Ở nhà một mình, đứa trẻ 2 tuổi chết thương tâm trong đám cháy

Ngày 28/11/2016 17:48 PM (GMT+7)

Ngày 21/11 vừa qua, tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, một bé trai 2 tuổi đã bị chết cháy thương tâm trong chính căn hộ của gia đình.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, sự việc này xảy ra vào lúc 1h chiều ngày 21/11. Lúc đó, cha của cậu bé bận ra ngoài để làm việc nên đã để hai con trai ở nhà. Sau đó, cậu con trai cả cũng phải đi học. Vì sợ em trai 2 tuổi ở nhà sẽ nghịch ngợm nên người anh đã nhốt em vào một căn phòng rồi khóa cửa lại. Và điều không may đã xảy đến với đứa bé chỉ mới 2 tuổi.

Sau khi người anh rời nhà một lúc, căn nhà bỗng nhiên bốc cháy. Theo xác định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy là do phòng bếp có nhiều vật dụng bằng gỗ nên ngọn lửa lan rất nhanh.

Ở nhà một mình, đứa trẻ 2 tuổi chết thương tâm trong đám cháy - 1

Hiện trường sự việc

Bà Phong, một người sinh sống gần đó, cho biết căn hộ bị cháy nằm ở tầng ba. “Chúng tôi thấy có khói bốc ra từ cửa sổ và nghe thấy tiếng khóc của trẻ em. Chúng tôi ngay lập tức chuẩn bị đồ để ứng cứu nhưng không được vì tại thời điểm đó, ngọn lửa đã rất to. Chúng tôi đành bất lực chờ cứu hỏa đến”, bà Phong cho kể lại sự tình lúc bấy giờ.

Khoảng 10 phút sau, lực lượng cứu hỏa mới đến hiện trường. Họ nhanh chóng dập tắt đám cháy nhưng rất tiếc họ không thể cứu sống được đứa trẻ 2 tuổi.

Được biết, căn hộ nơi gia đình đứa bé xấu số ở nằm trong một tòa nhà đã được xây dựng từ nhiều thập kỷ trước. Người dân đã nhiều lần phản ánh hệ thống điện trong tòa nhà nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Ông Chu, cha của đứa trẻ, vô cùng đau khổ trước sự ra đi của người con. “Trên đường về nhà tôi đã nhìn thấy đoàn xe cứu hỏa vội vàng chạy qua trước mặt mình. Tôi không ngờ điểm dừng của đoàn xe đó lại là nhà tôi”, ông Chu bật khóc nói với phóng viên.

Sau khi xảy ra sự việc, đội phòng cháy chữa cháy nhận định nguyên nhân gây nên vụ hỏa hoạn là do đường dây tải điện quá cũ gây nên chập cháy, nhưng nguyên nhân cụ thể vẫn đang được điều tra.

Để đảm bảo cho sự an toàn của người dân, nhân viên đội phòng cháy nhắc nhở mọi người cần kiểm tra kĩ hệ thống điện trong nhà, thay mới những đường dây quá cũ, hạn chế sử dụng cùng một lúc những đồ gia dụng tiêu thụ điện cao. Đặc biệt trong mùa đông, việc kiểm tra này cần được thực hiện nghiêm túc. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ thì phụ huynh không được để con nhỏ ở nhà một mình để tránh chuyện đáng tiếc xảy ra.

Nhật Linh/Dịch từ qqhome
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự