Ông chủ AirAsia khẳng định không vi phạm quy định

Ngày 07/01/2015 11:38 AM (GMT+7)

"Chúng tôi thực hiện đúng giấy phép và có quyền bay tuyến Surabaya-Singapore 7 ngày một tuần", tuyên bố dẫn lời ông Tony Fernandes.

Ông Tony Fernandes, Giám đốc điều hành AirAisa hôm nay (7/1) đã chính thức lên tiếng về việc AirAsia vi phạm lịch bay. Cụ thể đường bay Surabaya-Singapore của AirAsia được cấp phép hoạt động một số ngày là thứ 2,3,5 và thứ 7. Trong khi đó, chuyến bay QZ8501 bị tai nạn vào chủ nhật (28/12/2014).

"Chúng tôi thực hiện đúng giấy phép và có quyền bay tuyến Surabaya-Singapore 7 ngày một tuần", tuyên bố dẫn lời ông Tony Fernandes.

Ông chủ AirAsia khẳng định không vi phạm quy định - 1

Ông Tony Fernandes, Giám đốc điều hành AirAisa.

Hãng này cũng cho biết thêm, AirAsia đã nhận được phê duyệt của cả Indonesia và Singapore. Việc cho rằng AirAsia vi phạm quy định là do lỗi hành chính.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Giao thông Indonesia Ignasius Jonan cho biết, AirAsia không có giấy phép hoạt động vào ngày chủ nhật trên chặng đường bay Surabaya-Singapore.

Bộ Giao thông vận tải đã đình chỉ tuyến bay Surabaya-Singapore của AirAsia vào ngày 2/1. Theo cáo buộc, trong tháng 10, hãng hàng không AirAsia đã sửa đổi lịch trình của mình là thứ 2, 4, 6 và chủ nhật mà không được sự cho phép của Bộ.

Ông chủ AirAsia khẳng định không vi phạm quy định - 2

Bộ Giao thông vận tải đã đình chỉ tuyến bay Surabaya-Singapore của AirAsia vào ngày 2/1.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Indonesia Djoko Murjatmodjo khẳng định: "Chúng tôi sẽ thực hiện cuộc kiểm tra và đánh giá tất cả các hãng hàng không ở Indonesia".

Vì vậy, trong tuyên bố mới này, ông Fernandes đồng tình việc kiểm tra giấy phép cũng như vấn đề an toàn bay của các hãng: "Tôi hoan nghênh Bộ Giao thông vận tải kiểm tra các hãng hàng không. Quá trình này sẽ làm cho mọi chuyện rõ ràng".

Tào Nga (Straitstimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan