Nữ tiếp viên hàng không trên những chuyến bay siêu VIP tiết lộ góc khuất ít ai biết

HÀ ANH - Ngày 03/10/2020 11:41 AM (GMT+7)

“Hành khách siêu VIP mong muốn tiếp viên phải cá tính và đặc biệt hơn rất nhiều. Họ mong đợi bạn phải biết chính xác những gì họ muốn, khi nào họ muốn và được đáp ứng ngay tắp lự trên máy bay dù là những điều nhỏ nhất".

Đối với nhiều người, những chuyên bay VIP là một điều đó thật quá xa xỉ. Đó là những chuyến bay mà hành khách như thượng đế thực thụ, không cần phải dành thời gian xếp hàng chờ đợi, không phải tranh giành, chen lấn, xô đẩy với những hành khác khác. Trên bầu trời, trong những chuyến bay thượng hạng của mình, họ được thưởng thức một cuộc sống sang chảnh đúng nghĩa từ xem phim, có phòng ngủ riêng, phòng khách riêng…

Đó là một đặc quyền mà chỉ có một số rất ít những người may mắn được hưởng. Họ đa phần là những người nổi tiếng, người trong hoàng gia, doanh nhân và các nhà tài phiệt. Nhưng trên những chuyến bay siêu VIP ấy, ngoài chất lượng máy bay thì đội ngũ tiếp viên, những người phục vụ cũng phải đạt chuẩn để mọi nhu cầu của khách hàng đều được được đánh giá trên tiêu chí chuẩn 5 sao.

Những tiếp viên trên các chuyến bay hàng không VIP được hưởng đặc quyền đi khắp thế giới nhưng công việc của họ cũng đòi hỏi rất nhiều khó khăn và căng thẳng. Họ có thể phục vụ mọi nhu cầu của hành khách, họ có những kỹ năng mà một tiếp viên bình thường không thể đạt tới: là chuyên gia pha chế cocktail, người dọn dẹp, trợ lý cá nhân, người phục vụ ăn uống và thậm chí là cả người trông thú cưng.

Tiếp viên hàng không Kimberley Benton đã làm việc trong ngành này được 9 năm. Cô cho biết chính tình yêu với du lịch đã cuốn cô vào công việc này. Nhờ thế, cô đã thực hiện được 14 chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Cho tới thời điểm hiện tại, cô đã đặt chân tới 130 quốc gia, đi trên 27 loại máy bay phản lực khác nhau.

Đối với cô, trở thành tiếp viên hàng không VIP không chỉ là cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho khách hàng mà còn là "tạo ra trải nghiệm": “Hành khách siêu VIP mong muốn tiếp viên phải cá tính và đặc biệt hơn rất nhiều. Họ mong đợi bạn phải biết chính xác những gì họ muốn, khi nào họ muốn và được đáp ứng ngay tắp lự trên máy bay dù là những điều nhỏ nhất như một cốc Nespresso, một chỗ để gác chân hay một tờ Sunday Times đang đợi sẵn”, Kimberley Benton, nữ tiếp viên 32 tuổi chia sẻ với CNN.

Kimberley Benton đã tổ chức những bữa tiệc trên bầu trời. Đó có thể là bữa tiệc sinh nhật cho những ngôi sao nhạc POP, là bữa tiệc hoành tráng cho khách hàng. Công việc đòi hỏi cô phải thường xuyên thích nghi với mọi tình huống có thể xảy ra trên chuyến bay.

Nữ tiếp viên hàng không trên những chuyến bay siêu VIP tiết lộ góc khuất ít ai biết - 1

Mary Kalymnou tiếp viên hàng không VIP trong 13 năm

“Ban nhạc Pop, hoàng gia, triệu phú, tỷ phú, những người thừa kế… Tôi đã bay cùng rất nhiều những người nổi tiếng, những nhân vật tầm cỡ mà mọi người chỉ thấy trên TV. Bạn có thể băn khoăn về họ nhưng thực trên chuyến bay họ cũng giống những người khác mà thôi” - Kimberley Benton liệt kê những vị khách VIP của mình.

Benton nói là tiếp viên hàng không trên những chuyến bay siêu VIP cô cần đảm bảo rằng mọi thứ không được vượt quá tầm kiểm soát: “Bạn phải quan tâm một chút, không để họ uống quá nhiều nhưng không được làm hỏng niềm vui của họ”.

Những con vẹt kỳ lạ, súng và xác chết

Mary Kalymnou cũng là một tiếp viên làm việc trong ngành hàng không, cô đã có kinh nghiệm 13 năm. Cô cũng từng phục vụ các khách hàng cấp cao như người hoàng gia, nguyên thủ quốc gia, CEO và người nổi tiếng. Đây là những chuyến bay mà chỉ cho phép tối đa 14 hành khách mà thôi.

Đã từng bay vô số chuyến bay, Kalymnou cho biết có những vị khách còn mang theo những con vẹt, những món đồ trang sức kỳ lạ, hơn 20 chiếc túi mua sắm, thậm chí là cả súng và xác chết.

“Ba lần trong sự nghiệp, tôi đã gặp trường hợp khách mang xác chết lên máy bay – một lần chiếc quan tài được làm từ vàng và gỗ đắt tiền đặt trong khoang hàng”, cô nhớ lại.

“Họ là 3 người đàn ông rất nổi tiếng, rõ ràng là đã có một chuyến đi xa xỉ lần cuối trong đời”.

Nữ tiếp viên hàng không trên những chuyến bay siêu VIP tiết lộ góc khuất ít ai biết - 2

Kalymnou nói rằng cô ấy bay cho các gia đình hoàng gia, nguyên thủ quốc gia, CEO và những người nổi tiếng.

Kalymnou cho biết nữ tiếp viên hàng không VIP là một công việc khó khăn và một công việc đòi hỏi sự hy sinh rất nhiều. Giải thích cho điều này, Kalymnou nói: “Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, linh hoạt và chắc chắn là lòng tự trọng rất cao. Khách hàng luôn mong đợi những điều tốt nhất, nhà điều hành đòi hỏi những tiêu chuẩn cao nhất, vì thế bạn phải sẵn sàng và tất nhiên là phải làm hết sức mình. Nếu không bạn sẽ bị sa thải, thay thế”.

Cô cũng cho biết mọi cô gái đều có thể học nghề này nhưng chỉ có một số ít người thành công: “Chuyên nghiệp thôi chưa đủ, bạn còn cần phải là duy nhất” – Kalymnou chia sẻ.

“Bạn có thể dễ dàng bị thay thế bởi những người mới, trẻ hơn, xinh đẹp hơn, thông minh hơn, linh hoạt hơn. Vì thế, ngay từ ngày đầu tiên, bạn biết mình phải giống như một miếng bọt biển để tồn tại trong ngành công nghiệp này”.

Kalymnou nói để thành công, một tiếp viên hàng không cần phải có "kỹ năng phục vụ cao cấp, tư duy sáng tạo, cách cư xử tuyệt vời cũng như thái độ thanh lịch và hiếu khách.

Từ những trải nghiệm trong công việc, hiện tại Kalymnou đang điều hành một blog du lịch và phong cách sống sang trọng trên Instagram thu hút hơn 23.000 người theo dõi và truyền cảm hứng cho những người khác theo đuổi sự nghiệp hàng không. Đồng thời cô cũng tư vấn trực tiếp để giúp mọi người biết cách cải thiện dịch vụ khách hàng của họ.

Du lịch thế giới với giá $119,000

Benton hiện đang làm tiếp viên hàng không tự do cho TAG Aviation và nhiều nhà khai thác khác cung cấp dịch vụ hàng không tư nhân và doanh nghiệp.

Nhưng trước đây, Benton đã làm việc trên chiếc máy bay tư nhân sang trọng hiện đại nhất của Four Seasons. Thương hiệu lưu trú sang trọng có trụ sở tại Toronto đã thuê chiếc Boeing 757 của riêng mình để chở tối đa 52 khách đi du lịch toàn cầu, với giá 119.000 USD trong vòng 24 ngày cho 9 điểm đến.

Nữ tiếp viên hàng không trên những chuyến bay siêu VIP tiết lộ góc khuất ít ai biết - 3

Hiện tại Kalymnou đang điều hành một blog du lịch và phong cách sống sang trọng trên Instagram thu hút hơn 23.000 người theo dõi và truyền cảm hứng cho những người khác theo đuổi sự nghiệp hàng không

Benton giải thích thêm: “Đó là một chuyến bay đặc biệt bởi vì họ là những hành khách cố định, không một ai khác được lên chuyến bay đoàn này của họ. Máy bay này là của họ, họ sẽ đi du lịch trong khoảng 4 – 5 tuần. Mỗi hành trình bao gồm đi lại bằng máy bay, du ngoạn riêng, ăn uống và ở. Rất nhiều hành khách trên chuyến bay này đã ấn tượng, hài lòng nên tiếp tục đặt trong những chuyến bay tiếp theo”. Những chuyến bay này thường có khoảng 8 tiếp viên phục vụ.

Tuy nhiên, không giống như những chuyến bay của Four Seasons, khi bay những chuyến khác, thường chỉ có một mình Bento đảm nhiệm việc phục vụ.

Trước những chuyến bay dành cho khách VIP, Kalymnou và Benton phải làm công tác chuẩn bị, điều này đôi khi có thể là một thử thách. “Bạn chỉ cần nướng bánh mỳ với đậu, nhưng có khi bạn lại phải chuẩn bị một bữa tiệc đầy đủ, hay một bữa tối cho gia đình, một dịch vụ của nhà hàng 5 sao” – Benton nói.

Nữ tiếp viên hàng không trên những chuyến bay siêu VIP tiết lộ góc khuất ít ai biết - 4

Nội thất của phi cơ riêng Four Seasons.

Trong khi đó,  Kalymnou từng nhận được một đơn đặt hàng vào phút chót từ khách hàng của cô, người yêu cầu món súp vây cá mập trên chuyến bay rời London. Món ăn hiếm, thường phải được đặt trước 48 giờ, khiến Kalymnou phải đau đầu: “"Đó là một thách thức khó khăn vì điều này chủ yếu bị cấm ở Anh và chỉ những nhà cung cấp và nhà hàng được chứng nhận mới thực sự có thể giao hàng", cô nói.

Nhờ mối quan hệ với những người bạn ở Vương Quốc Anh, Kalymnou đã chuẩn bị được món đồ ăn hiếm có này chỉ ít phút trước khi họ đến. Nhưng sau tất cả những nỗ lực và cố gắng của cô, món ăn đã sẵn sàng thì hành khách lại đổi ý, quyết định ăn món bánh mì kẹp thịt mà họ đã mua trên đường đến sân bay: "Đây là một ví dụ điển hình về cuộc sống hàng ngày của chúng tôi với tư cách là tiếp viên hàng không VIP. Chúng tôi cố gắng đạt được những điều tốt nhất, ngay cả khi điều đó không cần thiết", cô giải thích.

Bồn cầu hiệu Fendi và thảm lụa

Một lần, Benton được làm việc trên chiếc máy bay được trang trí bằng thảm lụa trong suốt và bệ ngồi toilet do hãng thời trang cao cấp của Ý – Fendi sản xuất.

Nữ tiếp viên hàng không trên những chuyến bay siêu VIP tiết lộ góc khuất ít ai biết - 5

Kalymnou phải tổ chức phục vụ ăn uống cho chuyến bay, đôi khi có thể gặp khó khăn do yêu cầu của khách. 

“Nó là thảm lụa nguyên chất 100%, vì thế sẽ giống như kiểu ‘trời ơi, hãy bỏ giày ra… đừng chạm vào bất cứ thứ gì!”, cô cười nói.

Benton cho biết trong khi một số hãng hàng không thương mại lớn cung cấp phòng riêng cho khách hàng nếu họ muốn có trải nghiệm sang trọng hơn, nó vẫn không thể cạnh tranh với sự độc quyền của máy bay tư nhân. Bởi lẽ dù có cung cấp dịch vụ thượng hạng đến đâu thì máy bay thương mại cũng không thể tùy ý thay đổi lịch trình, trong khi các hãng tư nhân làm được điều đó, nó được thiết kế riêng và phù hợp với khách hàng chuyên biệt.

Mặc dù không có đồng phục chung dành cho tiếp viên hàng không chuyên phục vụ khách VIP, nhưng Benton cho biết một số được yêu cầu đi giày cao gót mà chủ máy bay đã mua cho họ.

“Tôi biết có những tiếp viên phải đi giày của Louboutins cả khi ở bên trong hay bên ngoài cabin”, Benton tiết lộ. Nhưng thường thì các chủ sở hữu máy bay chỉ muốn tiếp viên trông nhã nhặn với kiểu tóc và trang điểm đơn giản.

Sống cuộc sống ở chế độ 'chờ vĩnh viễn'

Cuộc sống của một tiếp viên hàng không là một công việc có thể đặt Benton vào tình trạng "chờ vĩnh viễn", nơi bạn có thể không biết mình sẽ đến đâu sau 48 giờ hoặc thậm chí hai tuần.

Nữ tiếp viên hàng không trên những chuyến bay siêu VIP tiết lộ góc khuất ít ai biết - 6

Benton đã làm việc trong ngành hơn 9 năm.

"Đôi khi không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội được nghỉ trọn vẹn một ngày", Benton nói thêm.

Cô ấy nói với tư cách là một người hành nghề tự do, các tiếp viên hàng không có thể kiếm được từ 150 bảng Anh (195 đô la) đến 450 bảng Anh (587 đô la) một ngày, tùy thuộc vào kinh nghiệm của bạn và những gì bạn có thể thương lượng với nhà điều hành.

Cô nói thêm: “Chúng tôi không có mức lương cố định, mọi người đều có một thỏa thuận nhỏ của riêng mình”.

Benton cho biết mặc dù họ không thường nhận tiền boa, nhưng cô ấy đã nhận được những món quà như túi xách đắt tiền từ những hành khách siêu VIP. Ngoài chuyện đó, cô cho rằng điều tuyệt vời nhất mà cô nhận được từ công việc này chính là nó cho cô cơ hội  gặp gỡ những người mới và đến thăm những địa điểm mới - chẳng hạn như Maldives, Nhật Bản, Đảo Phục sinh và Bali.

Nữ tiếp viên hàng không trên những chuyến bay siêu VIP tiết lộ góc khuất ít ai biết - 7

Benton cho biết lợi ích lớn nhất trong công việc của cô là có thể gặp gỡ những người mới và đặt chân tới những địa điểm mới.

“Bạn được đi tới những địa điểm mới mà vẫn có thể nói rằng đây là công việc của mình. Bạn đi để kiếm sống và bạn đang được làm công việc mà mình yêu thích”.

Quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống, nữ tiếp viên xinh đẹp nhận cái kết đau lòng
Khi quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân không hạnh phúc cũng là lúc nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp này bị sát hại một cách man dợ, tức tưởi. Và chỉ...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h