Nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mang họ có dòng dõi hoàng tộc: Nhan sắc vạn người mê, từng làm kiến trúc sư và đang độc thân

THÀNH GIANG - Ngày 01/04/2023 06:00 AM (GMT+7)

Tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines Tôn Nữ Nam Phương được chú ý nhờ nhan sắc xinh đẹp mang vẻ truyền thống, cùng profile ấn tượng.

Không khó để bắt gặp những mỹ nhân xinh đẹp trên các chuyến bay khi đội ngũ tiếp viên hàng không đa phần đều sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn. Một thời gian trước, thông tin về nữ tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines có cái tên đặc biệt Tôn Nữ Nam Phương đã từng khiến nhiều người quan tâm, gần đây cái tên này lại được chú ý trở lại.

Tôn Nữ Nam Phương - Nữ tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines gây chú ý với nhan sắc xinh đẹp và gia thế hoành tráng

Tôn Nữ Nam Phương - Nữ tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines gây chú ý với nhan sắc xinh đẹp và gia thế hoành tráng

Tôn Nữ Nam Phương sinh năm 1990, đến từ Đà Nẵng. Sở dĩ nhiều người ấn tượng với cô gái này nhờ mang họ hiếm và có dòng dõi hoàng tộc, cùng nhan sắc xinh đẹp vừa mang đậm nét truyền thống lại vừa năng động, hiện đại. Hiện nay không nhiều người mang họ Tôn Nữ nên những cái tên với họ đặc biệt này thường gây sự chú ý vì những thông tin liên quan đến gốc gác hoàng gia.

Được biết, Tôn Nữ trước đây vốn là một danh xưng, không phải họ, dành cho nữ giới dòng tộc Nguyễn Phúc, với cấp bậc gần với hàng thứ dân nhưng có gốc gác hoàng thân quốc thích trong triều đại nhà Nguyễn. 

Nữ tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines sở hữu họ đặc biệt

Nữ tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines sở hữu họ đặc biệt

Theo những tài liệu ghi ghép lại, ở đời Vua Minh Mạng vào năm 1829 có phân chia cụ thể theo vai vế và xuất thân để có danh xưng phù hợp như: Công Tôn Nữ - Con gái của Hoàng tử (tức cháu nội Vua), Công Tằng Tôn Nữ - Cháu nội gái của Hoàng Tử (tức chắt nội Vua), Công Huyền Tôn Nữ - Chắt nội gái của Hoàng Tử (tức chút nội Vua).

Trong đó chữ "Công" thể hiện rằng người phụ nữ thuộc dòng dõi của một Hoàng tử họ Nguyễn Phúc, chữ "Tôn Nữ" cho biết người phụ nữ là cháu gái của Vua sinh ra Hoàng tử đó, còn chữ "Huyền" là cháu gái đời thứ 5. Đối với người hoàng tộc, điều này không khó hiểu nhưng với dân chúng khi không rõ nguồn gốc thường dễ nhầm Công Tôn Nữ, Công Tằng Tôn Nữ hay Công Huyền Tôn Nữ là một họ. 

Về sau, khi thấy tên có thêm những danh xưng này quá dài dòng nên được lược bỏ bớt. Sau tháng 8/1945, khi chế độ quân chủ chấm dứt, khuynh hướng chung của con cháu thuộc Đế hệ là con gái được gọi vắn tắt là Tôn Nữ và về sau đây được coi như một họ. Hiện nay đa số đều trở lại họ gốc là Nguyễn Phúc. Chính vì vậy những cô gái mang họ Tôn Nữ trong tên đều được xem là mang dòng dõi vua chúa nhà Nguyễn.

Nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mang họ có dòng dõi hoàng tộc: Nhan sắc vạn người mê, từng làm kiến trúc sư và đang độc thân - 3

Nữ tiếp viên mang dòng dõi hoàng tộc xưa khi có họ là Tôn Nữ

Nữ tiếp viên mang dòng dõi hoàng tộc xưa khi có họ là "Tôn Nữ"

Theo thông tin được chia sẻ, Tôn Nữ Nam Phương bắt đầu học tập và huấn luyện liên quan đến lĩnh vực hàng không từ năm 2014. Đến năm 2015 cô chính thức làm việc cho Vietnam Airlines ở vị trí tiếp viên, sau 6 năm, vào tháng 8/2021, Tôn Nữ Nam Phương thông báo lên đảm nhận vai trò tiếp viên trưởng.

Trước khi bén duyên với công việc này, Tôn Nữ Nam Phương từng theo học ngành Kiến trúc tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng và làm công việc của một kiến trúc sư cho công ty thiết kế, thi công và trang trí nội thất ở Đà Nẵng. Được biết Tôn Nữ Nam Phương sinh ra trong gia đình có truyền thống về ngành kiến trúc nhưng cô lại gắn bó với nghề tiếp viên hàng không. 

Nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mang họ có dòng dõi hoàng tộc: Nhan sắc vạn người mê, từng làm kiến trúc sư và đang độc thân - 5

Tôn Nữ Nam Phương mất 6 năm để từ vị trí tiếp viên lên tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines

Tôn Nữ Nam Phương mất 6 năm để từ vị trí tiếp viên lên tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines

Trên trang cá nhân với gần 70.000 lượt theo dõi, Tôn Nữ Nam Phương thường xuyên đăng tải những hình ảnh trong quá trình đi bay cùng các hoạt động thường ngày. Giống như nhiều tiếp viên hàng không khác, Tôn Nữ Nam Phương thường xuyên “check in” ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Nữ tiếp viên hàng không 33 tuổi sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, gương mặt hài hòa cùng vóc dáng cân đối. Nhiều người nhận xét Tôn Nữ Nam Phương mang vẻ ngoài vừa truyền thống vừa hiện đại. Cô từng đạt danh hiệu Á khôi cuộc thi Sinh viên thanh lịch khối Đại học Đà Nẵng. 

Nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mang họ có dòng dõi hoàng tộc: Nhan sắc vạn người mê, từng làm kiến trúc sư và đang độc thân - 7

Vẻ đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại của Tôn Nữ Nam Phương

Vẻ đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại của Tôn Nữ Nam Phương

Nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mang họ có dòng dõi hoàng tộc: Nhan sắc vạn người mê, từng làm kiến trúc sư và đang độc thân - 9

Với đặc thù công việc, Tôn Nữ Nam Phương thường xuyên đến nhiều quốc gia trên thế giới và tranh thủ tham quan, ghi lại cảnh đẹp

Với đặc thù công việc, Tôn Nữ Nam Phương thường xuyên đến nhiều quốc gia trên thế giới và tranh thủ tham quan, ghi lại cảnh đẹp

Sở hữu sự nổi tiếng từ công việc và nhan sắc, bên cạnh vai trò là một tiếp viên hàng không, Tôn Nữ Nam Phương còn được nhiều thương hiệu liên hệ mời quảng cáo, đồng thời cô cũng kinh doanh riêng về thời trang. Tôn Nữ Nam Phương cũng là một trong những gương mặt đại diện, thường xuyên xuất hiện ở các TVC quảng cáo, truyền thông của hãng bay đang làm việc. Nữ tiếp viên theo đuổi phong cách đơn giản, lịch sự và chăm chỉ khoe mặt mộc.

Nhan sắc của Tôn Nữ Nam Phương còn được nhận xét rất giống nữ tiếp viên Dương Thu Thảo, cũng là một đồng nghiệp tại Vietnam Airlines. Dương Thu Thảo sinh năm 1992, từng theo học tại Học viện Hàng không Việt Nam, sở hữu gương mặt thanh tú và nụ cười rạng rỡ thu hút. 

Tôn Nữ Nam Phương được nhận xét có vẻ đẹp khá giống với người đồng nghiệp Dương Thu Thảo

Tôn Nữ Nam Phương được nhận xét có vẻ đẹp khá giống với người đồng nghiệp Dương Thu Thảo

Ngoài ra trên trang cá nhân, Tôn Nữ Nam Phương thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái hài hước, thể hiện sự vui vẻ, năng động dù công việc bận rộn và có nhiều áp lực. Cũng từ những hình ảnh được Tôn Nữ Nam Phương chia sẻ, người đẹp này hiện vẫn đang độc thân, chưa lập gia đình. 

Nữ tiếp viên trưởng Vietnam Airlines mang họ có dòng dõi hoàng tộc: Nhan sắc vạn người mê, từng làm kiến trúc sư và đang độc thân - 12

Ở tuổi 33, Tôn Nữ Nam Phương tận hưởng cuộc sống độc thân và tận tụy với công việc của một tiếp viên trưởng hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Ở tuổi 33, Tôn Nữ Nam Phương tận hưởng cuộc sống độc thân và tận tụy với công việc của một tiếp viên trưởng hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Cô gái trẻ bỗng dưng bị lấy nhầm ảnh ghép vào vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách tay hàng cấm
Bảo Châu (26 tuổi) bất ngờ khi vô cớ bị sử dụng hình ảnh cá nhân gán ghép vào những thông tin liên quan đến vụ việc 4 nữ tiếp viên hàng không bị bắt vì xách tay hàng cấm.

Tiếp viên hàng không

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiếp viên hàng không