Quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống, nữ tiếp viên xinh đẹp nhận cái kết đau lòng

Ngày 25/05/2020 00:07 AM (GMT+7)

Khi quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân không hạnh phúc cũng là lúc nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp này bị sát hại một cách man dợ, tức tưởi. Và chỉ còn vài ngày nữa, gã sát nhân giết hại cô được trả tự do.

Nữ tiếp viên xinh đẹp mất tích bí ẩn

Helle Crafts, một nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp đến từ thị trấn Newtown, bang Connecticut, Mỹ, quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân hơn 10 năm trời vì sự dối trá, ngoại tình, chi tiêu bất thường, và thói ăn chơi của chồng. Người chồng Richard Crafts làm việc bán thời gian cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương và khi rảnh thì dành thời gian cho một trong những cô bạn gái của mình. Helle đã thuê một thám tử tư để giúp cô thực hiện vụ kiện chống lại chồng mình. Vì anh ta là một kẻ nóng nảy nên Helle sợ khi phải nói ra quyết định ly hôn. Tối ngày 18/11/1986, có lẽ Richard đã biết được tin này.

Sáng hôm sau, Richard đánh thức bảo mẫu và các con từ sớm và nhanh chóng đứa chúng đến nhà chị gái vì mất điện. Khi ấy là 6h sáng và Helle không đi cùng xe với họ. Khi mọi người hỏi về Helle, Richard nói cô sẽ gặp họ sau. Anh ta đưa mọi người rời đi rồi quay trở lại nhà. Từ đó, Helle không bao giờ xuất hiện nữa. Chiếc xe của cô cuối cùng được tìm thấy trong một bãi đậu xe ở sân bay.

Quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống, nữ tiếp viên xinh đẹp nhận cái kết đau lòng - 1

Nữ tiếp viên xinh đẹp Helle mất tích từ ngày 19/11/1986.

Một vài ngày trôi qua, bạn bè và những thám tử tư của Helle bắt đầu lo lắng cho cô. Việc Helle tự nhiên biến mất như vậy không phải là chuyện thường. Hơn nữa, bạn bè cô rất cảnh giác với tình hình này bởi Helle từng một vài lần nói rằng: "Nếu có chuyện gì xảy ra với mình thì đừng nghĩ đó là tai nạn". Những người bạn của Helle biết Richard là kẻ vũ phu và nghĩ rằng lần này, Helle sẽ kiên quyết ly hôn khiến anh ta làm điều gì đó quyết liệt. Tuy nhiên, Richard nói rằng anh ta không thấy cô.

Thế nhưng trong vài tuần tiếp theo, câu chuyện của Richard đã thay đổi. Anh ta nói với một trong những người bạn của vợ mình rằng Helle đi thăm mẹ đang ốm tại Đan Mạch, sau đó lại khai với cảnh sát rằng không biết chắc cô đang ở đâu. Có lúc anh ta lại nói Helle đi nghỉ ở quần đảo Canary. Đây là điểm đáng ngờ rất lớn, các thám tử tư của Helle liên tục quấy rầy cảnh sát. Hai tuần sau đó, Helle chính thức được coi là bị mất tích nhưng Richard đã không đi trình báo việc này.

Quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống, nữ tiếp viên xinh đẹp nhận cái kết đau lòng - 2

Những người xung quanh nghi ngờ Helle bị chồng sát hại.

Lời khai quý giá của quản gia và người cào tuyết

Một cuộc điều tra chính thức bắt đầu và một trong những người bị thẩm vấn đầu tiên chính là quản gia Dawn Marie Thomas. Bà nhớ lại một số sự kiện kỳ lạ xảy ra vào ngày 19/11 và những ngày tiếp theo đó. Đầu tiên, bà bị đánh thức đột ngột và đưa đến chỗ chị gái Richard. Khi thấy Helle biến mất, bà nhiều lần hỏi Richard và câu trả lời nhận được chỉ là: "Tôi không biết". Nhiều ngày trôi qua, bà Dawn tiếp tục hỏi và cuối cùng Richard nói rằng Helle đã quay lại Đan Mạch.

Ngoài những lời giải thích kỳ lạ và không thống nhất về sự biến mất của Helle, bà Dawn còn nhận thấy có những vết bẩn kỳ lạ trong phòng tắm và chúng được loại bỏ rất nhanh sau khi xuất hiện. Những mảnh thảm lớn bị cắt ra mà không có lời giải thích. Khi được hỏi thì Richard vẫn khẳng định đó là dầu hỏa. Thám tử tư của Helle cảm thấy cuộc điều tra đang diễn ra quá chậm, vì vậy, khi biết chi tiết những tấm thảm bị loại bỏ, ông đã đến bãi rác để tìm bằng chứng. Cuối cùng, ông cũng xác định được vị trí những mảnh thảm ấy. Tuy nhiên, khi làm xét nghiệm lại không có vết máu trên đó.

Quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống, nữ tiếp viên xinh đẹp nhận cái kết đau lòng - 3

Gia đình của Richard và Helle.

Vài ngày sau, một người cào tuyết địa phương đi trình báo những thông tin khác thường về Richard. Vào khoảng 3h sáng ngày 20/11, trên con đường cạnh hồ Zoar, người này nhìn thấy một chiếc xe có gắn máy băm gỗ ở sau, đậu bên đường. Có một người ra hiệu cho ông tiếp tục di chuyển. Tài xế lái xe cào tuyết không nghĩ ngợi nhiều, tiếp tục công việc. Khi đi đến cuối con đường, người cào tuyết bắt đầu quay lại. Lúc này đã gần 5h sáng và chiếc xe tải vẫn đậu đó nhưng người đàn ông thì không thấy đâu. Người cào tuyết không thấy chiếc máy băm gỗ nữa nhưng lại thấy nhiều mảnh gỗ tươi dọc lề dường. Ông thấy có chút kỳ lạ nhưng vẫn tiếp tục tập trung vào công việc của mình.

Vén màn bí mật

Lúc này cảnh sát đã có manh mối để tìm kiếm. Họ tiến hành một cuộc tìm kiếm lớn xung quanh khu vực hồ Zoar. Nơi đầu tiên là mảnh đất có những mảnh gỗ tươi nằm rải rác. Trong vài ngày tiếp theo, các điều tra viên đã tìm thấy những mảnh kim loại và vài mẩu thư bị xé gửi cho Helle cùng hàng chục mảnh xương người, vài mảnh mô người, 2 chiếc răng, móng tay, hơn 2.000 sợi tóc vàng và dấu máu. Sau đó, họ kết luận máu cùng loại với Helle, tóc cùng màu với tóc của cô và có lẽ đáng sợ nhất là một trong những chiếc răng có bịt răng chính là của Helle. Người ta còn tìm thấy trong hồ một cái cưa máy bị giấu kín.

Quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống, nữ tiếp viên xinh đẹp nhận cái kết đau lòng - 4

Những phần thi thể của Helle được tìm thấy.

Các bằng chứng nhanh chóng nói với những điều tra viên rằng Helle sẽ không được tìm thấy. Cô bị vứt xuống hồ Zoar nhưng thi thể không thể định vị được. Họ chỉ tìm được những dấu vết còn lại của cô. Ngay cả khi không tìm thấy thi thể, cơ quan chức năng vẫn có thể đưa ra giả thuyết về khoảnh khắc cuối cùng của Helle.

Các nhà chức trách nghi ngờ tất cả mọi chuyện bắt đầu từ việc Richard đánh Helle trong phòng ngủ. Những giọt máu sẽ được tìm thấy trong đó. Người ta cũng đưa ra giả thuyết là tấm thảm bị loại bỏ để che giấu thứ gì đó liên quan tới vụ giết người. Sau đó, Richard bỏ vợ vào chiếc tủ đông lớn mà anh ta mua nhiều ngày trước đó và đưa cả gia đình ra khỏi nhà. Anh ta quay trở lại vào cuối ngày hôm đó, dùng cưa máy để cắt thi thể vợ ra rồi bỏ lại vào tủ đông. Anh ta thuê một cái máy cắt gỗ và chờ thêm một đêm nữa. Dưới bóng tối và tuyết rơi dày đặc, Richard nói với bạn bè rằng anh ta đang chặt bỏ những cảnh cây rơi vào nhà mình, nhưng những gì anh ta thực sự làm đó là vứt bỏ người vợ đã chung sống hơn 10 năm trời.

Để xác định việc sử dụng máy cắt gỗ, điều tra viên pháp y nổi tiếng, tiến sĩ Henry Lee dẫn đầu một nhóm đã làm xét nghiệm với một con lợn. Xác con lợn được đưa qua máy cắt gỗ và những gì còn lại được mang đi kiểm tra. Kết quả cho thấy sự tương đồng đáng kinh ngạc với hài cốt được tìm thấy hồi đầu tháng. Nhóm điều tra càng tin rằng Richard đã cố loại bỏ Helle theo cách tương tự.

Quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống, nữ tiếp viên xinh đẹp nhận cái kết đau lòng - 5

Richard bị dẫn giải ra tòa.

Richard nghĩ rằng anh ta đã phạm tội một cách hoàn hảo. Nếu không có thi thể, sẽ không có vụ án nào cả. Một người anh rể cho biết Richard từng bình luận rằng: "Cứ để họ lặn đi. Chẳng có thi thể nào cả. Nó đã biến mất". Bình luận này khá kỳ lạ so với việc anh ta tuyên bố không biết gì.

Vào ngày 11/1, lệnh bắt giữ được cấp dựa trên những bằng chứng đã thu thập được. Lực lượng thực thi pháp luật yêu cầu Richard ra khỏi nhà nhưng anh ta đáp lại: "Tôi mệt, tôi sẽ thực hiện vào buổi sáng". Thế nhưng cuối cùng Richard cũng bị bắt giam và phải nộp 750.000 USD để được tại ngoại.

Trong nhà nạn nhân, cảnh sát xác nhận tấm thảm đã bị gỡ khỏi phòng ngủ của hai vợ chồng. Một vệt máu cũng được tìm thấy trong phòng ngủ, ngay dọc chân giường. Bằng chứng mua tủ đông lớn và cưa máy cũng được tìm thấy trong hồ sơ của Richard. Hắn là một người đam mê súng và sở hữu nhiều vũ khí, tất cả đều bị tịch thu trong quá trình lục soát. Nhiều vết máu của Helle cũng được tiến sĩ Henry tìm thấy trong nhà. Các bằng chứng được gắn kết và ngày càng làm rõ việc Richard đã vứt xác vợ mình. Các công tố viên cố kết án Richard mà không có thi thể.

Quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống, nữ tiếp viên xinh đẹp nhận cái kết đau lòng - 6

Richard đã bị kết tội sát hại vợ với 50 năm tù.

Phiên xử đầu tiên bắt đầu vào tháng 5/1988 và được chuyển từ Newton đến New London, Connecticut. Một số nhân chứng khác đã được triệu tập đến tòa. Mẹ Helle đã nói về việc Richard tuyên bố con gái bà đến Đan Mạch trong khi bà đã không gặp cô trong nhiều tháng. Các nhân viên pháp y cũng nói về răng và mô được tìm thấy ở hồ Zoar và lý giải việc chúng thuộc về Helle.

Có hàng loạt bằng chứng được bồi thẩm đoàn đưa ra. Nhưng phiên xử cuối cùng kết thúc mà không đi đến kết án. Một lần nữa, tất cả các bằng chứng được đưa ra tại phiên tòa thứ hai ở Norwalk, Connecticut vào ngày 7/9/1989. Vào ngày 21/11/1989, sau khi cả 2 bên kết thúc tranh luận, bồi thẩm đoàn đã mất 8h để kết luận Richard phạm tội giết Helle. Đây là vụ án đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ mà thi thể không được tìm thấy.

Richard vẫn tiếp tục phủ nhận không liên quan đến việc giết vợ mặc dù tất cả các bằng chứng đều hướng về anh ta. Đến năm 1990, ông ta bị kết án 50 năm tù. Tuy nhiên, do cải tạo tốt nên người đàn ông 82 tuổi này sắp được trả tự do vào tháng 6 tới.

Nghe tiếng bước chân giữa đêm, nữ sinh đại học kinh hãi khi nhìn qua mắt mèo trên cửa
Đang chuẩn bị ngủ thì nghe tiếng bước chân rất rõ, cô nữ sinh vì tò mò nên đã nhìn qua mắt mèo trên cửa xem có chuyện gì thì sốc nặng với cảnh tượng...
Bảo Linh (Dịch từ CI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự