Nữ sinh thủ khoa đạt điểm 10 môn Ngữ Văn tại Quảng Nam: Viết 9 mặt giấy, tự chấm 9 điểm không ngờ lại được 10

THÀNH GIANG - Ngày 25/07/2022 06:40 AM (GMT+7)

Nguyễn Quỳnh Giang là 1 trong 5 thí sinh xuất sắc nhận điểm 10 trọn vẹn môn Ngữ Văn tại kỳ thi THPT Quốc gia 2022, đồng thời là thủ khoa khối C tỉnh Quảng Nam.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, những điểm 10 tròn trĩnh của các thí sinh đang nhận về sự trầm trồ ngưỡng mộ. Đặc biệt trong số đó chính là những điểm 10 Ngữ Văn, một môn học được đánh giá rất khó để đạt được điểm tuyệt đối ở các kì thi.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 ghi nhận tổng cộng 5 điểm 10 môn Ngữ Văn trên khoảng 1 triệu sĩ tử dự thi. Trong đó 3 thí sinh đến từ tỉnh Thừa Thiên - Huế, 1 thí sinh tại tỉnh Nam Định và 1 thí sinh ở Quảng Nam.

Chia sẻ với PV về kết quả thi đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ Văn, nữ sinh Nguyễn Quỳnh Giang (trường THPT Hoàng Diệu, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) không giấu được sự bất ngờ.

“Thật sự em cũng hơi bất ngờ với kết quả này. Sau khi thi xong, em tự chấm mình được cao nhất là 9 điểm, nhưng đến khi nhận kết quả với điểm 10 thực sự em rất vui và hạnh phúc. Bố mẹ và chị gái của em cũng rất bất ngờ khi biết em được 10 điểm Ngữ Văn còn bạn bè thì ngưỡng mộ” - Quỳnh Giang chia sẻ.

Nữ sinh Nguyễn Quỳnh Giang (trường THPT Hoàng Diệu, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ Văn.

Nữ sinh Nguyễn Quỳnh Giang (trường THPT Hoàng Diệu, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ Văn.

Quỳnh Giang cho biết sau khi kết quả thi được công bố đã nhận được rất nhiều lời mời phỏng vấn từ báo đài khiến em hơi bối rối. Được biết Quỳnh Giang đăng ký dự thi khối D, bên cạnh điểm 10 môn Ngữ Văn, nữ sinh đến từ Quảng Nam còn có kết quả tốt ở các môn thi còn lại như: Toán 8,6 điểm; Anh Văn 8,8 điểm; Lịch sử 9 điểm; Địa lý 9,25 điểm.

Với kết quả này, Quỳnh Giang là thủ khoa khối C của tỉnh Quảng Nam và cũng là thí sinh duy nhất của tỉnh này đạt điểm 10 môn Ngữ Văn. Quỳnh Giang đang có dự định nộp nguyện vọng vào ngành Sư phạm Anh Văn tại trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Đây là quyết định được Quỳnh Giang đưa ra sau khi cân nhắc kĩ về niềm yêu thích của bản thân với bộ môn Anh Văn, ngành Sư phạm cũng như được “quân sư” bởi chị gái. Ngoài ra, Quỳnh Giang còn nộp đơn vào ngành Ngôn ngữ Anh (Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng) và Kinh doanh quốc tế (Đại học Kinh tế Đà Nẵng).

Quỳnh Giang đang có dự định nộp nguyện vọng vào ngành Sư phạm Anh Văn tại trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.

Quỳnh Giang đang có dự định nộp nguyện vọng vào ngành Sư phạm Anh Văn tại trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng.

Chia sẻ về quá trình ôn luyện môn Ngữ Văn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Quỳnh Giang cho biết cũng hơi vất vả nhưng không quá nặng nề. Em tự học trên mạng, hoàn toàn không đi học thêm ở ngoài, chủ yếu chỉ học online. Quỳnh Giang đánh giá đề Văn năm nay có sự phân hoá rõ rệt, bản thân em làm được 9 mặt giấy và có những liên hệ sáng tạo từ những câu chuyện thực tiễn cho phần nghị luận 5 điểm.

Trước đó, Quỳnh Giang cũng từng đạt giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi môn Ngữ Văn lớp 12 tỉnh Quảng Nam. Có lẽ đây chính là nền tảng giúp cô nữ sinh có được những kiến thức, kĩ năng hoàn thành bài thi một cách xuất sắc.

“Em không có bí quyết gì đặc biệt trong việc ôn luyện. Chủ yếu chỉ xem trên mạng, xem anh chị thủ khoa các năm trước chia sẻ như thế nào rồi chắt lọc lại và học theo, tham khảo thêm ở các bạn học giỏi. Mỗi ngày em chỉ học đến khoảng 12 giờ là hết cỡ” - Quỳnh Giang chia sẻ.

Chặng đường sinh viên phía trước với Quỳnh Giang sẽ còn nhiều điều thú vị để em khám phá. Những điểm số của ngày hôm nay sẽ như một phần giúp tương lai của Quỳnh Giang dần rộng mở hơn, trước mắt là 4 năm trên giảng đường để theo đuổi đam mê về ngành Sư phạm và tiếng Anh.

Nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT nóng hổi nhất 2022, phụ huynh lẫn thí sinh cảm xúc lẫn lộn
Sau hơn 2 tuần kể từ khi kết thúc phần dự thi, điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 đã chính thức được công bố đến khoảng 1 triệu thí sinh trên toàn quốc.

Kỳ thi THPT Quốc Gia

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h