Nước ion kiềm và thực hư lời đồn thần thánh với sức khoẻ?

Ngày 18/03/2022 20:00 PM (GMT+7)

Nước kiềm - khái niệm “thần kỳ” được các bà các mẹ truyền tai nhau rần rần với những công dụng có thể chữa nhiều bệnh hiểm nghèo như suy thận, tim mạch, ung thư… mà chưa được kiểm chứng rõ ràng. Hãy cùng giải mã nước ion kiềm và cách lựa chọn một máy lọc

Nước kiềm là gì?

Nói một cách đầy đủ và dễ hiểu nhất, nước kiềm chính là loại nước tốt nhất khi sở hữu 4 đặc tính mà không loại nước nào khác có được: 

- Có phân tử nước siêu nhỏ giúp thanh lọc, thải độc cơ thể.

- Có tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giúp cơ thể trung hoà axit và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh trước những tác nhân gây nhiều căn bệnh do gốc axit gây ra (tiếp nạp nhiều thịt đỏ, rượu bia, đồ ăn nhanh…)

- Nước kiềm tạo ra nhiều phân tử hydro chống oxy hoá mạnh, gấp 700 - 800 lần so với rau củ quả thông thường.

- Giàu vi khoáng, giữ lại cho cơ thể chất điện giải giúp giải phóng các chất độc trong cơ thể dễ dàng hơn, tăng cường sức đề kháng tốt hơn.

Nước ion kiềm và thực hư lời đồn thần thánh với sức khoẻ? - 1

Trước những tác động tiêu cực của môi trường sống, sử dụng nước kiềm đang trở thành một “làn sóng” trong cộng đồng các bà mẹ hiện đại nhờ mức an toàn và hiệu quả vượt trội.

Thực hư chuyện nước kiềm có khả năng chữa bệnh

Trên thực tế, nước kiềm là một công cụ hỗ trợ sức khoẻ.

Giá trị sức khoẻ lớn nhất mà nước kiềm mang lại chính là tác dụng cải thiện các triệu chứng đường tiêu hóa đã được phê duyệt theo quy định của Đạo luật Dược phẩm và Thiết bị Y tế của Nhật Bản (PMD Act). Trung bình uống khoảng 0,5 đến 1 lít nước kiềm độ pH 8.5 mỗi ngày có thể làm giảm các triệu chứng đường tiêu hóa: ợ hơi, ợ nóng, trào ngược dạ dày, … và hỗ trợ nhu động ruột tạo thuận lợi cho việc bài tiết.

Ngoài ra, chưa có bất cứ chứng nhận khoa học & y tế nào chứng minh nước kiềm có tác dụng chữa ung thư, suy thận, … cả.

Nước ion kiềm và thực hư lời đồn thần thánh với sức khoẻ? - 2

Sống khác biệt nhờ ứng dụng máy lọc nước kiềm vào đời sống

Những bà nội trợ phát “sốt” khi phát hiện có vô vàn ứng dụng bất ngờ và thú vị của máy lọc nước ion kiềm trong cuộc sống hàng ngày, mở ra thế giới sống hiệu quả và lành mạnh: Nấu nướng, làm đẹp, vệ sinh…

Nước ion kiềm và thực hư lời đồn thần thánh với sức khoẻ? - 3

Nhờ các phân tử nước siêu nhỏ, nước kiềm độ pH 9 – 9.5 có khả năng làm mềm thực phẩm để dễ ngấm gia vị và dậy hương thơm khi chế biến. Nước kiềm độ pH 10 còn có khả năng loại bỏ vị chát ở rau củ (mướp đắng, rau chân vịt, …), giúp các bà nội trợ dễ dàng nấu nướng hơn bao giờ hết. Dùng nước kiềm để nấu ăn, hầm canh chính là bí kíp của các mẹ cho món ăn đậm vị ngọt thơm!

Ở một số nhà hàng, người ta cũng áp dụng nước kiềm để pha trà, giúp chiết xuất tinh túy trong lá trà, đáp ứng những yêu cầu đa dạng nhất trong hương vị của thực khách.

Nước ion kiềm và thực hư lời đồn thần thánh với sức khoẻ? - 4

Chưa hết, nhiều chị em thích thú khi phát hiện nước axit yếu ở độ pH 5.5 được khuyến cáo dùng để rửa mặt hàng ngày nhờ tính tương thích với làn da, hay nước ở độ pH 3.0 có thể làm sạch vết ố trên chén, bát; nước axit độ pH 5.5 được pha loãng dùng để cắm hoa, giúp hoa tươi lâu đến cả tuần.

Tiêu chí chọn máy lọc nước ion kiềm cực chuẩn

Lời khuyên từ chuyên gia: Các mẹ cần lưu ý về giá cả, bộ tiền lọc đảm bảo chất lượng để duy trì mức kiềm ổn định và bền bỉ theo thời gian cũng như số lượng nước được tạo ra phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Đối với mỗi thiết bị đều có phân khúc giá khác nhau và công suất tương ứng. Người tiêu dùng chia sẻ họ thường quan tâm các thiết bị lọc nước kiềm tầm trung giữa nhiều mức giá lên đến cả trăm triệu, các hãng tên tuổi vì là sản phẩm hỗ trợ trực tiếp cho sức khoẻ.

Trong đó, 3 dòng máy lọc nước ion kiềm Panasonic đang được đánh giá cao và nhiều bà mẹ yêu thích nhờ đáp ứng đủ các tiêu chí trên.

Máy có tích hợp hệ thống lọc 4 giai đoạn, loại bỏ 99,999% vi khuẩn và 17 tạp chất có hại được thẩm định nghiêm ngặt bởi Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Thực phẩm Nhật Bản. Với tâm lý ưa dùng đồ Nhật có nguồn gốc, giấy chứng nhận rõ ràng, đây là điểm cộng khá lớn khiến các gia đình lưu tâm. 

Thứ hai, máy tạo ra từ 5 đến 7 loại nước đa năng đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của gia đình hiện đại.

Cuối cùng, giá cả và uy tín thương hiệu cũng là yếu tố “thoả mãn” các khách hàng tìm kiếm mua máy tạo kiềm.

Từ 25.500.000 VNĐ đến 53.500.000 VNĐ, các gia đình đã có thể sở hữu một chiếc máy sản xuất tại Nhật 100% với thiết kế thông minh, dễ sử dụng từ thương hiệu gắn bó hơn 50 năm với mọi gia đình Việt.

Dòng máy lọc nước ion kiềm Panasonic

Dòng máy lọc nước ion kiềm Panasonic

Hiện tại Panasonic đang có chương trình khuyến mãi cực khủng, diễn ra đến hết 31/3/2022 với số lượng giới hạn:

- Mua 1 máy lọc nước ion kiềm TK-AS66 hoặc TK-AB50 - tặng ngay 1 lò vi sóng kết hợp nướng Panasonic trị giá 6.520.000 VNĐ

- Mua 1 máy lọc nước ion kiềm TK-AS45 - tặng ngay 1 nắp bồn cầu kháng khuẩn tinh thể bạc EzyClean của Panasonic trị giá 4.400.000 VNĐ

- Đặt ngay tại: https://www.panasonic.com/vn/consumer/aqua-health-learn/all/may-loc-nuoc-ion-kiem-Panasonic.html

Nguồn: [Tên nguồn].