Nữ tiếp viên Vietnam Airlines ở Hà Nội dương tính lần 1 với COVID-19

Ngày 13/03/2020 13:51 PM (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung xác nhận một trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19, đó là nữ tiếp viên của Vietnam Airlines.

Sáng 13/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội đã họp với các quận, huyện và sở ngành liên quan để triển khác các công tác phòng dịch COVID-19. Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội vừa ghi nhận 1 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19.

Bệnh nhân là N.T.D (30 tuổi), phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5 giờ sáng 9/3. Đến ngày 11/3, tiếp viên này được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, đến ngày 12/3 qua xét nghiệm phát hiện đã dương tính lần 1 với COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân D. có địa chỉ thường trú tại quận Thanh Xuân. Tuy nhiên, địa chỉ nơi phát bệnh được xác định là ở phố Nguyễn Sơn (Long Biên, Hà Nội). Sáng 11/3, bệnh nhân đi khám bằng taxi và chiều cùng ngày lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng bằng taxi. Hiện đã xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó quận Long Biên có 5 (1 lái xe của đoàn tiếp viên và 4 tiếp viên).

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines ở Hà Nội dương tính lần 1 với COVID-19 - 1

Ca nhiễm mới ở Việt Nam liên tục gia tăng trong vòng 1 tuần trở lại đây.

Tính đến 7h00 ngày 13/03/2020, cả nước đã ghi nhận 44 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi.

28 ca mới phát hiện từ ngày 6/3 đến 13/3 được xác định ở Hà Nội (5 ca), Quảng Ninh (4 ca), Lào Cai (2 ca), Đà Nẵng (3 ca), Quảng Nam (2 ca), TP HCM (1 ca), Huế (1 ca), Ninh Bình (1 ca), Bình Thuận (09 ca).

Trong số 28 ca đang phải điều trị trên, có 14 ca nhiễm cùng đi trên chuyến bay VN0054, trong đó có 11 ca là người nước ngoài. Đồng thời đã phát hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng ở một số tỉnh thành. Hiện cơ quan chức năng các địa phương đang tiến hành xác định, cách ly những người tiếp xúc gần với ca dương tính để thực hiện biện pháp cách ly phù hợp.

Thống kê cho thấy, Vĩnh Phúc đang là địa phương có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất cả nước với 11 ca. Bình Thuận từ tỉnh chưa từng ghi nhận ca nhiễm nào nhưng chỉ trong vòng 3 ngày đã xuất hiện 09 ca mắc mới. Tất cả các bệnh nhân đều liên quan đến ca bệnh thứ 34 tại Việt Nam. Đó là một nữ bệnh nhân trở về từ Mỹ, quá cảnh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sân Nhất và phát hiện dương tính hôm 9/3.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Bộ Y tế liên tục tham gia họp trực tuyến về COVID-19 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức để chia sẻ, trao đổi các thông tin mới liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Hướng dẫn việc cách ly, theo dõi sức khỏe với trường hợp có liên quan đến chuyến bay VN0054. Đồng thời oàn thành dự thảo và lấy ý kiến góp ý để hoàn chỉnh Hướng dẫn giám sát tạm thời bệnh COVID-19, hướng dẫn cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú...

Chỉ đạo các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur và các địa phương điều tra dịch tễ các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng xử lý ổ dịch và cách ly theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc gần; tiếp tục triển khai khai báo y tế điện tử với tất cả các hành khách nhập cảnh Việt Nam.

Công bố 5 ca mới nhiễm COVID-19, trong đó có cả trẻ mới 2 tuổi
Bộ Y tế vừa công bố 5 ca bệnh nhiễm COVID-19, tất cả các ca bệnh trên đều ở tỉnh Bình Thuận.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19