăn hoặc tố giác. Người phụ nữ này cũng vờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân trong căn nhà hoang và hô hoán. Vào cuộc điều tra, Công an đã làm rõ nhóm đối tượng trên là thủ phạm sát hại nữ sinh D. nên tiến hành bắt giữ.

Tin tức 24h: Bùi Kim Thu bất ngờ đánh lén bị cáo trong phiên xử vụ nữ sinh giao gà
Khi HĐXX xét xử, Bùi Kim Thu bất ngờ giơ tay đánh, chửi một bị cáo đang ngồi ngay bên trên mình.
Theo T.Anh - C.Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h